Tiết lộ danh sách 10 quốc gia `nguy hiểm` nhất với khách du lịch

Mới đây các điểm đến du lịch “nguy hiểm” nhất trên thế giới đã được tiết lộ ,có thể bạn sẽ bất ngờ vì trong danh sách này có cả những “thiên đường du lịch nổi tiếng.

Bản đồ xếp hạng 10 quốc gia có nhiều rủi ro cho khách du lịch nhất (dựa trên mức yêu cầu chi trả bảo hiểm du lich)

Thái lan

Theo các số liệu từ công ty Endsleigh Insurance Services, Thái Lan đất nước nổi tiếng với những bãi biển đầy cát bình dị, những ngôi đền kiến trúc đẹ mắt và các món ăn ngon nổi tiếng lại là địa điểm du lịch cần đề phòng nhất. Bởi số liệu cho thấy gần 25 % cầu bảo hiểm du lịch trong năm 2017 được thực hiện ở Thái Lan.

Chile và Hoa Kỳ

Các địa điểm nhiều rủi ro thứ hai được tiết lộ là Chile và Hoa Kỳ, với 15% yêu cầu bảo hiểm được đưa ra tại các điểm đến này.

Pháp và Tây Ban Nha

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ nhưng Pháp và Tây Ban Nha, những quốc gia được coi là thiên đường du lịch lại nằm trong top 10. Pháp có 8% còn Tây Ban Nha là 7% số khách du lịch yêu cầu bảo hiểm.

Theo Văn phòng Ngoại giao và Thịnh vượng, vấn đề phổ biến nhất được báo cáo ở Pháp là nạn móc túi. Những tên móc túi hoạt động chủ yếu trên tuyến tàu điện ngầm Paris, tuyến RER và tại các ga chính như Gare du Nord.

Tội phạm đường phố cũng là một vấn đề nổi cộm ở Tây Ban Nha, đồng thời khách du lịch đến đây còn thường xuyên bị đánh cắp hộ chiếu  tại các sân bay.

Văn phòng Ngoại giao đã có lời khuyên cho khách du lịch: “Đừng giữ hộ chiếu, thẻ tín dụng và các vật có giá trị khác của bạn ở cùng một chỗ; hãy sử dụng các ngăn bên trong trong túi nếu có thể. Nên đeo túi của bạn ngang hông hoặc đeo chéo chứ đừng khoác trên vai. Bảo quản đồ đạc của bạn khi ở trong các nhà hàng và quán bar”.

Đức, Nepal và Peru

Đức , Nepal và Peru cũng có mặt trong danh sách này, cả ba nước đều chiếm 8% trong tổng số các yêu cầu bảo hiểm.

Bahamas và Brazil

Nằm vị trí chót trong danh sách 10 quốc gia “nguy hiểm” khi đến du lịch là Bahamas và Brazil  với 4% yêu cầu bảo hiểm.

Những điều cần lưu ý về bảo hiểm du lịch

Công ty bảo hiểm trên cũng cho biết, 71% các yêu cầu bảo hiểm trong năm 2017 là chi phí y tế khẩn cấp ở nước ngoài; 11% là yêu cầu bảo hiểm cho hành lí bị mất hoặc hư hỏng, 4% cho chi phí nha khoa và 2% cho các chuyến khởi hành bị lỡ. Và trong số tất cả khách hàng yêu cầu bảo hiểm trong kỳ du lịch thì có đến 62% là phụ nữ.

Julia Alpan, người phụ trách marketing tại Endsleigh, cho biết: “Thái Lan là một điểm đến nổi tiếng cho các du khách, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy nó là địa điểm nguy hiểm nhất trên thế giới đến thăm. Du lịch ở nước ngoài rất thú vị, nhưng đồng thời cũng có những rủi ro bất ngờ, đặc biệt là khi bạn còn lạ lẫm với quốc gia đó”.

Nếu bạn muốn mua bảo hiểm cho chuyến du lịch nước ngoài hãy lưu ý những điểm sau đây.

Trước hết hãy tìm hiểu đầy đủ những điều khoản trước khi bắt đầu chuyến đi.

Thứ hai là chính sách bảo hiểm du lịch sẽ không chi trả các tai nạn trong các trường hợp sử dụng ma túy, chất kích thích hoặc rượu hoặc thương tích do bạn tự gây ra.

Thứ ba là nếu bạn đi du lịch ở những quốc gia và văn phòng tư vấn du lịch khuyên bạn không nên đi thì các chính sách bảo hiểm cũng vô hiệu.

Vũ Vũ/Theo express