Tiêu chí chọn sữa tươi cho con của các ông bố cầu thủ Bùi Tiến Dũng và Đỗ Hùng Dũng

CTV
Chung mong muốn con khỏe mạnh, phát triển thể lực và trí não tốt nhất, hai cầu thủ Bùi Tiến Dũng và Đỗ Hùng Dũng, khắt khe lựa chọn từng ly sữa tươi cho con.

Thi đấu cho cả CLB Viettel và đội tuyển quốc gia, trung vệ Bùi Tiến Dũng thường xuyên phải xa nhà. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng vậy, anh không được ở bên vợ con thường xuyên khi đầu quân cho CLB Hà Nội và cũng khoác áo tuyển quốc gia. Cả hai tuyển thủ đều phải nhờ cậy bà xã trong việc chăm sóc con. Tuy nhiên, không bên cạnh thường xuyên không có nghĩa hai ông bố phó mặc hết cho vợ, họ vẫn theo dõi sự phát triển của con từ xa, vẫn có nhiều cách để kết nối với con và chung tay cùng vợ nuôi dạy con.

Vợ chồng Đỗ Hùng Dũng và Triệu Mộc Trinh cùng thống nhất cho bé Titi đi học mầm non từ khi mới hơn một tuổi để tập cho bé tính tự lập. Titi sớm quen với việc bố vắng nhà và rất ngoan ngoãn nghe lời mẹ, bé thường được mẹ đưa tới sân theo dõi các trận đấu của CLB Hà Nội và cổ vũ cho bố. Đỗ Hùng Dũng từng chia sẻ anh không mong hay ép con mình phải theo nghiệp của cha nhưng sẵn sàng ủng hộ con trở thành cầu thủ nếu bé có đam mê. Đối với anh việc con khỏe mạnh, cao lớn, có được thể chất tốt và thông minh lanh lợi chính là niềm vui lớn nhất của mình.

Bùi Tiến Dũng cũng yên tâm thi đấu xa nhà khi Nguyễn Khánh Linh “nổi tiếng” là mẹ bỉm chu đáo và kỹ lưỡng. “Linh chu đáo nhưng rất tâm lý, việc gì cũng chia sẻ, bàn bạc thảo luận với mình trước khi đưa ra những lựa chọn quan trọng cho con. Cũng vì vậy mà bố Dũng yên tâm và lúc nào cũng sẵn sàng, hào hứng làm tròn trách nhiệm làm cha của mình”, ông bố sinh năm 1995 chia sẻ.

Đã trải nghiệm tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với việc luyện tập và thành tích thi đấu của chính bản thân mình, hai ông bố cầu thủ đều quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng cho con một cách rất tỉ mỉ từ chuyện hàng ngày con ăn gì uống gì, bởi các bé đều đang ở giai đoạn phát triển nhanh chóng cả về thể chất và trí tuệ. Bé Titi mới hơn 2 tuổi, còn hai công chúa nhà Bùi Tiến Dũng là Sushi mới 3 tuổi và Mochi mới 1 tuổi.

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ khi làm bố, anh càng thấm thía ý nghĩa của câu nói: “Mình là những gì mình ăn vào - You are what you eat”. Ông bố trẻ không khỏi xúc động khi chứng kiến em bé lúc sinh nhỏ tẹo mà nhờ chăm nuôi đúng cách, con lớn vèo lúc nào không hay. Khi Titi bắt đầu chuyển sang giai đoạn uống sữa ngoài, 2 vợ chồng anh nghiên cứu rất kỹ vì anh biết đây là nguồn dinh dưỡng rất quan trọng đối với trẻ. “Trẻ em phương Tây, và kể cả trẻ em Việt sống ở phương Tây phát triển về thể chất thường tốt hơn ở Việt Nam”, Đỗ Hùng Dũng quan sát. Ông bố 29 tuổi cho rằng một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự khác biệt đó là trẻ nước ngoài uống sữa tươi nguyên chất từ khá sớm, chuyển tiếp ngay sau giai đoạn sữa mẹ. Chỉ tầm 2 tuổi là trẻ đã bắt đầu làm quen với sữa tươi rồi, nhiều gia đình còn cho con uống sữa tươi thay nước. Vì thế, Titi cũng được vợ chồng anh tập cho uống sữa tươi ngay khi cơ thể bé có thể tiếp nhận thực phẩm này. Sau một thời gian đau đầu chọn lựa, vợ chồng Dũng quyết định cho TiTi uống dòng sữa tươi nguyên chất của Meadow Fresh vì tin tưởng nguồn gốc xuất xứ, uy tín của thương hiệu.

