Theo Vnexpress đưa tin, Toàn bộ số hàng trên được chủ hàng chứa trong kho rộng hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai. Thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như Thảo Trần, Giầy Đồng giá...
Theo khai nhận ban đầu, kho hàng này đã tồn tại gần 2 năm, mỗi ngày bán được 100-200 đơn hàng. Các mặt hàng chủ yếu là giày dép, kính mắt, quần áo, túi xách... của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Gucci, Adidas…
Các sản phẩm giả được nhân viên livestreams bán trên Facebook. Ảnh: DMS
Sau khi livestream bán hàng thì các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn rồi gửi đi cho khách. Việc này đồng nghĩa với hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt.
Cơ quan chức năng cho biết, chủ kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992 có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai cùng em gái của mình điều hành kho hàng.
Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hoá từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ.
Hiện toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo để xử lý nhóm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.