"Thiếu gia 900 đô của tập đoàn bất động sản": "Giao diện" trai hư nhưng giàu tình cảm, đời thực phải ở nhà thuê

CTV
Nguyễn Quốc Trường Thịnh đang ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp, đặc biệt, bộ phim Tình Yêu Dối Lừa mà anh tham gia đang gây sốt.

Tình Yêu Dối Lừa khi bắt đầu lên sóng khá lặng lẽ nhưng hiện tại lại đang nhận được nhiều sự chú ý của khán giả yêu mến phim Việt. Rating của Tình Yêu Dối Lừa luôn lọt top đầu cùng với các bộ phim hot của VTV như Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, Đừng Nói Khi Yêu. Bộ phim được đánh giá là kịch tính, nhận được phản hồi tích cực của khán giả ở trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Trailer phim Tình Yếu Dối Lừa.

Đặc biệt, thiếu gia Khải Quốc (Nguyễn Quốc Trường Thịnh) của Tình Yêu Dối Lừa hiện đang nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả dù ngoại hình và hành động của anh nhiều lúc khá "bad boy". 

Giao diện "bad boy" nhưng trái tim ấm nóng

Khải Quốc là con trai của Chủ tịch tập đoàn bất động sản lớn tại TP.HCM, cũng là bạn thân cùng đi du học Mỹ với Việt Bách (Anh Tài). Từ khi về nước, Khải Quốc chỉ lao vào những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng. Nguyên nhân là vì anh không hòa hợp với bố, đồng thời muốn tránh chạm mặt với mẹ kế cay nghiệt và em trai cùng cha khác mẹ. Gã em trai của Khải Quốc luôn tỏ ra hiền lành, ngoan ngoãn nhưng ẩn sau là những mưu toan thâm hiểm. 

Cũng tại quán bar quen thuộc, anh tình cờ gặp Khánh My (Bích Ngọc) và nảy sinh tình cảm với cô. Tuy nhiên, vốn luôn thể hiện bên ngoài mình là bad boy lạnh lùng, nên khi muốn làm quen với Khánh My, Khải Quốc đã lấy cớ cố tình làm bẩn áo và đòi cô phải đền tiền với mức giá 900 đô.

Cảnh phim này được khen ngợi dễ thương, mang lại cho người xem nhiều tiếng cười. Thậm chí, cư dân mạng còn đặt biệt danh cho diễn viên Trường Thịnh là "thiếu gia 900 đô". 

Hiện tại, khán giả đều đang tích cực "chèo thuyền" thiếu gia Khải Quốc và "Lọ Lem" Khánh My. Bởi Khánh My đã phải chịu nhiều thiệt thòi từ nhỏ nên người xem mong Khải Quốc sẽ bảo vệ tốt cho cô.

Cha của My là Hoàng Nam (Trung Dũng) đã bỏ mẹ cô đi lấy một người phụ nữ giàu có. Tuổi thơ của cô bất hạnh khi không có cha, mẹ lại bị bệnh rồi mất sớm. Sau khi mẹ mất, Khánh My về sống với cha, từ đó trở đi cô bị mẹ kế và anh chị cùng cha khác mẹ coi như cái gai trong mắt. Cô còn bị Việt Bách lợi dụng tình yêu để báo thù. 

Chia sẻ về vai diễn Khải Quốc, diễn viên Trường Thịnh cho biết: "Trong công việc và tình cảm, Khải Quốc vừa có nét của một "bad boy" lại vừa có sự chín chắn của một người lãnh đạo. Tình cảm rất tình cảm, nhưng khi cần sự quyết đoán, anh rất lạnh lùng và sắc bén. Nên trong quá trình diễn xuất, ở nhân vật này tôi có rất nhiều thứ để khai thác hóa thân".

Về biệt danh "thiếu gia 900 đô", nam diễn viên vui vẻ nói: "Việc được khán giả gọi là rich kid hay chàng trai 900 đô với tôi là điều vô cùng bất ngờ nhưng hạnh phúc. Thú thật trên phim làm rich kid vậy thôi chứ ngoài đời tôi vẫn ở nhà trọ thuê thôi. Nhưng việc được trải nghiệm nhiều dạng vai khác nhau trên màn ảnh thông qua diễn xuất là điều may mắn của một diễn viên. Nhờ có diễn xuất, tôi được sống nhiều cuộc đời khác nhau". 

