Tìm đến một Hà Giang thu nhỏ giữa lòng Hà Nội

Tôi thích không gian của Nhà sàn, bởi đến với nơi đây bạn sẽ thấy được một Hà Giang thu nhỏ ngay giữa lòng thành phố Hà Nội xô bồ tấp nập.


Tách biệt với phố phường ồn ào ở Hà Nội, cà phê Nhà Sàn nằm khuất trong con ngõ nhỏ trên đường Bưởi. Được hai nghệ sĩ Nguyễn mạnh Đức và Trần Lượng xây dựng từ năm 1997, quán có tấm bảng hiệu làm bằng gỗ mộc mạc đã phần nào gợi cảm giác xưa cũ. 

Không gian bên trong rộng rãi, với nhiều góc bài trí vừa mang nét hiện đại vừa mang nét cổ xưa, lấy cảm hứng từ thời kỳ bao cấp, kết hợp với chất liệu gỗ nâu trầm của ngôi nhà sàn Tây Bắc... Tất cả tạo nên một vẻ đẹp rất riêng khiến nhiều người đến đây có cảm tưởng được lạc vào không gian nhà sàn ở Hà Giang.

Khi được hỏi rằng tại sao lại không làm ở một khu vực khác để có thể đông khách hơn. Anh Hùng - chủ của quán cà phê vui vẻ chia sẻ: “Ví như tôi làm ở khu vực khác ở Hà Nội thì liệu quán còn được sự bình yên và nhẹ nhàng như hiện nay hay không?”.

Không chỉ tạo ra một không gian mở đầy nghệ thuật, Nhà Sàn Art hiện đang sưu tầm rất nhiều đồ đạc cổ, dường như đó là một nốt trầm bình lặng đối với những con người hiện đại đem lòng yêu thích những điều từ thuở xa xưa. 

Một số hình ảnh đẹp của quán cà phê Nhà Sàn Art:


Không gian rộng rãi, với nhiều góc trang trí lạ mắt, vừa mang nét hiện đại vừa mang nét cổ xưa, hãy đến để trải nghiệm với giây phút thư giãn tuyệt vời

Nhà sàn Art cafe chính là nơi bạn nhìn đâu cũng thấy đồ cổ, thấy vẻ đẹp của thời gian như đang trôi chầm chậm.

Sự bài trí, phối màu cho đến cảnh vật mang đến vẻ đẹp hoài cổ rất riêng cho mỗi người khách đến đây thưởng thức.

Không gian đặc biệt đầy nghệ thuật như một Hà Giang thu nhỏ giữa lòng Hà Nội xô bồ, tấp nập.

Địa chỉ Nhà Sàn Art Cafe: Cuối chợ Vĩnh Phúc, phố Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

H.T - Ảnh: Thành LC