Titi háo hức khi được bố đích thân rót sữa Meadow Fresh cho uống (Ảnh: NVCC)

“Đỉnh của chóp’ vẫn là sữa tươi đến từ Australia và New Zealand. Ở đây có khí hậu trong lành, quanh năm mát mẻ, bò luôn được ăn cỏ tươi, được chăn thả tự nhiên trên những thảo nguyên bạt ngàn. Một điều quan trọng nữa là chất lượng và tiêu chuẩn từ nhà sản xuất của 2 nước này thuộc hàng đầu thế giới vì phải đáp ứng những điều kiện khắt khe. Chẳng hạn như quy định về hàm lượng canxi, đạm, vitamin trong sữa đều có quy chuẩn nhất định; thậm chí chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bò phải tuân theo quy định riêng”, Đỗ Hùng Dũng chia sẻ. Anh cũng cảm thấy hài lòng vì hương vị thanh mát của Meadow Fresh đã chinh phục được TiTi. “Nói mình chọn sữa cho oai vậy thôi chứ người quyết định gắn bó với sữa này chính là TiTi. TiTi rất nhạy về sữa nhé, không phải loại nào cu cậu cũng ưng đâu, nhưng khi dùng Meadow Fresh thì chàng ta lại làm hết một mạch luôn, khỏi phải nói bố mẹ mừng kiểu gì luôn”, ông bố trẻ khoe.

Với tâm niệm sẽ luôn dành những gì tốt nhất, tinh túy nhất cho 2 cô con gái rượu, ông bố trẻ Bùi Tiến Dũng cũng cân nhắc mãi khi chọn sữa cho con uống khi bước vào giai đoạn dùng sữa ngoài. “Mình không cần con béo mà chỉ mong con khỏe, nên chọn sữa thì quan trọng nhất là phải có sự kết hợp hài hòa và cân bằng về dinh dưỡng, phải đảm bảo có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ trong giai đoạn đầu đời này.”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ. Đó cũng là lý do vợ chồng anh cho Sushi uống sữa tươi Meadow Fresh ngay từ khi bé được khoảng 2 tuổi, và dự định sẽ áp dụng cho Mochi sau này. Vợ chồng anh ưng loại này bởi là dòng sữa tươi nổi tiếng từ Australia và New Zealand - vốn là những nước hàng đầu về chất lượng sữa.

Vợ chồng Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Khánh Linh và con gải cả Sushi (Ảnh: NVCC)

“Vợ mình tìm hiểu và biết sữa tươi nguyên chất Meadow Fresh nhập khẩu từ Australia và New Zealand, được bảo toàn hàm lượng dưỡng chất với tỷ lệ cân bằng tự nhiên của sữa về các thành phần đạm, béo, canxi, vitamin và các khoáng chất – vốn là những dưỡng chất thiết yếu rất quan trọng cho phát triển chiều cao, cân nặng và sức đề kháng của con”, Bùi Tiến Dũng cho biết. Nhiều lần được chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, anh cũng biết là chất đạm của sữa rất quý vì có đủ các axit amin thiết yếu; canxi trong sữa tươi nguyên chất cũng là canxi hữu cơ gắn với axit amin nên có độ hấp thu tốt hơn hẳn so với sử dụng canxi bổ sung; đường lactose trong sữa cũng là loại đường trẻ dễ tiêu hóa nên hầu như trẻ em ở nước ngoài dùng sữa tươi sớm...

Anh nhớ lần gần đây gọi điện nói chuyện với mấy mẹ con, vợ vừa khoe Sushi dạo này “thấy ghét lắm rồi”, có hôm còn tự động đòi mẹ cho uống Meadow Fresh dù trước đây nàng này khá kén ăn và kén sữa, thì cô nàng Sushi đã nhoi nhoi dí mặt vào camera tranh mẹ nói chuyện với bố: Bố ơi con uống sữa Mê này. “Đúng là có con rồi mới thấy, chỉ cần con từng ngày lớn lên, luôn mạnh khỏe, nhanh nhẹn và đặc biệt luôn vui vẻ 2 vợ chồng mừng lắm.”, ông bố trẻ đúc kết.

Tuy không có nhiều thời gian bên con nhưng cả hai chàng tuyển thủ đều có những cách riêng để quan tâm con mình, trong đó có việc chăm lo dinh dưỡng cho con. Cả hai ông bố trẻ đều thừa nhận sữa tươi Meadow Fresh đã giúp họ yên tâm phần nào khi xa nhà. Ngoài kích cỡ 1L thông dụng, sản phẩm còn có kích cỡ đóng hộp nhỏ tiện lợi cho bé trong mỗi lần uống, bé có thể chủ động lấy uống cũng giúp các bà xã của hai tuyển thủ đỡ vất vả hơn khi chăm con thay chồng.