Tin tức 24h: Bé gái sơ sinh tử vong trong nhà vệ sinh bệnh viện ở TPHCM

CTV
Ngày 14/10, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh của Bệnh viện quận Bình Tân.

Bé gái sơ sinh tử vong trong nhà vệ sinh bệnh viện ở TPHCM

Trước đó, vào sáng 8/10, bà L.T.K.H (46 tuổi, nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện quận Bình Tân) được một người thông báo có trẻ sơ sinh trong nhà vệ sinh. Khi tới kiểm tra, bà H phát hiện một bé gái sơ sinh được quấn khăn, đặt trên nền gạch trong nhà vệ sinh. Bà H đã thông báo sự việc và đưa bé gái đi cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong.

Bệnh viện quận Bình Tân, TPHCM.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân đã có mặt tại hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Để phục vụ điều tra, Công an quận Bình Tân đã ra thông báo tìm thân nhân của cháu bé và người đã chứng kiến vụ việc.

Theo đó, ai là nhân chứng, thân nhân của cháu bé hãy liên hệ Công an quận Bình Tân hoặc gọi số điện thoại 0909.802.888 gặp điều tra viên Trần Thế Phương, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận Bình Tân, để cung cấp thông tin phục vụ điều tra vụ việc.

Giá xăng nhập đang tăng mạnh

Theo dữ liệu của Bộ Công thương, giá xăng A95 nhập khẩu từ Singapore đã tăng mạnh lên mức gần 98 USD/thùng. Mức giá này tương đương ngày 17-1, khi đó giá xăng trong nước (A95) gần chạm mốc 24.000 đồng/lít.

Trong nhiều ngày qua, giá xăng nhập chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, liên tục dao động quanh mức từ 94-98 USD/thùng, vì ảnh hưởng trước mức tăng của giá dầu thô toàn cầu.

Giá của nhiều loại dầu thô đã vọt trên mốc 90 USD/thùng. Nguyên nhân, mùa đông đang đến gần khiến nhu cầu dầu tăng trở lại. Tuy nhiên, giá dầu thô toàn cầu vẫn chưa thể chạm mức 100 USD/thùng như trước vì tồn kho xăng dầu của Mỹ tăng mạnh.

Cơ quan Thông tin năng lượng Hoa Kỳ cho biết tồn kho dầu thô tăng 9,9 triệu thùng.

Nghi vấn án mạng khi phát hiện cô gái tử vong trong phòng trọ

Chiều 14/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công an TP Cam Ranh khám nghiệm hiện trường và tử thi một nạn nhân tử vong trong phòng trọ với những dấu hiệu nghi vấn án mạng.

Nạn nhân được xác định là Vũ Thị Xuân Hòa (SN 1996, trú ở xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), lưu trú tại khu nhà trọ tọa lạc kế bên sân vận động TP Cam Ranh ở tổ dân phố Lợi Hòa, phường Cam Lợi, TP Cam Ranh.

Nhiều người dân tụ tập bên ngoài khu nhà trọ để tìm hiểu vụ việc. 

Vụ việc được một số bạn bè nạn nhân đang trú cùng khu nhà trọ phát hiện vào khoảng 8h sáng cùng ngày sau nhiều lần gọi cửa, điện thoai cho chị Hòa bất thành. Nghi ngờ cô gái này chết bất thường, nên con gái chủ nhà trọ là chị Nguyễn Thị Thu Sương (SN 1995, trú ở tổ dân phố Lợi Hòa, phường Cam Lợi, TP Cam Ranh) đã báo cho Công an phường Cam Lợi đến phong tỏa căn phòng trọ.

Khi kiểm tra hiện trường và tử thi, cơ quan Công an phát hiện bên cạnh nạn nhân có nhiều dấu vết máu, trên thi thể có vết thương.

Được biết nạn nhân Vũ Thị Xuân Hòa thuê căn phòng trọ nêu trên lưu trú một mình. Các mũi trinh sát, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP Cam Ranh đang tập trung rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, để triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét vụ việc.

Bà Nguyễn Phương Hằng xin được tại ngoại để chữa bệnh

Ngày 14-10, một nguồn tin cho biết bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và gia đình đã có đơn gửi đến VKSND TP HCM và Công an TP HCM xin được tại ngoại và bảo lãnh tại ngoại.

