Thanh Hóa: Nam sinh lớp 11 bị bạn đánh chấn thương sọ não

Nam sinh P.T.L (SN 2004), học sinh lớp 11A6, trường THPT Lang Chánh (Thanh Hóa) bị bạn cùng trường dùng gậy sắt đánh vào đầu dẫn đến chấn thương sọ não.

Theo đơn phản ánh của gia đình em L., trú khu phố Chí Linh, Thị trấn Lang Chánh, vào khoảng 11hh30’, ngày 14/1, khi em L. vừa tan học ra về ngoài cổng trường thì bất ngờ bị một người bạn tên Th. (lớp 11A5 cùng trường) cầm gậy sắt vụt thẳng vào đầu khiến nam sinh này ngã gục.

Ngay lập tức, em L. được nhà trường đưa đi tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên em được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị.

Em L. bị đánh dẫn đến chấn thương sọ não

Tại thời điểm nhập viện, qua chụp chiếu, các bác sĩ xác định em L. bị vỡ sọ não.

Cụ thể, em L. bị đụng giập nhu mô thùy đỉnh trái (kích thước 10 mm, có phù não nhẹ xung quanh); vỡ lún xương đỉnh trái; đụng giập tụ máu não phần mềm vùng đỉnh trái.

Trường THPT Lang Chánh

Theo gia đình em L. thì em không có mâu thuẫn gì với Th., mà trước khi xảy ra sự việc một ngày L. có mâu thuẫn với bạn A. (học cùng lớp) và đã được cô giáo chủ nhiệm, nhà trường mời lên làm việc, yêu cầu viết tường trình và cam kết, hứa trước lớp không tái phạm.

Ông Nguyễn Đình Bảy, Hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh xác nhận có việc trên. Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an cũng đã làm việc với nhà trường và những người liên quan. Tuy nhiên, đến nay chưa có kết luận nên nhà trường chưa có cơ sở để đình chỉ hay xử lý đối với học sinh này.