Thừa Thiên-Huế: Xử lý 2 đối tượng gây ra 6 vụ trộm chó và gà

Tại cơ quan công an, T. và N. thừa nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp chó và gà trên địa bàn xã Lộc Trì, thị trấn Phú Lộc.

Ngày 28/6, thông tin từ Công an xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, trước đó vào khoảng 17h30 ngày 27/6, Công an xã Lộc Trì nhận được tin báo của anh Lê Ngọc Phong, thường trú tại thôn Khe Su, xã Lộc Trì bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm 1 con chó và 1 con gà đá.

Ngay sau đó, lực lượng công an xã đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành xác minh, truy xét để truy tìm thủ phạm gây án.

An ninh - Hình sự - Thừa Thiên-Huế: Xử lý 2 đối tượng gây ra 6 vụ trộm chó và gà

Một trong hai đối tượng tại cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, đến khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng nghi vấn có tên là H.M.T., SN 2003, thường trú tại Kiên Giang đang tạm trú tại thôn Khe Su, xã Lộc Trì nên đã mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, qua quá trình đấu tranh với đối tượng T., đối tượng này đã khai nhận, hàng đêm T. và Đ.V.N., SN 2008, thường trú tại thôn Khe Su, xã Lộc Trì đã đi nhiều nơi để thực hiện hành vi trộm cắp chó và gà. Ngoài ra, cả hai đối tượng thừa nhận đã 6 lần trộm cắp chó và gà trên địa bàn xã Lộc Trì và thị trấn Phú Lộc.

Bên cạnh đó, Công an xã Lộc Trì cũng đã thu giữ tang vật gồm: 17 con gà đá và 1 con chó Golden.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.