Tiểu tam bị ghét nhất ngoài đời làm Thiếu tá công an, trong một năm vừa sinh con thứ hai vừa tậu nhà mới.

Một năm thành công của diễn viên Đào Thanh Mai khi vừa mua tậu nhà mới vừa sinh con thứ 2. Tổ ấm hạnh phúc viên mãn trọn đầy.

Sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng khả năng diễn xuất tất tốt, Đào Thanh Mai từng là cái tên sáng giá của màn ảnh Việt chục năm về trước. Thế nhưng, có lẽ cái duyên với nghề chưa tới nên sau khi lập gia đình, Thanh Mai gác lại đam mê nghệ thuật để phát triển sự nghiệp “vai đeo số”.

Đến nay, "tiểu tam" xinh đẹp Trúc Mai của phim “Hãy nói lời yêu” đời thực đã trở thành nữ Thiếu tá công an. Chia sẻ về những năm tháng phấn đấu trong lực lượng an ninh, Thanh Mai tâm sự: “12 năm kể từ ngày đầu tiên vào Lực lượng CAND. Từ một Sinh viên Đại Học tò te đeo hàm thiếu uý. Trải qua rất nhiều môi trường công tác,như một cơ duyên được mặc thử qua rất nhiều màu áo khác nhau trong cùng 1 lực lượng, nhưng có lẽ chỉ duy nhất màu xanh rêu này là màu bền vững nhất của tôi”.

Quyết định bước ngoặt cuộc đời đã đưa lối Thanh Mai từ một diễn viên trở thành một chiến sĩ công an.

Ngỡ tưởng rằng Đào Thanh Mai rút lui hoàn toàn khỏi bộ môn nghệ thuật thứ 7 để chuyên tâm với vai trò một nữ chiến sĩ công an. Thế nhưng niềm đam mê với nghề trong cô chưa vụt tắt. Nữ diễn viên quê Thái Bình vẫn thỉnh thoảng trở lại với những vai diễn cho thỏa niềm đam mê.

Cô dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình và tập trung công việc chuyên môn. 

Nói về cuộc sống hiện tại, Thanh Mai thừa nhận cô đang rất hạnh phúc với tổ ấm nhỏ. Không chỉ có người chồng hết mực yêu thương, thấu hiểu; các con ngoan ngoãn, lớn xinh mà kinh tế hai vợ chồng cũng ngày càng vững mạnh. Chỉ mấy ngày gần đây, nữ diễn viên háo hức chia sẻ thông tin vừa tậu được “nhà cao cửa rộng” khiến nhiều khán giả phấn khởi để lại bình luận chúc mừng.

Thanh Mai viết trên trang cá nhân: “Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 cuộc đời ấm no! Một căn nhà nhỏ xinh với chiếc view nhìn ra Đài Truyền Hình Việt Nam và toà Lotte Center đúng như nguyện vọng! Sau gần 6 tháng thi công thì cũng bắt đầu nhìn ra hình hài tươm tất.  Hy vọng kịp tiến độ để trung thu năm nay anh em Kem - Vani kịp phá cỗ ở nhà mới!..”

Thanh Mai khoe căn nhà mới mua đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Được biết đây là căn nhà ở vị trí mà vợ chồng cô mong ước đã lâu.

Hiện tại Thanh Mai đang trải qua những ngày tháng “ở cữ” sau khi sinh con gái thứ 2 chưa được bao lâu. Con trai đầu lòng của nữ diễn viên nay đã 11 tuổi. Vốn dĩ hai vợ chồng cô cũng muốn con trai sớm có em cho “vui cửa vui nhà” nhưng “lộc trời” đến muộn nên mãi đến năm 2022, cô mới sinh bé thứ hai.

Cô cũng mới sinh con thứ 2 chưa được bao lâu.

Bé Vani ra đời sau bao năm tháng mong chờ đã mang đến rất nhiều niềm vui cho gia đình Thanh Mai. Bản thân cô tự nhận mình là “bà mẹ nghiện con” đến nỗi trong điện thoại của nữ diễn viên hiện tại chỉ toàn là những bức ảnh ghi lại mọi khoảnh khắc đáng yêu của hai thiên thần nhí. Cũng giống như mẹ, anh trai Kem cũng rất yêu thương em gái Vani. Cậu nhóc thường xuyên “lân la” ra chơi cùng em, chụp ảnh với em.

Ngay từ khi mẹ mang bầu, anh Kem đã “bao ngày anh ngóng, bao ngày anh trông” chờ ngày cô em bé bỏng ra đời để có người chơi cùng. Nhìn ảnh anh Kem quấn quít bên em, nhiều bạn bè của Thanh Mai bình luận rằng: “Anh Kem nay đã lớn, giúp được mẹ Mai khối việc rồi”. Nói về tính cách của con trai, nữ diễn viên bày tỏ: “Con là người luôn biết chia sẻ, thông cảm với mọi hoàn cảnh của gia đình”. Là một người mẹ, cô tâm sự rằng mình không kỳ vọng gì quá lớn lao ở con, chỉ mong con luôn mạnh mẽ, sống tình cảm, có trách nhiệm và biết vươn lên trong cuộc sống.

Anh trai cả rất yêu thương và chiều em gái.

Kem thường xuyên giúp mẹ trông em Vani. 

