Thêm hàng loạt ca dương tính COVID-19, Bình Dương giãn cách xã hội 2 địa phương theo chỉ thị 16

Từ 0h ngày 21/6, 2 địa phương có đông công nhân lao động của Bình Dương là TP Thuận An và thị xã Tân Uyên sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 20/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương cho hay toàn tỉnh ghi nhận 14 trường hợp dương tính với COVID-19.

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Bình Dương ghi nhận 87 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, hầu hết tập trung tại thị xã Tân Uyên và TP Thuận An. Đây là 2 địa phương có nhiều nhà máy, đông công nhân, đã phát sinh những ca nhiễm là công nhân khiến nhiều địa điểm bị phong tỏa.

gian-cach-16242042575131739810220-1624234129.jpg
Một nhà máy bị phong tỏa tại TP Thuận An do có liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo nhận định, tình hình dịch bệnh lan nhanh và diễn biến phức tạp, dự báo sẽ tiếp tục lây lan nhanh trên diện rộng.

Để kịp thời ngăn chặn, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, chủ tịch UBND TP Thuận An và UBND thị xã Tân Uyên đã ký, ban hành văn bản về việc thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 21/6 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Chỉ thị 16, người dân phải giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phấm. Trong trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Lãnh đạo thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên cũng đã yêu cầu tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch. Trường hợp vi phạm quy định phòng dịch COVID-19 phải dừng hoạt động.