Thanh Hóa: Bé trai nghịch súng tự chế, bắn trúng vào ngực em 4 tuổi

Sau khi bị súng tự chế bắn vào ngực, bé trai 4 tuổi nhanh chóng được người thân đưa tới sơ cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, rồi chuyển xuống bệnh viện Nhi Thanh Hóa. 

Công Lý đưa tin, vào ngày 20/2, thông tin từ bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi bị thương nặng do bị đạn bi găm trong ngực trái.

Thời điểm tiếp nhận, bệnh nhi Lương Văn V. (4 tuổi, trú tại xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) bị mất nhiều máu, tinh thần hoảng loạn. Sau khi nhập viện, chụp vết thương ở ngực trái đường giữa xương đòn trái, trên vú 2cm; kích thức 1,5cmx1,5cm và có rỉ máu.

thanh hoa be trai nghich sung tu che ban trung vao nguc em 4 tuoi1

Các bác sĩ phẫu thuật gắp viên đạn ở ngực trái của cháu V. ra.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật gắp viên đạn ra. Hiện bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, môi hồng.

Theo thông tin từ gia đình kê khai với bệnh viện, ngày 18/2 trong quá trình chơi đùa, không may V. bị anh trai (5 tuổi) dùng súng cồn bắn đạn bắn vào ngực trái. Cháu V. nhanh chóng được người thân đưa tới sơ cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, rồi chuyển xuống bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Lương Văn Long - Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh xác nhận thông tin trên.

Ông Long cho biết thêm, bố cháu V. sử dụng súng cồn tự chế đi săn về quên tháo đạn. Khi để súng ở nhà thì người anh nghịch súng, không may bắn phải em. Do gia đình này sống cách xa khu dân cư, sâu trong suối nên công tác quản lý súng tự chế của chính quyền gặp nhiều khó khăn.

thanh hoa be trai nghich sung tu che ban trung vao nguc em 4 tuoi2

Công an huyện Mường Lát vận động giao nộp, tịch thu súng săn tự chế trên địa bàn để tiêu hủy.

Ngay khi nắm được thông tin vụ việc, các cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc xác minh. Chính quyền địa phương đã lập biên bản, thu giữ súng tự chế đồng thời tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để người dân tự giác giao nộp, không sử dụng, tàng trữ súng, vũ khí trái quy định.

Hiện, UBND xã Xuân Chinh đã chỉ đạo Công an xã vào cuộc xác minh, lập hồ sơ vụ việc để xử lý.