Tuy bận rộn với công việc vừa làm công an lại thỉnh thoảng đi diễn, nhưng Thanh Mai luôn cố gắng dành thời gian để quán xuyến việc nhà cửa, con cái chu toàn. Đặc biệt, trước khi có thêm Vani, cô gần như dành “toàn tâm toàn ý”để chăm sóc bé Kem. Lúc ở nhà, nữ diễn viên quê Thái Bình rất chú trọng đến việc phát triển năng khiếu và kĩ năng cho con.

Được biết, bé Kem rất có năng khiếu ngoại ngữ, tuy mới nhỏ tuổi nhưng nhóc tì đã có khả năng nói tiếng Anh thành thạo, được nhiều người khen là “nói như người bản xứ”. Có được thành quả này là do mẹ Mai cũng đã dày công cho con học tiếng Anh từ nhỏ, cô cũng không ngại ngồi học cùng con để con có thêm động lực và sự nghiêm túc trong việc học tập. Không phụ công của mẹ, Kem cũng là em bé chăm chỉ và có tính tự giác cao.

Mới đây cậu nhóc vừa tốt nghiệp cấp 1 với thành tích tốt. Bồi hồi xúc động nhân ngày con trai hoàn thành một cấp học, Thanh Mai chia sẻ: “Chúc mừng ‘cậu cả trong gia phả’ của mẹ đã hoàn thành xong chặng đường thứ 1 trên con đường dài đi học ‘cái chữ, học làm người’.

Lúc ở nhà Thanh Mai luôn cố gắng dành nhiều thơi gian học cùng con, chơi cùng con.

Bên cạnh kiến thức, những kĩ năng mềm trong cuộc sống cũng được Thanh Mai tập trung phát triển cho con. Bởi trong quá trình công tác, cô hiểu hơn ai hết những kĩ năng mềm có vai trò rất quan trọng và cần được trang bị sớm cho các con.

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ diễn viên chia sẻ thông tin cô vừa cho bé Kem tham dự khóa học kĩ năng lính cứu hóa vào dịp hè. Sau một tuần được “đào tạo”, bé Kem được mẹ nhận xét là rắn rỏi và trưởng thành hơn, con cũng hiểu ra rất nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống.

Nữ diễn viên bày tỏ: “Một mùa hè ý nghĩa và đầy kỉ niệm của con! Khi con được trải nghiệm, được học hỏi những kĩ năng sống, tham gia những trò chơi vận động, được vượt lên nỗi sợ của bản thân để hoàn thành khoá huấn luyện trại hè Lính Cứu Hoả! Con có thêm tự tin, lòng dũng cảm, có thêm niềm vui, thêm bạn bè, thấu hiểu được công ơn của cha mẹ, gia đình… Một tuần trải nghiệm, ko điện thoại, không máy tính, chỉ có vận động, vui chơi và sống cuộc sống tự lập, tập thể! Khi về Mẹ thấy con đã rắn rỏi hơn rất nhiều!...”

Kem được mẹ cho tham gia khóa học Lính cứu hỏa vào mùa hè vừa qua.

Trái với những vai diễn mình thường thủ vai, ngoài đời Thanh Mai là một trong những hình tượng người phụ nữ thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống. Vừa phát triển sự nghiệp riêng vững chắc vừa một tay chăm sóc gia đình chu toàn. Chúc cho gia đình nữ diễn viên Thanh Mai sẽ giữ mãi tiếng cười, ngày càng hạnh phúc với tổ ấm tròn vẹn.

Khi các con cách nhau khá nhiều tuổi như nhà diễn viên Đào Thanh Mai thì các bố mẹ sẽ cần hướng dẫn các con gắn kết với nhau để tình anh chị em luôn thân thiết, bền chặt. Dưới đây là một vài bí quyết giúp các bố mẹ làm việc này tốt hơn. 

Yêu thương và đối xử công bằng

Nếu trẻ cảm thấy bố mẹ yêu thương anh, chị hoặc em hơn mình, con sẽ dễ tủi thân và ghen tị. Khi chuẩn bị chào đón thành viên mới hãy cho con biết, dù có thêm em bố me vẫn yêu con. Khi các con mâu thuẫn, bố me hãy đứng ở giữa, lắng nghe từ hai phía và tìm cách giảng hoà thay vì đưa ra "phán quyết áp đặt" như: "Con lớn hơn phải biết nhường em hay "Con còn nhỏ phải biết nghe lời anh/chị". Sự công bằng còn được thể hiện ở sự phân chia những món ăn, quà tặng, phần thưởng,... cho các con.  

Không so sánh các con với nhau

Nhiều phụ huynh có thói quen so sánh các con với nhau và xem đó là cách để các con có động lực làm tốt hơn. Tuy nhiên, việc so sánh có thể gây tổn thương và vô tình tạo ra sự cạnh tranh ngầm giữa trẻ. Mặt khác, các con sẽ cảm thấy áp lực và bí bách trong chính căn nhà của mình. Mỗi đứa trè có tính cách và khả năng riêng biệt, việc so sánh dưới bất kỳ hình thức nào cũng là điều không nên.

Tạo điều kiện để các con chơi với nhau

Dù sống chung một mái nhà hay không được ở bên nhau thường xuyên, trẻ vẫn luôn cần những hoạt động gắn kết với anh, chị, em của mình. Đó có thể là một chuyến du lich, một nhiệm vụ mà bố mẹ muốn các con cùng hoàn thành hay các hoạt động ngoại khoá,.. Qua các hoạt động, con sẽ có thêm những kỷ niệm, học cách cùng hợp tác và thấu hiểu lẫn nhau.

CHI CHI