Thông tin chính thức vụ nam sinh lớp 6 tử vong bên cột điện

Cơ quan chức năng huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã làm rõ nguyên nhân nam học sinh bị tử vong bên cột điện tại xã Húc.

Người lao động đưa tin, sáng 7/11, Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã có thông tin ban đầu về vụ em H.V.K (11 tuổi, học sinh lớp 6; ngụ tại thôn Húc Thượng, xã Húc) bị tử vong, thi thể cháy đen gần cột xương cá truyền tải lưới điện 35kV của các dự án điện gió.

Theo Công an huyện Hướng Hóa, khoảng 14h ngày 6/11, em K. cùng nhóm bạn đi chăn dê ở khu vực đồi núi cách nhà khoảng 2 km. Tại khu vực này, có cột điện xương cá truyền tải lưới điện 35kV của các dự án điện gió.

cot-truyen-tai-dienquang-trictv-1636255881526-1636270662.jpeg
Người dân phát hiện thi thể nam sinh bên cột truyền tải điện. Ảnh: Người Lao Động

Trong lúc chăn dê, em K. đã leo lên cột điện trên và bị điện giật rơi xuống đất tử vong. Chứng kiến sự việc, nhóm bạn đi cùng đã chạy về làng báo tin cho người lớn. Thi thể K. sau đó được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Nguồn tin từ Dân Trí cho biết thêm, sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra, tìm hiểu vụ việc. Thi thể nam sinh cũng được người thân đưa về nhà.

Thông tin từ Công an xã Húc, gia đình nạn nhân không có khiếu nại, khiếu kiện gì và đang làm thủ tục an táng cho cháu K.

Cũng theo Công an xã Húc, ở cột điện cao thế có dán cảnh báo nguy hiểm. Sau vụ việc, Công an xã Húc đề nghị các đơn vị liên quan cần bổ sung thêm biển cảnh báo, tuyên truyền để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.