Tên cướp giật tài sản chuyên "sống ảo" trên mạng, khoe lối sống giàu sang như "doanh nhân thành đạt"

Huỳnh Trọng Ngân vừa bị Công an Bình Dương bắt giữ vì tội cướp giật tài sản. Đối tượng thường xuyên khoe khoang trên mạng xã hội bằng hình ảnh xa hoa, lối sống giàu sang...

Ngày 21/3/2022, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương vừa bắt tạm giam Huỳnh Trọng Ngân (26 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

ten cuop giat tai san chuyen song ao tren mang khoe loi song giau sang nhu doanh nhan thanh dat

Thời điểm đối tượng Ngân bị bắt. (Ảnh: DN&TT)

Theo Công an TP.Dĩ An, để có tiền tiêu xài, Ngân mua biển số 70B1-304.64 giả rồi đè lên biển số 59C1-589.19 để ra tay cướp giật của hàng loạt người đi đường tại các khu vực khác nhau trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thông tin ban đầu trên Doanh nghiệp & Tiếp thị, vào khoảng 6h ngày 15/3, Ngân điều khiển xe máy rảo quanh khu vực TP.Dĩ An để tìm "con mồi" và ra tay. Khi đối tượng chạy xe đến khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp thì phát hiện có người phụ nữ đi bộ đeo dây chuyền vàng nên ra tay cướp giật.

Gây án xong, Ngân tiếp tục đi "con mồi" và giật một sợi dây chuyền của một người đàn bà khác cách hiện trường cũ không xa.

Phát hiện sự việc, người dân gần đó đạp ngã xe của đối tượng. Lúc này, tổ tuần tra của công an phường Tân Đông Hiệp đang làm nhiệm vụ gần đó đã vây bắt được đối tượng trước sự hỗ trợ của người dân. Tang vật thu giữ gồm 2 sợi dây chuyền, 1 bình xịt hơi cay và 1 con dao.

Tại cơ quan công an, đối tượng Ngân thừa nhận 2 vụ cướp giật trong ngày do mình gây ra.

Mở rộng điều tra, công an xác định Ngân còn gây ra 1 vụ cướp giật điện thoại trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An và bán được 8,5 triệu đồng.

ten cuop giat tai san chuyen song ao tren mang khoe loi song giau sang nhu doanh nhan thanh dat2

Huỳnh Trọng Ngân thường xuyên đăng ảnh khoe trên mạng là doanh nhân thành đạt. (Ảnh:FB)

Thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, Ngân có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản, ra tù năm 2017. Sau đó Ngân thành lập một công ty rồi thường xuyên chia sẻ những hình ảnh xa hoa với các loại xe đắt tiền trên mạng xã hội để khoe mình là người làm ăn thành đạt. Việc Huỳnh Trọng Ngân bị bắt khiến dư luận xôn xao.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.