Tiktoker bị công an mời làm việc vì kêu gọi biểu tình trước khu du lịch Đại Nam

Nam tiktoker thừa nhận có đăng video nêu trên nhưng không có mục đích gì khác ngoài việc để câu like, câu view.

Ngày 27/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã mời anh Lê Văn Phụng (tạm trú tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương) lên làm việc vì kêu gọi biểu tình trên TikTok tại khu du lịch Đại Nam, theo báo Pháp Luật TP. HCM. 

Theo cơ quan công an, qua theo dõi phát hiện trên mạng xã hội TikTok có đăng một video kêu gọi biểu tình tại khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một) vào lúc 7h ngày 27/3.

Qua điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công an TP. HCM xác định được chủ tài khoản và mời anh Phụng lên để làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, anh Phụng thừa nhận vào trưa ngày 26/3 có đăng video nêu trên nhưng không có mục đích gì khác ngoài việc để câu like, câu view.

Qua buổi làm việc, anh Lê Văn Phụng đã thấy được việc làm của mình là sai trái và đã gỡ bỏ video trên, cam kết không tái phạm.

tiktoker bi cong an moi lam viec vi keu goi bieu tinh truoc khu du lich dai nam

Nam thanh niên bị mời làm việc vì đăng clip kêu gọi lên Đại Nam biểu tình. Ảnh: CABD. 

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo người dân không nên vì lợi ích trước mắt hoặc bức xúc tức thời mà có những hành động, phát ngôn vi phạm những quy định của pháp luật, gây nên hậu quả đáng tiếc, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cơ quan điều tra, Công an TP. HCM đã khởi tố và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Khu du lịch Đại Nam tọa lạc ở thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương, cách trung tâm TP. HCM 40km về phía Bắc. Được đưa vào hoạt động năm 2008, nơi đây còn có tên gọi khác là khu du lịch lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến hay Đại Nam Du lịch thần tiên.

Khu du lịch Đại Nam có tổng diện tích lên đến 450 ha. Nơi đây từng được mệnh danh là khu du lịch rộng lớn nhất vùng Đông Nam Á. Khu du lịch này là sự kết hợp độc đáo giữa du lịch tâm linh và giải trí. Khu tâm linh bao gồm những công trình kiến trúc Việt cổ, nổi bật là tòa chính điện với lối kiến trúc đặc sắc được xem là đền thờ lớn nhất Việt Nam. Khu giải trí bao gồm trường đua, vườn thú, biển Đại Nam cùng các khu vui chơi giải trí hấp dẫn khác.