Thực hư thông tin 4.700 cán bộ công an Hà Nội xin nghỉ việc

Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, thời gian qua, Bộ Công an yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương. Thực hiện yêu cầu đó, Công an Hà Nội đã tăng cường quản lý, phòng ngừa cán bộ sai phạm, xem xét xử lý đúng quy định đảm bảo có tình, có lý.

hiều 19/12, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2022.

Tại cuộc họp báo, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội, thông tin về việc mạng xã hội thời gian qua lan truyền bài viết cho rằng khoảng 4.700 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an Hà Nội xin nghỉ việc thời gian qua do đơn vị siết chặt kỷ luật. Ngoài ra, các bài viết còn cho rằng Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm và Trưởng Công an Đống Đa cũng xin nghỉ hưu sớm.

Theo báo Dân Trí, Trung tướng Trung cho biết, chủ trương siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác là việc làm thường xuyên, đây cũng là yêu cầu của Đảng. Từ khi ông về công tác tại Công an Hà Nội (từ tháng 8/2020) đã đưa ra rất nhiều giải pháp tăng cường quản lý kỷ cương, kỷ luật có tình có lý. Trong 2 năm qua, Công an Hà Nội đã kỷ luật khoảng 170 cán bộ, chiến sĩ.

thuc hu thong tin 4 700 can bo cong an ha noi xin nghi viec

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết thêm, hàng năm số lượng cán bộ công an xuất ngũ duy trì khoảng 150-160 người, đây là con số không có gì đột biến.

"Phần lớn số cán bộ, chiến sĩ công an xin xuất ngũ là rơi vào các trường hợp trình độ, năng lực kém. Những người này nếu tiếp tục ở lại cũng sẽ phải ra khỏi ngành", ông Trung nói.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, Trung tướng Trung cho biết, ngoài lý trên, có chiến sĩ xin xuất ngũ vì hoàn cảnh gia đình neo đơn, bố mẹ ly hôn, con cái nhỏ. Theo trung tướng Trung, số cán bộ, chiến sĩ này muốn ra khỏi ngành để có thời gian chăm sóc vợ con.

Một số khác, chiếm tỷ lệ nhỏ, là gia đình cán bộ, chiến sỹ có doanh nghiệp cửa hàng, điều kiện để buôn bán làm ăn. Do trong ngành có quy định ràng buộc nên họ ra ngoài cho dễ làm ăn hơn.

Trung tướng Trung khẳng định việc cán bộ xuất ngũ và siết chặt kỷ luật không liên quan đến nhau. Giám đốc Công an Hà Nội xác nhận có việc Trưởng Công an quận Đống Đa xin nghỉ hưu sớm nhưng xuất phát từ vấn đề sức khỏe. Cán bộ này bị tiểu đường nặng và bị bệnh về mắt nên làm đơn xin nghỉ. Còn Trưởng Công an Hoàn Kiếm vẫn sức khỏe tốt, không có chuyện vì siết chặt kỷ luật, kỷ cương mà xin xuất ngũ.

Hoàng Yên (T/h)