Thị trường hoa tươi, quà tặng "tăng nhiệt" cận ngày 20/10

Thời điểm cận ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường quà tặng trở nên sôi động. Các mặt hàng như hoa tươi, mỹ phẩm, quà lưu niệm… vẫn là lựa chọn của nhiều người.

Hoa tươi vẫn được ưa chuộng

Theo Chinhphu.vn, nhộn nhịp nhất thị trường quà tặng vẫn là các mặt hàng hoa tươi. Tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng hoa như: Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Kim Mã (Ba Đình), Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng), Trương Định (quận Hoàng Mai),… trong ngày 17/10, không khí mua sắm bắt đầu sôi động.

Các cửa hàng trưng ra nhiều mẫu lẵng, bó, hộp hoa đủ loại, với mức giá phổ biến từ 300.000 đến 500.000 đồng/bó, cao cấp hơn có mức giá cả triệu đồng.

Chị Đỗ Thị Quỳnh, chủ cửa hàng hoa trên phố Cầu Giấy cho biết, để có đủ hoa tươi phục vụ ngày 20/10, cửa hàng đã nhập đầy đủ các loại hoa tươi từ 2-3 ngày trước. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt, hồng đỏ, hồng vàng, hồng trắng có giá 10.000 đồng/bông, hoa ly 35.000 đồng/cành, bó hoa tươi từ 300.000-800.000 đồng/bó tuỳ theo kích cỡ và loại hoa. Ngoài ra, cửa hàng có các loại hoa sáp với giá từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy theo kích cỡ.

Kinh tế - Thị trường hoa tươi, quà tặng 'tăng nhiệt' cận ngày 20/10

 Dịp 20/10, hoa tươi vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều và nhộn nhịp nhất. Ảnh: Hà Nội mới.

"Phần lớn khách đặt hoa cho văn phòng ở giá tầm trung khoảng 250.000-300.000 đồng/bó, chủ yếu là hoa nội. Lượng đặt hoa có giá từ 500.000 đồng cũng tăng hơn. Nếu sử dụng các loại hoa cao cấp hơn như lan vũ nữ, địa lan, cúc mẫu đơn, hồng Ecuador…, giá có thể lên tới cả triệu đồng và cao hơn", chị Quỳnh cho biết thêm.

Theo anh Đạt, chủ shop hoa tươi trên đường Trương Định (Hoàng Mai), hiện bên anh đang nhập số lượng gấp đôi các dòng hoa tươi cắt cành để phục vụ dịp 20/10. Ngoài ra, dịp này còn có nhiều sinh viên đến lấy hoa về bán kiếm thêm thu nhập, lượng người mua lẻ cũng tăng hơn ngày thường. Giá hoa tươi hiện đang nhích nhẹ, khoảng 3.000-5.000 đồng/bó, tùy loại.

Chia sẻ với Hà Nội mới, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) cho biết, mấy ngày nay, khách đặt hoa tăng mạnh so với ngày thường. Do thời điểm này, giá hoa tăng cao nên cửa hàng chỉ làm các bó hoa có giá thấp nhất là 500.000 đồng để bảo đảm đẹp mắt và uy tín khi đến tay khách hàng. Còn những bó hoa sử dụng hoa hồng ngoại có mức giá cao hơn, từ 800.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó. Để hỗ trợ khách hàng, cửa hàng giảm giá với khách đặt sớm, đồng thời miễn phí giao hàng.

Ngoài các bó, lẵng hoa tươi, nhiều cửa hàng trái cây còn kết hợp giữa hoa tươi và trái cây tạo nên những giỏ hoa trái sinh động, đẹp mắt với giá dao động từ 350.000 – trên 1 triệu đồng/lẵng. Chị Thủy Tiên, nhân viên cửa hàng trái cây sạch trên phố Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy) cho biết, những ngày này, mỗi ngày cửa hàng phục vụ khách hàng từ 30-50 lẵng hoa trái cây.

Thời trang, mỹ phẩm đua nhau giảm giá

20/10 là dịp mà hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh không thể bỏ lỡ để tăng doanh thu bằng việc làm mới những hoạt động giảm giá, ưu đãi cho người tiêu dùng.

Ghi nhận của Hà Nội mới, tại hệ thống siêu thị Co.op mart Hà Nội, các mặt hàng được siêu thị này ưu tiên áp dụng chương trình là hóa mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ với mức giảm từ 22% - 46%; mặt hàng thực phẩm giảm từ 25% như tôm thẻ lớn chỉ còn 179.000 đồng/kg, cá cam đông lạnh còn 85.000 đồng/kg …

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.op mart Hà Nội cho biết, nhằm phục vụ tốt nhất cho người mua nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, hệ thống Co.op Mart nỗ lực cải tiến các quy trình quản lý, vận chuyển, lưu kho... để tiết giảm tối đa chi phí đầu vào, qua đó giảm giá sản phẩm.

