Tiếp tục phát hiện tàu chở vũ khí của Ukraine, Nga tấn công tên lửa, khí tài đắt đỏ bị phá hủy

Những hình ảnh được công khai cho thấy, tên lửa Nga đã tấn công chính xác đoàn tàu chở khí tài của Ukraine. Trong số thiết bị bị phá hủy có cả xe tăng Leopard 2.

Ngày 30/6, quân đội Nga triển khai cuộc không kích nhằm vào một nhà ga xe lửa ở khu vực Kharkov. Ở thời điểm bị tấn công, đoàn tàu được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng này đang dỡ thiết bị quân sự xuống.

Thế giới - Tiếp tục phát hiện tàu chở vũ khí của Ukraine, Nga tấn công tên lửa, khí tài đắt đỏ bị phá hủy

Đoạn video về cuộc tấn công xuất hiện trên truyền thông vào ngày 30 tháng 6. Đoạn video cho thấy, tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M của Nga đã tấn công chính xác vào một đoàn tàu trong nhà ga. Theo SF, đoàn tàu này chở thiết bị quân sự cho Lực lượng Vũ trang Ukraine, trong đó có một số xe tăng chiến đấu chủ lực. Một số xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất được cho là cũng nằm trong số những chiếc xe tăng bị phá hủy. Các thiết bị quân sự này của Ukraine dự kiến sẽ gửi đến mặt trận ở Kharkov.

Chỉ một ngày trước đó, quân đội Nga cũng đã thực hiện một cuộc tấn công tương tự ở vùng Zaporozhie. Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M tấn công một đoàn tàu được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng để vận chuyển thiết bị quân sự ra mặt trận. Xe bọc thép và hệ thống phòng không được cho là đã bị phá hủy trong cuộc tấn công lần này của Lực lượng Vũ trang Nga.

Thế giới - Tiếp tục phát hiện tàu chở vũ khí của Ukraine, Nga tấn công tên lửa, khí tài đắt đỏ bị phá hủy (Hình 2).

Tên lửa Iskander-M của Nga có tầm bắn gần 500km. Nó có thể được trang bị nhiều đầu đạn thông thường khác nhau, bao gồm đầu đạn chùm, đầu đạn nổ tăng cường nhiên liệu-không khí, đầu đạn phân mảnh nổ mạnh, đầu đạn xuyên đất để phá boongke và thiết bị xung điện từ cho nhiệm vụ chống radar. Loại tên lửa này có khả năng cơ động cao, được dẫn đường bằng hệ thống dẫn đường quán tính hỗ trợ GLONASS. Nó cũng có thể được trang bị một đầu dò quang học với hệ thống tương quan diện tích lập bản đồ cảnh số hóa để dẫn đường đầu cuối.

Nga đã tăng cường sản xuất tên lửa Iskander-M sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cách đây hơn hai năm trước.

Những tháng gần đây, quân đội Nga bắt đầu sử dụng nhiều hơn loại tên lửa này để có thể nhanh chóng triển khai và đạt hiệu quả cao trong các đợt tấn công nhằm vào những loại thiết bị quân sự có giá trị cao.

 

HÒA AN (Theo SF, AVP)