Thanh niên nghèo giả làm “sugar daddy” lừa gần 2.000 cô gái “vào tròng”, chi tiết vụ việc gây bàng hoàng

Hành vi của nam thanh niên 26 tuổi cuối cùng cũng bị phanh phui, số nạn nhân cùng chi tiết vụ việc khiến nhiều người không khỏi rùng mình sợ hãi.

Ngày 10/12 vừa qua, tòa án Birmingham (Anh) đã mở phiên tòa xét xử và kết án một thanh niên 26 tuổi tên Abdul Elahi 32 năm tù giam vì tội lừa đảo, quấy rối tình dục gần 2.000 phụ nữ với thủ đoạn tinh vi.

Thẩm phán Sarah Buckingham cho biết Abdul nhắm đến những cô gái, người phụ nữ đang gặp khó khăn, thậm chí tuyệt vọng về tài chính, sau đó khiến họ rơi vào tình trạng “hoàn toàn khủng khiếp và không bao giờ có hồi kết”. Abdul đã thừa nhận 158 hành vi phạm tội liên quan tới 72 nạn nhân và bị ra lệnh ghi danh là tội phạm tình dục suốt đời.

“Con số nạn nhân thực sự có thể lên đến hàng nghìn người. Anh rõ ràng chỉ muốn thỏa mãn niềm vui sướng của bản thân, hoàn toàn không quan tâm đến những nỗi đau khổ tột cùng mà nạn nhân phải trải qua”, thẩm phán nói với Abdul.

Theo Daily Mail, dù chỉ là một thanh niên nghèo khổ đang sống cùng bố mẹ và làm việc tại một cửa hàng đồ ăn nhanh, Abdul lại đóng vai một nhà môi giới chứng khoán giàu có trên các trang web Sugar Daddy để lừa các nạn nhân, thuyết phục họ gửi ảnh và video của mình cho anh ta để nhận tiền. Nam thanh niên tạo ra những hình ảnh giả về các lệnh chuyển khoản hàng trăm nghìn USD, khoe khoang lối sống sang chảnh với máy bay riêng.

Khi thấy nạn nhân đã “cắn câu”, Abdul yêu cầu họ gửi ảnh đi giày cao gót, sau đó là đề nghị họ cung cấp các hình ảnh nhạy cảm hơn, rồi bắt đầu hỏi han về cuộc sống cá nhân của nạn nhân. Theo hồ sơ của tòa án, những yêu cầu của Abdul đối với các nạn nhân ngày càng bệnh hoạn và đồi trụy hơn, một trong số đó là buộc nạn nhân quay cảnh tự làm tổn thương bản thân.

thanh nien ngheo gia lam sugar daddy lua gan 2000 ca gai vao trong chi tiet vu viec gay bang hoang

Abdul Elahi bị kết án 32 năm tù.

Ghê sợ hơn, Abdul còn hỏi xem nạn nhân có con nhỏ hay không, buộc họ phải gửi đoạn video về việc họ lạm bạo hành, lạm dụng trẻ nhỏ, một số đứa trẻ mới chỉ 8 tháng tuổi.

Để thuyết phục nạn nhân quay video lạm dụng con, nam thanh niên thường gửi những hình ảnh chụp màn hình giả mạo về việc anh ta chuyển một số tiền lớn như 158.000 bảng Anh (khoảng 4,8 tỷ đồng).

Nếu nạn nhân từ chối lạm dụng con theo yêu cầu của Abdul, anh ta đe dọa sẽ gửi những bức ảnh trước đó cho gia đình, đồng nghiệp của họ.

Sau khi có được các video đồi trụy, lạm dụng trẻ em… mà nạn nhân gửi, Abdul sẽ bán chúng cho những kẻ ấu dâm trên khắp thế giới. Số tiền thu về sẽ được chuyển thành những thẻ quà tặng của Amazon, sau đó Abdul dùng thẻ này mua đồ điện tử và bán chúng đi để lấy tiền mặt. Đây chính là cách nam thanh niên rửa tiền.

Được biết, trong một lần giao dịch, Abdul đã bán 1 terabyte hình ảnh và video đồi trụy, gồm có 1.000 giờ video và 310.000 bức ảnh. Hồ sơ vụ án cho thấy Abdul thừa nhận đã nhắm tới gần 2.000 nạn nhân ở 34 quốc gia trong khoảng thời gian từ năm 2017 – 2019. Tổng cộng 67.000 hình ảnh không đúng mực về trẻ em đã được thu hồi.

Công tố viên Andrew Langdale coi Abdul là “một trong những kẻ săn mồi tình dục nghiêm trong nhất trên mạng từng bị đưa ra trước tòa án này”.