Tương tự, tại GO! & BigC, chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm cũng được áp dụng trên nhiều ngành hàng như: Hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm xanh, thời trang…

Đơn cử, mặt hàng thời trang nữ như áo thun, áo kiểu, chân váy, yếm jeans, đến túi xách, giày dép… giảm giá từ 15 - 34%. Các sản phẩm bánh ngọt, trái cây nhập khẩu cũng giảm lên đến 27% và mức giảm đến 50% đối với các sản phẩm làm đẹp.

Còn tại hệ thống cửa hàng Winmart/Winmart+/Win, ngành hàng hóa mỹ phẩm như nước tẩy trang giảm đến 26%, sữa tắm dưỡng da giảm từ 31 – 35%; chương trình mua 1 tặng 1 như mua một chai dầu gội, người mua sẽ được tặng một chai dầu xả…

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại VinCom Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) và Aeon Mall Hà Đông (quận Hà Đông), các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện… đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như hãng mỹ phẩm Innisfree, Shiseido, Beauty Box, The Faceshop... đều có chương trình giảm giá lên tới 50% kèm tặng quà cho người mua…

Kinh tế - Thị trường hoa tươi, quà tặng 'tăng nhiệt' cận ngày 20/10 (Hình 2).

Nhiều cửa hàng thời trang khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng dịp 20/10. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Không chỉ tại các siêu thị và trung tâm thương mại, hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm ở Hà Nội cũng ào ạt tung khuyến mại để kích cầu tri ân dịp 20/10. Ghi nhận của Chinhphu.vn trên các tuyến phố chuyên kinh doanh hàng thời trang như phố Chùa Bộc (quận Đống Đa), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Bà Triệu (Hoàn Kiếm)… hàng trăm cửa hàng thời trang lớn, nhỏ cũng đang có nhiều chương trình tặng quà, giảm giá được nhiều người quan tâm.

Các cửa hàng thời trang có các chương trình giảm giá sản phẩm từ 20%-70%, combo tặng kèm. Chẳng hạn, thời trang Nem đang có ưu đãi đặc biệt lên tới 50%; K&K Fashion sẽ có chương trình giảm giá đặc biệt từ 30%-70%; Thời trang Viet Brother áp dụng chương trình tri ân đặc biệt mua 2 sản phẩm giảm 5%, mua 3 sản phẩm giảm 10%, mua 4 sản phẩm giảm 15% và nhiều ưu đãi khác dành cho phái đẹp;….

Với những tín đồ công nghệ, hệ thống bán lẻ Di Động Việt có chương trình khuyến mãi giảm mạnh đến 70% cùng ưu đãi mua một tặng một cho nhiều sản phẩm từ điện thoại, Macbook iPad cho đến thiết bị đeo tay, âm thanh, sạc dự phòng…

Đặc biệt, hệ thống này có chương trình dành riêng cho người dùng chuộng điện thoại Samsung với ưu đãi “giá hủy diệt" giảm đến hơn 10 triệu đồng. Chẳng hạn, model được người dùng quan tâm nhất hiện nay là Galaxy S23 Ultra 256GB, với mức giá hấp dẫn chỉ còn 20,99 triệu đồng, giảm 11 triệu đồng so với giá niêm yết. Còn phiên bản 512GB giảm sâu 12 triệu đồng, giá chỉ 24,99 triệu đồng.

Còn trong lĩnh vực trang sức, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình ưu đãi độc quyền online tháng 10 "Tự tin - tỏa sắc - rạng ngời" áp dụng mức giảm giá 35% cho trang sức vàng; giảm giá 50% cho trang sức bạc...

Cùng với giới thiệu một số bộ sưu tập trang sức mới, tại hệ thống PNJ toàn quốc cũng đang tổ chức nhiều ưu đãi với đa dạng hình thức giảm giá, tặng quà... cho khách hàng mua sắm dịp 20/10.

Ngay cả trên chợ mạng, sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện "mưa" khuyến mại với những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng. Mức giảm giá từ 20%-70%, combo tặng kèm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng ngoài chọn các website hợp pháp, trang bán hàng online uy tín, còn cần chú ý thông tin người bán, thông tin sản phẩm, các điều khoản, chính sách bán hàng, lưu trữ đầy đủ thông tin giao dịch…để mua bảo vệ quyền lợi của mình khi mua sắm.

Minh Hoa (t/h)