Thông tin chính thức vụ cán bộ xô xát với dân tại điểm tiêm vaccine ở Bình Dương

Cơ quan chức năng xác minh không có việc cán bộ công an đánh đập người dân trong vụ việc xảy ra ở phường Phú Chánh (Bình Dương) ngày 30/10.

TTXVN đưa tin, ngày 1/10, lãnh đạo Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đã thông tin về vụ clip liên quan đến "cán bộ công an xảy ra xô xát với người dân tại điểm tiêm vaccine" xảy ra tại địa phương, được đăng tải lên mạng xã hội. Cơ quan chức năng xác minh không có việc cán bộ công an đánh đập người dân như thông tin quy kết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an thị xã Tân Uyên đã trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với lãnh đạo phường Phú Chánh chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định và vận động, thuyết phục, đề nghị ông N.H.T. gỡ bài đăng trên các tài khoản mạng xã hội.

xo-xat-binh-duong-1633135312.jpeg
Lực lượng công an khống chế anh N.H.T. Ảnh: TTXVN

Trong ngày, cán bộ công an H.T.Tr. đã bị đình chỉ công tác và điều động về đơn vị khác thuộc công an thị xã và chờ xem xét xử lý vi phạm, công khai xin lỗi người dân. Công an phường Phú Chánh đã chấn chỉnh thái độ và tác phong của cán bộ H.T.Tr.

Sau vụ việc, Công an thị xã Tân Uyên sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quy trình công tác, điều lệnh công an nhân dân và rút kinh nghiệm nhắm chân chỉnh thái độ, tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ chiên sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh xô xát giữa công an và người dân. Có một đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông bị lực lượng công an khống chế, khóa tay đè xuống đất rồi đưa vào bên trong sảnh một quán ăn.

Một đoạn khác ghi lại cảnh nhiều người dân liên tục la lớn, yêu cầu cán bộ công an giải thích vì sao lại đánh người dân và yêu cầu cán bộ công an phải xin lỗi. Sau đó, một người dân còn lột khẩu trang của một cán bộ công an.

Được biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 30/9, tại địa điểm tiêm vaccine của địa phương. Giải thích về việc này, lãnh đạo phường Phú Chánh cho rằng nhiều người dân không đi đúng theo thời gian ghi trong thư mời, khiến địa điểm tiêm vaccine tập trung đông người và xảy ra cảnh lộn xộn.

Lãnh đạo phường Phú Chánh cũng cho biết, cán bộ công an H.T.Tr. tại điểm tiêm đang điều tiết thì thấy anh N.H.T (24 tuổi) dùng điện thoại quay phim nên đã nhắc nhở. Sau đó hai bên xảy ra xô xát và có cảnh khống chế như trong clip.