Thông tin mới nhất vụ nữ Chủ tịch UBND huyện nghi bị lừa hơn 100 tỷ đồng

Liên quan đến quá trình điều tra làm rõ vụ chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị lừa hơn 100 tỷ, đến nay bà Nguyễn Thị Giang Hương đã làm đơn xin nghỉ phép.

Ngày 1/4, báo VietNamnet đưa tin, để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã vận động bà Nguyễn Thị Giang Hương, chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch làm đơn xin nghỉ phép để thuận lợi cho việc phối hợp với cơ quan công an.

Bà Hương được vận động nghỉ phép 8 ngày. Trong thời gian này, UBND huyện Nhơn Trạch cũng đã bố trí phân công ông Nguyễn Thế Phong - Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách điều hành công việc thay cho bà Hương.

Thông tin mới nhất vụ nữ Chủ tịch UBND huyện nghi bị lừa hơn 100 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Thông tin mới nhất vụ nữ Chủ tịch UBND huyện nghi bị lừa hơn 100 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc này, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai để nắm chính xác thông tin. Theo đó, trong quá trình làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan đến cá nhân, hoạt động của đảng viên Nguyễn Thị Giang Hương. Được biết, bà này cũng thuộc diện cán bộ do Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai quản lý.

Trước đó, ngay khi bắt đầu phát sinh luồng thông tin, Tỉnh ủy Đồng Nai đã yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn báo cáo về vụ việc. Bước đầu xác định, đây là hành vi lừa đảo của nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao, rất tinh vi. Nhóm đối tượng đã mạo danh cơ quan chức năng cung cấp thông tin giả bà Hương "vướng" đến pháp luật.

Lợi dụng sự mất cảnh giác của nữ chủ tịch huyện, nhóm lừa đảo yêu cầu bà Hương mở tài khoản để chuyển nhiều tiền vào đó. Tiếp đến, nhóm này xâm nhập vào tài khoản của người phụ nữ này để lấy đi số tiền hơn 170 tỷ đồng.

Trước đó, tại buổi họp báo diễn ra ngày 26/3 do Bộ Công an tổ chức, đại diện Cục Cảnh sát hình sự và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thông tin về vụ việc nữ chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị "bốc hơi" số tiền "khủng" trong tài khoản, theo báo Người lao động.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc hy hữu này.