Thông báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại TP.HCM

Trong thông báo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường không tổ chức sinh hoạt nội quy, dặn dò tập trung.
thong-tin-quan-trong-ve-ky-thi-tot-nghiep-thpt-tphcm-1624371161.jpg

Cụ thể, trưa 22/6, sở Giáo dục và Đào tạo (sở GD&ĐT) TP.HCM đã ban hành thông báo hướng dẫn các trường, điểm thi, thí sinh và phụ huynh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong hướng dẫn, sở GD&ĐT yêu cầu các trường và điểm thi thông báo cho phụ huynh, thí sinh nộp hồ sơ chứng minh với những trường hợp không thể thi đợt 1 (diễn ra ngày 7 - 8/7) do ở nơi bị phong tỏa hoặc thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế. Hồ sơ gồm đơn xin tham gia dự thi đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19; quyết định, công văn thực hiện phong tỏa.

Việc này nhằm thực hiện kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt của bộ GD&ĐT. Theo đó, thí sinh ở nơi bị phong tỏa, đang thực hiện cách ly xã hội hoặc thuộc diện F0, F1, F2 sẽ không tham gia thi đợt 1. Các địa phương thống kê và cập nhật số thí sinh phải thi đợt 2, nộp danh sách về cục Quản lý chất lượng trước ngày 5/7.

Đáng chú ý, sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường không tổ chức sinh hoạt nội quy, dặn dò tập trung. Việc thông tin cho thí sinh về số báo danh, điểm thi, phòng thi, giờ thi, nội quy thi... đều thực hiện qua email, website hoặc tin nhắn. Các trường phối hợp với bưu điện thành phố và hệ thống bưu điện các quận, huyện gửi phiếu báo danh cho thí sinh trước ngày 27/6.

Ở mỗi điểm thi, người phụ trách chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch: Cán bộ coi thi, thí sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở điểm thi; rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi, phòng thi; đảm bảo giãn cách khi đo thân nhiệt; mỗi phòng thi không quá 24 người, không dùng máy lạnh. Bố trí nhân viên y tế trực và 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện bệnh.

Không tổ chức khai mạc kỳ thi; việc hướng dẫn quy chế thi, kiểm tra thông tin thí sinh thực hiện tại các phòng thi. Thí sinh vào phòng thi và ra về ngay sau khi thi, không tụ tập trước và sau khi thi.

Tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; ra về ngay sau khi đưa và đón học sinh đi thi; tránh tụ tập đông người xung quanh điểm thi. Thực hiện khai báo y tế tại nhà trước các buổi thi và khai báo các trường hợp sốt cho trưởng điểm thi để có biện pháp xử lý phù hợp... Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các điểm thi thực hiện khử khuẩn trước khi thi 1 ngày và sau khi thi, tổ chức vệ sinh môi trường tổng thể sau mỗi buổi thi.

Lãnh đạo sở GD&ĐT cho biết, hiện thành phố vẫn chưa chốt thời gian tổ chức thi cho tất cả thí sinh. Các phương án được chuẩn bị theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT để không bị động trong mọi tình huống. Dự kiến trước 26/6, "kịch bản" này sẽ được sở trình UBND TP.HCM.

Năm nay, TP.HCM có hơn 88.700 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị cho kỳ thi, thành phố đã chuẩn bị 160 điểm thi, hơn 3.800 phòng thi và 15.000 cán bộ, giám thị, nhân viên tham gia công tác tổ chức thi.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật