Thấy chướng bụng, người đàn ông đi khám bàng hoàng phát hiện mất 1 bên thận

Cảm thấy bụng chướng, khó tiêu không ngờ sau khi khám, ông phát hiện quả thận phải của mình đã không còn vì ung thư.

Một người đàn ông ở tuổi 60 cảm thấy chướng bụng và đau nên đi khám. Ban đầu bác sĩ nghi ngờ ông bị ung thư đại trực tràng nhưng sau khi siêu âm thì tá hỏa phát hiện không thấy một bên thận phải. Bệnh nhân được đưa đi chụp cắt lớp toàn bộ phần bụng và phát hiện một khối u kích thước 8cm, di căn đến các hạch bạch huyết. Theo kết quả người đàn ông bị ung thư thận ở giai đoạn 3-4.

Bệnh nhân trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 6 giờ để cắt bỏ khối u, cắt bỏ toàn bộ một bên thận bị hoại tử. Trong quá trình mổ tách bạch huyết, một mạch máu đã bị vỡ gây chảy máu ồ ạt. Rất may cuối cùng ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Đã hơn nửa năm trôi qua, tình trạng của người đàn ông đang tiến triển tốt. 

ung-thu-than-1712915958.jpg
Đi khám vì đau bụng chướng bụng, không ngờ phát hiện mất 1 bên thận. Ảnh Chinatimes

Ung thư thận ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng cho đến khi có khối u lớn chèn ép các cơ quan khác hoặc đã di căn. Các triệu chứng thường gặp bao gồm đi tiểu ra máu không đau, đau thắt lưng hoặc đau bụng dai dẳng, sụt cân, thiếu máu, sốt. 

Trong số đó, tiểu ra máu, đau thắt lưng và có khối u ở bụng là ba triệu chứng điển hình nhất. Tuy nhiên, chỉ có 10% trường hợp người bệnh sẽ xuất hiện đồng thời 3 triệu chứng này và chỉ xuất hiện ở giai đoạn muộn của bệnh. Vì vậy, việc đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện ung thư thận là rất quan trọng. 

Xem thêm: 40 người nhập viện liên quan gạo men đỏ của Kobayashi, Đài Loan có phản ứng quyết liệt

Minh Khuê (Theo Chinatimes)