Thót tim khoảnh khắc chiếc tủ đổ ập vào người hai đứa trẻ và lời cảnh báo dành cho các bậc cha mẹ

Một đoạn clip về sự cố bé trai suýt mất mạng vì chiếc tủ kéo được người mẹ 3 con ở Mỹ chia sẻ khiến người xem không khỏi lo lắng, hoảng sợ.

Khoảnh khắc 2 bé bị chiếc tủ đè vào người

Sự cố thót tim được CCTV ghi lại và gia đình cậu bé đã quyết định chia sẻ để cảnh báo các phụ huynh khác mối nguy hiểm rình rập trẻ nhỏ ngay trong gia đình mình, bắt nguồn từ vật dụng mà nhà nào cũng có, đó là những chiếc tủ ngăn kéo đựng đồ.

Cụ thể, vào trưa chủ nhật (13/9), chị Roxanne, đến từ Illinois (Mỹ) đã phát hoảng khi nghe thấy tiếng hét ở trong phòng ngủ của 3 đứa con sinh ba: Riley, Spencer và Haven White (2 tuổi). Chị vội vàng chạy qua phòng con thì phát hiện chiếc tủ nhỏ đựng quần áo đã bị đổ xuống sàn. Còn 3 đứa con của chị thì vẫn an toàn nên chị yên tâm dựng tủ lên và cho con đi ngủ.

Mãi cho đến khi chồng chị, anh Hank cho xem đoạn băng quay lại cảnh tượng xảy ra vào buổi trưa, bà mẹ này mới nắm rõ sự tình.

Spencer đang bị mắc kẹt chân và tay dưới cái tủ.

Hóa ra, Spencer đã leo lên trên nóc tủ ngồi chơi – nơi có bàn thay quần áo dành cho em bé. Còn Riley thì kéo hết các hộc tủ ra.Thấy vậy, Haven tiến đến bước lên hộc tủ chơi. Vừa lúc đó, Spencer cũng đang bám vào các hộc tủ đi xuống. Trước sức nặng của hai đứa trẻ, chiếc tủ đã đổ ập xuống.

Nhưng rất may mắn khi Haven chỉ bị cái bàn thay đồ đổ đè lên người nên đã có thể đứng dậy ngay sau đó, chỉ còn lại Spencer là bị tủ đè một tay và một chân. Sau khi rút được tay ra nhưng lại không thể rút được chân, bé trai đã hét lên khóc rất to. Ngay sau đó, cửa phòng mở, chị Roxanne bước vào.

Tay và chân của Spencer đã bị bầm tím sau vụ tai nạn.

Đoạn clip đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo các gia đình có con nhỏ. Bất cứ đồ vật nào không chắc chắn, không được cố định vào tường đều có thể trở thành mối nguy hiểm đe dọa tính mạng của trẻ.

Lời cảnh tỉnh cho các bậc bố mẹ

Trước đấy, cũng đã có rất nhiều tai nạn đau lòng, khiến trẻ bị tử vong khi tủ ngã đè lên người. Vậy làm thế nào để giữ an toàn cho trẻ khỏi hiểm họa như thế khi không phải lúc nào người lớn cũng bên cạnh trẻ để canh chừng.

- Cố định tủ vào tường bằng các thiết bị chuyên dụng, kể cả với những chiếc tủ có trọng lượng nặng.

- Cố gắng chọn tủ có trọng tâm thấp và trọng lượng nặng;

- Giữ những vật nặng ở ngăn phía dưới và để về phía sâu trong tủ để ngăn tâm trọng lực nghiêng về phía trước.

- Không đặt những món đồ trẻ quan tâm (như đồ chơi yêu thích chẳng hạn) ở phía trên nóc hay những ngăn tủ phía trên.

- Không để trẻ trèo lên các ngăn kéo hoặc các kệ tủ. Hãy cố định các ngăn kéo tủ bằng các vật dụng an toàn để tránh trẻ mở tủ hoặc leo trèo.

Cha mẹ hãy luôn gắn chặt tủ vào tường bằng các thiết bị chuyên dụng.

Ngoài ra, việc sắp xếp và kê, đặt các vật dụng, tủ đồ trong nhà cũng vô cùng quan trọng. Đối với tủ thuốc, tủ để đồ nhỏ nhưng chứa các vật dụng, các chất hay sản phẩm tẩy rửa nguy hiểm,… bố mẹ nên khóa tủ cẩn thận và đặt ở vị trí trên cao, xa tầm với của trẻ nhỏ.

Các vật nặng như hệ thống loa đài âm thanh và tivi cần được gắn chặt vào tường, tủ đứng để đồ cũng tương tự, tránh đồ vật đổ vào người các bé. Những chiếc tủ hay bàn ghế có cạnh sắc nhọn cũng cần được bọc kín bằng xốp hay miếng cao su, phòng trường hợp các bé hiếu động, nô nghịch, va đập gây thương tích.

Bên cạnh đó, bếp cũng là không gian ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhất đối với các bé, cần phải đặt những đồ vật như dao, kéo, bật lửa, phích nước nóng,... xa tầm với của trẻ nhỏ, hoặc tốt nhất nên làm một cánh cửa ngăn giữa phòng bếp với không gian khác.

Điều quan trọng nhất là bố mẹ hãy để mắt tới con, phải hết sức cẩn thận và thường xuyên quan sát, ở bên trẻ khi trẻ vui chơi gần những đồ vật to, nặng, nguy hiểm.