Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Sóng cao 2-4m, biển động mạnh.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 21/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 8,4 độ Vĩ Bắc; 112,7 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây Nam 15km/h.

Dự báo, trong 24 tới (7h ngày 22/12), áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, tốc độ 10-15km/h và suy yếu dần, vị trí trên vùng biển phía Tây Nam khu vực quần đảo Trường Sa, cường độ cấp 6; Cấp độ rủi ro thiên tai Cấp 3, khu vực quần đảo Trường S

Trên biển: Khu vực quần đảo Trường Sa có mưa dông và gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động; Khu vực quần đảo Trường Sa có sóng biển cao 3,0-5,0m.

Về diễn biến đợt không khí lạnh trên đất liền, hôm nay (21/12), không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5.

Xã hội - Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Không khí lạnh tăng cương ở miền Bắc.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 9-12 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 14-17 độ.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12. Trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to; riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 22/12 đến 24/12 có khả năng xảy ra đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Trúc Chi (t/h)