Thông tin bất ngờ vụ Chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị "đánh ghen" tại trụ sở

Chủ tịch xã bị "đánh ghen" tại trụ sở ở Thanh Hóa từng bị giáng chức xuống Phó chủ tịch do liên quan tới việc để 12 con dê "đi lạc" vào nhà Bí thư huyện.

thong tin bat ngo vu chu tich xa o thanh hoa bi danh ghen tai tru so 2

Công sở xã Thành Mỹ - Ảnh: NLĐ

đưa tin, ngày 15/6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với ông Trương Văn G. - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc ông G. bị đánh ghen ở công sở xã vào chiều 12/6. Đồng thời, cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ clip nhạy cảm được cho là giữa ông G. và bà T.T.H. - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người lao động, được biết, trước khi giữ chức Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Thành Mỹ, ông Trương Văn G. từng làm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Thành Yên (huyện Thạch Thành) nhiệm kỳ 2010-2015.

Đến tháng 2/2015, ông Trương Văn G. có liên quan tới tới vụ việc 12 con dê "đi lạc" vào nhà Bí thư Huyện ủy và bị kỷ luật cảnh cáo.

Theo hồ sơ, vào tháng 3/2014, chương trình kết nghĩa giữa Thị ủy Bỉm Sơn và Huyện ủy Thạch Thành, thị xã Bỉm Sơn có hỗ trợ huyện Thạch Thành 7 nội dung, trong đó có hỗ trợ con giống để xây dựng mô hình phát triển chăn nuôi dưới tán rừng.

Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, được chọn làm nơi cấp phát dê đợt 1 và các đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo.

Tuy nhiên, ngay trong đợt cấp phát đầu tiên, nửa số dê đã không tới được tay người nghèo. Cụ thể, trong lần phát dê đợt 1 ngày 3/6/2014, sau khi nhận 24 con dê, huyện Thạch Thành bàn giao số dê này cho 6 hộ dân ở xã Thành Yên nhưng chỉ 3 hộ được nhận (mỗi hộ 4 con).

Ba hộ còn lại không phải hộ nghèo nhưng vẫn được xã Thành Yên xét cho nhận 12 con còn lại. Sau khi ký xác nhận, 12 con dê này được đưa thẳng tới trang trại của ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành (thời điểm 2015), ở thôn Thành Trung, xã Thành Yên.

Sau sự việc trên, ông Trương Văn G. bị kỷ luật cảnh cáo, sau đó giáng chức xuống làm Phó chủ tịch UBND xã Thành Yên. Đến năm 2019, ông G. luân chuyển làm Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ. Tại đại hội Đảng bộ xã Thành Mỹ nhiệm kỳ 2020-2025, ông Trương Văn G. tiếp tục được bầu giữ chức Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ.

Trước đó, sáng 14/6, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin từ UBND huyện Thạch Thành cho biết chủ tịch UBND huyện này vừa quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trương Văn G. - chủ tịch UBND xã Thành Mỹ - để làm rõ nội dung tố cáo ông này có quan hệ bất chính với nữ cán bộ xã đã có gia đình, bị đánh ghen tại phòng làm việc.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, chiều 12/6, sau khi dự cuộc họp tại cơ sở, ông G. trở về phòng làm việc ở công sở xã Thành Mỹ.

Lúc này, bất ngờ có một nhóm người được cho là người trong gia đình của bà H. - cán bộ xã Thành Mỹ - xông vào phòng làm việc của ông G. đánh ghen, gây mất trật tự nơi công sở.

Ông Trương Hồng Duân - bí thư Đảng ủy xã Thành Mỹ - cho biết người trong gia đình của bà H. kéo đến phòng làm việc của ông G. đánh ghen vì tố cáo ông G. có quan hệ bất chính với bà H..

Hiện nay, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và Công an huyện Thạch Thành đang xác minh vụ việc.

Cự Giải (T/h)