Tạo livestream để các cô gái khoe "vùng nhạy cảm" để thu tiền, 9X lĩnh 7 năm tù

Từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2020, Vũ Đức Kiên đã truyền bá tổng 1.839 tập phim, hình ảnh, nội dung khiêu dâm, đồi trụy trong 2 nhóm Zalo, với số tài khoản thành viên lên tới hơn 550 người.

Ngày 15/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên toà hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Đức Kiên (SN 1994, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) 7 năm tù về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Tuổi trẻ dẫn cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội, tháng 10/2019, Kiên thấy xuất hiện một đường link của một nhóm Zalo có tên "Đức Mạnh Adam" có chia sẻ hình ảnh, phim khiêu dâm. Do đó, Kiên đã nhắn tin cho trưởng nhóm Zalo trên để đăng ký tham gia

Theo yêu cầu của trưởng nhóm, Kiên nộp 100 nghìn đồng vào một tài khoản ngân hàng và được phê duyệt để vào nhóm để xem các hình ảnh, phim khiêu dâm này.

Từ việc tham gia các nhóm Zalo hay đăng tải nội dung không lành mạnh, Kiên biết các nhóm trên ứng dụng Zalo thường xuyên chia sẻ các hình ảnh, phim có nội dung khiêu dâm, đồi trụy. Đáng chú ý các nhóm này còn tổ chức cho các tài khoản thành viên nữ trong nhóm phát trực tiếp livestream hình ảnh khỏa thân, khoe những bộ phận nhạy cảm của cơ thể. Người dùng muốn xem phải đăng ký tham gia và nộp 100.000 đồng cho trưởng nhóm. Kiên nộp 100.000 đồng vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu và được quản trị nhóm phê duyệt quyền được xem.

livestream cac co gai khoe vung nhay cam de thu tien 9x linh 7 nam tu

Bị cáo Kiên tại tòa. (Ảnh: CAND)

Sau đó Kiên nảy sinh ý định lập những nhóm tương tự trên Zalo để đăng tải, chia sẻ các hình ảnh, video nội dung khiêu dâm cho các thành viên khác xem để thu lợi.

Cùng với đó, Kiên còn tìm kiếm các cô gái có nhu cầu khoe trực tiếp các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để lấy tiền. Sau khi tập hợp được từ 7 đến 10 người, Kiên yêu cầu thành viên của nhóm chuyển khoản trước từ 30.000 đồng đến 120.000 đồng để được xem các cô gái livestream khoe bộ phận nhạy cảm trên cơ thể trong thời gian từ 10 đến 15 phút.

Từ số tiền thu được của những thành viên nhóm thích xem sex, Kiên tổ chức cho các tài khoản thành viên nữ trong nhóm phát trực tiếp livestream tự quay những hình ảnh khỏa thân, khiêu dâm rồi chia sẻ lên nhóm.

Trong số tiền thu được, Kiên trả cho các cô gái tự quay và phát trực tiếp livestream những hình ảnh khỏa thân, khiêu dâm tù 100.000 đồng đến 150.000 đồng một lần livestream. Cá nhân Kiên được hưởng lợi 100.000 đồng cho một lần phát livestream.

Kết quả điều tra xác định, trong thời gian từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2020, Kiên đã đăng tải 2.250 tệp phim, hình ảnh khiêu dâm lên hai nhóm Zalo kín với gần 600 thành viên tham gia. Kiên đã tổ chức cho 4 thành viên nữ trong nhóm Zalo livestream khoe cơ thể 13 lần, qua đó hưởng lợi bất hợp pháp số tiền 1,3 triệu đồng.

Theo Công an nhân dân, tại phiên toà, bị cáo Kiên thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã xác định. Nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Kiên bày tỏ nỗi ân hận, day dứt về việc làm trái pháp luật của mình.