Thanh niên 20 tuổi dùng ảnh "nóng" tống tiền người tình sau khi "vui vẻ" trong nhà nghỉ

Sau khi "vui vẻ" trong nhà nghỉ, thanh niên 20 tuổi gửi hình ảnh "nhạy cảm" của 2 người yêu cầu người tình đưa 30 triệu đồng.

Ngày 7/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào Quốc Trạng (SN: 2002, ngụ xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra, làm rõ về tội “Cưỡng đoạt tài sản” được quy định tại Điều 170 BLHS 2015.

Bị hại là chị M. (ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu).

thanh nien 20 tuoi dung anh nong tong tien nguoi tinh sau khi vui ve trong nha nghi 2

Đối tượng Đào Quốc Trạng - Ảnh: Công an Bạc Liêu

Theo hồ sơ, tháng 7/2021, Trạng sử dụng mạng xã hội làm quen, nhắn tin với chị M.

Đầu tháng 1/2022, Trạng hẹn chị M. đến nhà nghỉ. Khi quan hệ tình dục, Trạng sử dụng điện thoại chụp lại hình ảnh của 2 người.

Giữa tháng 1/2022, Trạng gửi hình ảnh nhạy cảm của hai người cho chị M. và yêu cầu đưa số tiền 30 triệu đồng nếu không sẽ gửi ảnh cho người thân biết và đăng lên mạng xã hội.

Khi đang nhận tiền từ chị M. thì Đào Quốc Trạng bị Công an huyện Hồng Dân bắt giữ.

Trong diễn biến khác liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản, trước đó, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Trương Văn Sáu (SN 1980; trú xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) để điều tra, làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Sáu quen chị T. (trú tại huyện Bố Trạch) qua facebook và zalo. Sau khi 2 người phát sinh tình cảm, Sáu có giữ lại một số hình ảnh nhạy cảm của người yêu "làm kỷ niệm".

Đến ngày 5/3/2022, Trương Văn Sáu nhắn tin qua facebook nhắn tin và gọi điện cho người yêu đòi 9 triệu đồng nếu không sẽ gửi "ảnh nóng" cho người thân của chị H. Sáu hẹn gặp chị H tại một nhà nghỉ ở xã Hạ Trạch (Bố Trạch) để đưa tiền và bị tổ công tác của Công an huyện Bố Trạch mật phục, bắt giữ.