Thịt mua về làm theo 6 bước này đảm bảo thịt để được lâu, không mất chất dinh dưỡng

Thịt lợn mới mua về không nên cho ngay trực tiếp vào tủ lạnh mà cần làm theo 6 bước dưới đây để bảo quản thịt lợn ngon, không mất chất dinh dưỡng.

Chia nhỏ thịt lợn

Bước đầu tiên khi mua thịt lợn về là chia nhỏ thịt lợn ra tùy theo số lượng mỗi bữa ăn của gia đình bạn. Nên làm như vậy để tránh bạn để miếng quá to, khi rã đông, ăn không hết lại đem cấp đông lại sẽ làm thịt bị mất chất. Chia nhỏ thành các miếng vô cùng tiện lợi, bữa nào ăn hết bữa đó.

Làm sạch thịt lợn

Do thịt lợn tiếp xúc trực tiếp với không khí trong quá trình bày bán nên dễ sinh vi khuẩn, vi khuẩn lại xâm nhập vào bên trong thịt lợn trong quá trình bảo quản lâu ngày nên tốt nhất nên rửa sạch thịt lợn trước khi bảo quản.

Hơn nữa, trong quá trình bày bán và vận chuyển, bụi bẩn cũng sẽ bám lên trên bề mặt thịt, nếu không rửa thịt sẽ rất bẩn. Cách làm sạch thịt lợn cụ thể là cho thịt lợn vào thau nước sạch, thêm chút muối, giấm trắng và chút bột mì, ngâm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch 2-3 lần.

Thịt mua về làm theo 6 bước này đảm bảo thịt để được lâu, không mất chất dinh dưỡng - Ảnh 1

Hút ẩm

Thịt lợn sau khi ngâm rửa xong, phải dùng giấy thấm để hút bớt độ ẩm trên bề mặt thịt lợn đã làm sạch. Mục đích của việc này là tránh để hơi ẩm trên bề mặt thịt lợn bị đông lại trong quá trình bảo quản, phá hủy cấu trúc bề mặt của thịt lợn và ảnh hưởng đến mùi vị.

Thoa dầu ăn

Cho thịt lợn đã hút ẩm ra đĩa, chuẩn bị một lượng dầu ăn thích hợp, dùng cọ nhỏ quét đều lên bề mặt miếng thịt. Bước này rất quan trọng, nhiều người thường bỏ qua. Dầu ăn có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt thịt lợn, có thể khóa ẩm và bảo vệ chất dinh dưỡng của thịt lợn, đồng thời có thể cách ly không khí, để thịt lợn giữ được hương vị thơm ngon lâu dài.

Bọc trong màng bọc thực phẩm

Cho thịt lợn đã quét dầu ăn vào bọc ni lông rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, chú ý xả hết không khí. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng túi giữ tươi, và bạn cũng cần chú ý đến việc xả khí. Nếu không, trên bề mặt thịt lợn sẽ xuất hiện một lớp sương đá làm thịt lợn bị mất độ ẩm và ảnh hưởng đến mùi vị.

Thịt mua về làm theo 6 bước này đảm bảo thịt để được lâu, không mất chất dinh dưỡng - Ảnh 2

Cho vào tủ lạnh và trữ đông

Tất cả phần thịt lợn cần bảo quản phải được thực hiện theo các bước trên. Sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản Ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu Khi ăn lấy ra rã đông tự nhiên ở nhiệt độ phòng hay lò vi sóng.

Việt Hương (T/h)