Với "người tình màn ảnh" Bích Ngọc, Trường Thịnh khen đàn em là cô gái dễ thương, có tâm với nghề, nhiệt huyết khi thể hiện từng phân đoạn, từng cảnh quay. Ở ngoài đời cả hai cũng rất thân thiết dù chỉ mới lần đầu tiên hợp tác chung. Anh còn rất nhớ kỷ niệm khi quay cảnh Khánh My bị té sông và Khải Quốc phải nhảy xuống cứu. Vì Bích Ngọc không biết bơi nên cả hai khá vất vả. 

Phản diện bị "ghét cay ghét đắng", chuyên đóng giang hồ

Thời gian gần đây, bộ phim Vạn Dặm Nhân Sinh mà Trường Thịnh đóng chính cũng "gây sóng tạo gió" trên màn ảnh nhỏ, thậm chí khiến khán giả "tức phát khóc".

Tâm (Trường Thịnh) luôn được mẹ nuông chiều hết mực vì bà Mỹ (NS Ngân Quỳnh) là người mang nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ, luôn coi trọng con trai. Trong khi đó, em gái của Tâm là An (Thanh Trúc) lại thường xuyên phải chịu những trận đòn roi vô lý từ mẹ, bởi với bà  Mỹ thì An luôn sai còn Tâm luôn đúng. 

Khi Tâm cần tiền mua nhà, bà Mỹ lại mặt dày đi tìm cô con gái mình đã khước từ, hỏi vay tiền tỷ, bắt An phải có trách nhiệm với anh trai mình. Vậy nhưng khi bà Mỹ đột ngột qua đời, bố vẫn còn chưa nguôi ngoai, Tâm đã vội đòi chia gia tài còn khăng khăng gạt tên em gái ra khỏi danh sách thừa kế.

Cách hành xử của Tâm khiến bố anh ngất ngay tại chỗ, đau đớn xót xa vì mình đã thất bại trong việc dạy con. Khán giả thì ghét cay ghét đắng Tâm vì mặt dày đói cướp tài sản thừa kế của em gái. 

Ngoài ra, với vẻ ngoài cao ráo nhưng nhìn có chút phong trần, Trường Thịnh thường được giao đóng vai giang hồ. Vai diễn giang hồ của Nguyễn Quốc Trường Thịnh trong phim Mẹ Trùm cũng nhận được nhiều phản hồi tốt từ người xem. Nhưng trai đẹp sinh năm 1992 lại từng suýt bị mất vai diễn quan trọng này vì e dè. Anh kể:

"Có lần tôi nhận vai diễn Mẹ Trùm - bộ phim vừa đoạt huy chương vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41. Khi đọc xong hết kịch bản, tôi xin đạo diễn trả vai vì thấy vai quá khó... May mắn, cuối cùng tôi đã hoàn thành khá tốt vai diễn của mình. Đây thật sự là cơ hội lớn để tôi có sự trải nghiệm học hỏi nghề thật sự..." 

Trong năm 2022 vừa qua, diễn xuất của Trường Thịnh cũng được ghi nhận khi đoạt giải Diễn viên xuất sắc hạng mục phim chiếu mạng (web drama) của Giải thưởng Ngôi Sao Xanh.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước khi trở thành người mẫu - diễn viên, chàng trai Tiền Giang này từng thi đậu Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, chuyên ngành hàng hải. Thời sinh viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Trường Thịnh được bạn bè rủ đi đăng ký dự tuyển các chương trình quảng cáo và trở thành đại diện thương hiệu cho một số nhãn hàng.

Sau khi ra trường, anh làm việc cho một công ty hàng hải nhưng sau đó đã nghỉ việc vì thường xuyên phải tham gia những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng với đối tác của công ty. Bước ngoặt thất nghiệp này lại đưa đẩy Trường Thịnh tới với công việc diễn xuất và anh đang dần có được chỗ đứng cho riêng mình ở trong làng phim Việt.