`Thiên đường nhiệt đới” đảo Nam Cát mới toanh sát xịt Hà Nội cho việc trốn nắng

Hòn đảo nhỏ Nam Cát là điểm đến lý tưởng của khách du lịch, nhất là những người ưa thích mạo hiểm, khám phá.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn và quyến rũ của đảo Nam Cát khi đến với Cát Bà.

Nằm trên vịnh Lan Hạ (Cát Bà – Hải Phòng) cách bến Bèo quãng đường khoảng 20 phút đi bằng tàu biển, hòn đảo nhỏ Nam Cát là điểm đến lý tưởng của khách du lịch, nhất là những người ưa mạo hiểm, thích khám phá.

Là một trong những đảo nhỏ nằm trong khu vực vịnh Lan Hạ của quần đảo Cát Bà, đảo Nam Cát là một vùng biển đảo khá hoang sơ và quyến rũ, nằm ẩn mình giữa vô vàng những hòn đảo lớn nhỏ với đa dạng hình thù. Toàn bộ đảo Nam Cát hầu như được bao phủ bởi một tấm thảm thực vật khổng lồ, xanh mướt và thanh bình. Điểm nhấn của đảo chính là bãi biển dài khoảng 500m có bờ cát trắng phao nằm thoai thoải trải dài xuống vùng biển phẳng lặng,có độ sâu lý tưởng, an toàn cho việc tắm biển.

Vùng biển xanh biếc ôm gọn bãi cát trắng mịn màng và những đảo đá vôi nhỏ xung quanh hòn đảo tạo nên khung cảnh biệt lập và thơ mộng đến nao lòng.

Đến với Nam Cát không chỉ có dịp thưởng thức những món hải sản đặc trưng, “tươi roi rói” của Cát Bà, mà còn có cơ hội khám phá những vùng biển thanh bình với những làng chài nhỏ sống như tách biệt với phần còn lại của thế giới. Vùng biển nơi đây khá hiền hòa, không có sóng to, thuận lợi để du khách chèo thuyền kayak, vòng quanh các đảo nhỏ và qua các hang nước ngầm xuyên núi thưa vắng bóng người.

Từ Nam Cát, với 1 chiếc thuyền kayak, những người ưa mạo hiểm có thể thỏa thích khám phá những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, hang Dơi, hang Tối…; các làng bè nuôi các loại đặc sản của vùng như cá giò, tu hài, bào ngư, cá mú… Những đêm lửa trại trên bãi biển hoang vắng, thưởng thức hải sản, luôn là những đêm trắng khó quên đối với những nhóm khách du lịch đi theo đoàn hay những nhóm bạn bè cắm trại tìm chốn chơi riêng.

Quá đẹp đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không note lại ngay tọa độ của đảo Nam Cát và cùng hội bạn thân oanh tạc ngay hè này thôi nào.

Thu Hằng  tổng hợp