Thị trường bánh trung thu rục rịch vào mùa

Chưa đầy 2 tháng nữa đến Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu năm nay cũng đã bắt đầu vào mùa với đa dạng chủng loại sản phẩm, mẫu mã.

Chưa đầy 2 tháng nữa đến Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu năm nay cũng đã bắt đầu vào mùa với đa dạng chủng loại sản phẩm, mẫu mã.

Theo báo Công Thương, bên cạnh những sản phẩm bánh Trung thu của các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị... còn có nhiều loại bánh do các cơ sở tư nhân sản xuất, với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng. Năm nay, thị trường cũng ghi nhận sự xuất hiệu của thương hiệu mới gia nhập nhà cung ứng bánh Trung thu, cùng với dòng sản phẩm “độc”.

Theo nhà phân phối sản phẩm Kinh Đô, dịp Trung thu năm nay, đơn vị này cung ứng ra thị trường dòng sản phẩm bánh Trung thu Trăng Vàng có giá từ 570.000 - 1.300.000 đồng/sản phẩm. Bánh Trăng Vàng Black&Gold Kinh Đô có giá từ 610.000 - 4.900.000 đồng/sản phẩm. Các sản phẩm bánh tặng 1 trứng 2 trứng, có giá trong khoảng từ 55.000 - 167.000 đồng/sản phẩm. Đặc biệt là dòng bánh Trung thu Kinh Đô cho thiếu nhi, có mức giá 45.000 đồng/chiếc.

Ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cho biết, công ty hiện đã nhận được đơn đặt hàng từ 17 công ty với tổng cộng hơn 2 triệu bánh, tăng khoảng 200.000 bánh so với năm ngoái. Một số công ty trong nước thường đặt mua bánh Trung thu nay đã ngưng hoạt động nhưng bù lại, có thêm nhiều công ty có vốn nước ngoài đặt mua. Năm nay, ABC tăng giá bánh Trung thu các loại 3 - 5%, tương ứng với mức tăng giá của các loại nguyên liệu đầu vào, theo báo Phụ nữ TP.HCM.

Chuỗi Phúc Long cũng cho ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu với 11 hương vị. Giá bán các loại bánh dao động từ 119.000  - 169.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh các nhân bánh quen thuộc như khoai môn, đậu xanh, thập cẩm, hạt sen,... Phúc Long còn khiến khách hàng tò mò khi tung ra sản phẩm mới là bánh trung thu Tom Yum Hải sản.

thi truong banh trung thu ruc rich vao mua

Các sạp chuyên doanh nguyên liệu làm bánh Trung thu ở các chợ truyền thống của TP.HCM. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM

Bên cạnh đó, các cơ sở làm bánh trung thu truyền thống cũng tất bật và ghi nhận lượng khách lớn đến mua hàng. Bà Bùi Thị Bình, chủ cơ sở bánh Trung thu Bình Chung (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, dịp Trung thu năm nay do tình hình kinh tế khó khăn, nên có thể nhu cầu của người tiêu dùng sẽ sụt giảm so với mọi năm. Tuy nhiên, cơ sở của bà vẫn sẽ chủ động nguồn nguyên liệu và sản xuất nhiều sản phẩm để phục vụ nhu cầu khách hàng. Như dịp Trung thu năm ngoái, cơ sở của bà đã sản xuất, tiêu thụ hơn 3.000 sản phẩm. Giá bán mỗi sản phẩm là 40.000 đồng/chiếc, với các loại bánh nhân thập cẩm, bánh dẻo, bánh nướng.

“Để giữ lượng khách hàng, mặc dù nguyên liệu nhập tăng giá, thế nhưng trong nhiều năm qua, chúng tôi vẫn giữ giá bán sản phẩm ổn định. Việc này khiến khách hàng yên tâm, không lo sản phẩm bị “thổi giá”. Có như vậy, khách hàng mới tìm đến mua và quay trở lại với mình”, bà Bình chia sẻ.

Năm nay, ngoài bánh trung thu của các cơ sở sản xuất trong nước, còn có bánh Trung thu nhập khẩu từ Malaysia, phần lớn là bánh có nhân ngọt. Bánh trung thu nhập khẩu thường được bán theo hộp. Hộp 2 bánh có giá 300.000 đồng, hộp 6 bánh giá 1,5 triệu đồng. Chủ một cơ sở chuyên phân phối bánh kẹo nhập khẩu cho biết, năm nay, cơ sở phân phối thêm nhiều loại bánh trung thu mới của Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông, loại bánh ngàn lớp và nhân chảy tràn bán khá chạy, giá từ 150.000 đến 2,2 triệu đồng/hộp. 

Thị trường bánh trung thu năm nay được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng của giá nguyên liệu đầu vào tăng cùng sức mua hạn chế hơn do kinh tế khó khăn. Ngoài ra, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt bởi sự gia nhập ngày càng nhiều đối thủ như các nhà sản xuất handmade, các chuỗi F&B, bánh trung thu từ Đài Loan, Trung Quốc...

Vân Anh (T/h)