Thấy đau lưng, người đàn ông nhập viện và tử vong sau 1 ngày, bác sĩ chỉ biết thở dài

Người đàn ông 56 tuổi cảm thấy đau lưng vào ban đêm sau đó nhập viện và đột ngột tử vong sau 1 ngày.

Bệnh nhân họ Vương đến viện khám sau một đêm đau lưng ê ẩm. Tại đây, ông Vương chia sẻ tình trạng của mình với bác sĩ rằng đã bị đau lưng nhiều ngày và ngày càng nặng thêm, thậm chí còn không thể đứng thẳng được.

Qua quan sát ban đầu, bác sĩ nhận thấy, bệnh nhân môi hơi xanh, trán có mồ hôi nên nghĩ rằng đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm. Sau đó, vị bác sĩ yêu cầu ông Vương thực hiện một vài động tác vận động để kiểm tra sự linh hoạt thì không thấy có vấn đề gì ở xương khớp.

dau-lung-3-1712131333.jpg
Người đàn ông đã không tin lời bác sĩ, rời đi rồi sau 1 ngày tử vong. Ảnh Sohu

Để loại trừ bệnh sỏi thận, bác sĩ cho bệnh nhân kiểm tra nhưng không phát hiện ra vấn đề gì. Đến lúc này, bác sĩ chú ý thấy trong quá trình giao tiếp, ông Vương thi thoảng lại ôm ngực nên hỏi thêm ngoài lưng, bệnh nhân còn thấy đau ở vị trí nào nữa. Người đàn ông 56 tuổi cho biết mình còn cảm thấy đau vùng ngực và một số nơi khác. 

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy, ông Vương có khả năng bị cơ tim nên yêu cầu bệnh nhân tiếp tục làm các xét nghiệm. Tuy nhiên, người đàn ông đã phản kháng và cho rằng đang bị vòi tiền nên đã ra về khiến bác sĩ ngao ngán, thở dài. Hậu quả là chỉ ngày hôm sau, ông Vương nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì cơ tim dẫn đến thiếu máu, thiếu oxy và thoái hóa. 

dau-lung-2-1712131333.jpg
Ngày càng có nhiều người bị đau lưng. Ảnh Sohu

Trên thực tế, có nhiều bệnh nhân không thể hiện rõ triệu chứng ra bên ngoài. Theo tạp chí Y học Mỹ, có khoảng 20%-30% bệnh nhân cơ tim sẽ gặp các triệu chứng không điển hình, bao gồm đau bụng, đau chân, đau răng...

Tại sao cơ tim lại gây đau lưng?

Khi bệnh nhân bị cơ tim do thiếu oxy, cơ tim sẽ tạo ra cảm giác đau. Cảm giác đau dây thần kinh này trong quá trình chuyển vào hệ thống thần kinh, tủy sống và bề mặt toàn bộ cơ thể có thể tạo ra cảm giác đau lưng.

dau-lung-1-1712131333.jpg
Phát hiện đau lưng không rõ nguyên nhân hãy đi thăm khám để sàng lọc bệnh tim. Ảnh Sohu

Hiện nay, đau lưng ngày càng phổ biến. Dữ liệu cho thấy, từ năm 1990 đến 2015, tỷ lệ người mắc đau lưng trên toàn cầu tăng 54%, ước tính có khoảng 540 triệu người trên toàn thế giới gặp phải vấn đề về đau lưng; và dự kiến đến năm 2050, sẽ tiếp tục tăng lên 843 triệu người, ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người.

Vì vậy nếu phát hiện cảm giác đau lưng không rõ nguyên nhân hãy đến cơ sở y tế để thăm khám, sàng lọc bệnh tim để tránh trường hợp đáng tiếc như bệnh nhân trên. 

Xem thêm: 3 loại rau rẻ đến mấy cũng đừng mua vào tháng 4 vừa không ngon lại độc hại

Minh Khuê (Theo Sohu)