“Abdul không chỉ tống tiền người khác. Anh ta còn dạy những người khác cách lạm dụng phụ nữ và trẻ em. Chúng tôi cho rằng anh ta là một kẻ săn mồi nguy hiểm. Hành hạ người khác là công việc toàn thời gian của anh ta”, công tố viên nói.

Abdul từng bị Cơ quan Phòng chống Tội phạm Anh bắt giữ vào tháng 12/2018 nhưng sau đó lại được thả ra. Sau khi ra tù, nam thanh niên tiếp tục phạm tội cho tới khi bị bắt giữ vào tháng 8/2020.

Theo công tố viên, Abdul đã chuyển các cuộc trò chuyện trực tuyến sang WhatsApp hòng qua mặt cơ quan chức năng. 67.000 hình ảnh không đứng đắn về trẻ em đã được khôi phục từ nhiều thiết bị và lưu trữ đám mây của Abdul.

Có bằng chứng cho thấy anh ta đã cẩn thận ghi lại tất cả các dữ liệu và biên soạn chúng thành “bộ sản phẩm” trước khi bán cho những kẻ ấu dâm khác trên khắp thế giới. Công tố viên cho biết “bộ sản phẩm” gồm các hình ảnh và video lạm dụng nói trên đã bị phát tán với số lượng lớn.

Theo Giám đốc Susie Hargreaves của Tổ chức IWF, dù Abdul đã bị kết án 32 năm tù nhưng rất nhiều nạn nhân vẫn đang phải chịu đựng hậu quả do nam thanh niên này gây ra. Được biết, một số nạn nhân đã cố tự sát sau khi phát hiện video của mình bị Abdul đăng tải lên các trang web đen.

Một nạn nhân là nữ sinh cho biết em đã cố tình uống quá liều paracetamol sau khi biết Abdul đăng hình ảnh của mình lên Twitter. Rất may, đội cứu hộ đã có mặt kịp lúc để cứu sống nữ sinh này.

Chia sẻ với Daily Mail, nữ sinh cho hay Abdul đã khiến cô phải trải qua cuộc sống khổ sở trong 2 năm trời. Thậm chí, vào ngày sinh nhật năm 16 tuổi, cô đã khóc cả đêm, ở trong trạng thái tinh thần vô cùng tồi tệ.

“Em phải nhặt từng mảnh vụn của cuộc đời và cố gắn chúng lại với nhau. Em đang cố gắng bước tiếp nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn. Em cảm thấy sự việc tồi tệ này sẽ theo em đến suốt cuộc đời”, nữ sinh nói.

Một nạn nhân nhỏ tuổi khác chia sẻ: “Em thấy rất nhẹ nhõm khi biết hắn ta đã bị bắt, không thể thực hiện hành vi kinh khủng thêm nữa. Tuy nhiên, nội tâm em vẫn đang run rẩy sợ hãi, em cảm thấy kinh hoàng khi bản thân có liên quan đến vụ việc. Em sợ hãi khi nghĩ về chuyện đó, cảm giác lo sợ không thể diễn tả thành lời. Chuyện kinh khủng đó sẽ theo em suốt đời”.

Một nạn nhân khác lại cho biết cô đã nghĩ đến việc tự sát, hiện tại đang phải sử dụng thuốc điều trị chứng lo âu, trầm cảm. Cô cũng thường xuyên lo lắng rằng các video về bản thân mình sẽ lại xuất hiện trên mạng.

Cùng với Abdul, một người phụ nữ tên Kirsty Nicholls (35 tuổi) cũng phải ra hầu tòa. Trước đó, Kirsty đã nhận 2 tội tấn công tình dục trẻ nhỏ và 1 lần tạo ảnh khiếm nhã. Sau khi Abdul bị bắt vào tháng 7/2018, các sĩ quan thuộc NCA, FBI, cảnh sát Australia và New Zealand đã tìm thấy các tin nhắn điện thoại giữa cặp đôi này.

Abdul đã yêu cầu Kirsty lạm dụng một cậu bé và cô ta đã làm theo, thậm chí còn đưa ra để xuất về cách thực hiện hành vi lạm dụng. Kirsty đã bị kết án 6 năm 9 tháng tù về những tội lỗi của mình.

Trong 2,5 năm qua, tổ chức Revenge Porn Helpline đã cố gắng gỡ bỏ khoảng 135.000 bức ảnh của các nạn nhân (khoảng 90% số ảnh). Tổ chức này cho biết sẽ tiếp tục làm việc tích cực trong thời gian tới