Trong đơn, bị can Nguyễn Phương Hằng cho biết đã bị tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tố chức, cá nhân" từ ngày 24-3 đến nay và mong muốn được tại ngoại. Bà Nguyễn Phương Hằng kể mình có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhất là trong đại dịch COVID-19.

Đồng thời, gia đình cũng muốn bảo lãnh bà Nguyễn Phương Hằng để điều trị bệnh cho bà.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1990, ngụ quận 7, TP HCM) đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, VKSND TP HCM, TAND TP HCM xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ là bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Ông Nguyễn Quang Tuấn trình bày lý do từ trước đến nay bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện. Ông Tuấn đã liệt kê một số bằng khen, giấy khen, giấy tri ân, thư cảm ơn của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi tặng bà Nguyễn Phương Hằng và Công ty Đại Nam, Quỹ Hằng Hữu.

Trong một diễn biến liên quan, đầu tháng 10-2022, Công an TP HCM thông báo bà Nguyễn Phương Hằng có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong phiên tòa sắp tới.

1 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội, 2 luật sư Đoàn luật sư TP HCM được gia đình mời bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, 1 luật sư từng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn ngàn tỉ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Công an TP HCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã dùng nhiều tài khoản mạng xã hội để xúc phạm uy tín, danh dự nhiều người. Nhiều buổi livestream bà Nguyễn Phương Hằng đã bàn về đời sống riêng tư của các nghệ sĩ như nghệ sĩ hài H.L, ca sĩ V.O, bà H.N.

Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận thông tin mà bà có và nói về 3 cá nhân này do tham khảo trên mạng, đọc báo, nằm mơ chứ chưa kiểm chứng.

Theo Công an TP HCM, nhiều người giúp bà Hằng tích cực trong các buổi livestream gồm bà N.T.M.N. (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng tại Công ty CP Đại Nam), ông H.C.T. (trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam).

Các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng nói về các cá nhân do bà "nằm mơ tư liệu" còn có sự tham gia của các luật sư N.Đ.K., Đ.A.Q.

Bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng có tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Ngoài quốc tịch Việt Nam thì bà Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus.

Đột nhập phòng tân hôn trộm sạch tiền, vàng mừng cưới

Công an huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa ngày 14-10 cho biết vừa điều tra, làm rõ và tiến hành bắt giữ Lê Thọ Tân (SN 1972; ngụ thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, ngày 7-10, trong quá trình tổ chức đám cưới, gia đình anh Thái do chủ quan, thiếu cảnh giác nên bị kẻ gian đột nhập vào nhà, trộm cắp nhiều tiền, vàng mừng cưới gồm: 1 túi nilon đựng phong bì mừng cưới, 5 nhẫn vàng, 1 kiềng cổ vàng, 1 lắc tay vàng và 1 điện thoại di động.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Ngọc Lặc đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định Lê Thọ Tân chính là nghi phạm đã gây ra vụ việc trên.

Khi bị bắt giữ, công an khám xét và thu giữ trên người Tân số tiền mặt hơn 83 triệu đồng, 5 nhẫn vàng, 1 kiềng cổ vàng và 1 lắc tay vàng.

Theo Công an huyện Ngọc Lặc, Lê Thọ Tân là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan này tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hung thủ xả súng trường học Mỹ khiến 17 người thiệt mạng được miễn án tử hình

Ngày 13/10 (giờ địa phương), bồi thẩm đoàn ở bang Florida (Mỹ) đã quyết định miễn án tử hình cho Nikolas Cruz, hung thủ giết chết 17 người trong vụ xả súng tại một trường trung học ở thành phố Parkland, năm 2018. Thay vào đó, bồi thẩm đoàn quyết định cho Cruz lĩnh án chung thân và không có khả năng được ân xá giảm án, Reuters đưa tin. 

Trong phòng xử án Fort Lauderdale, một số thành viên gia đình của các nạn nhân thể hiện sự thất vọng khi bồi thẩm đoàn bác bỏ yêu cầu của công tố về án tử hình đối với Cruz, hung thủ của một trong những vụ xả súng trường học đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ. Cruz, 24 tuổi, dường như không bày tỏ cảm xúc khi ngồi bên bàn luật sư bào chữa trong lúc bản án được đọc.

Cruz ngồi ở bàn bào chữa trong phiên điều trần ngày 13/10. Ảnh: Reuters.

Năm 2021, Cruz đã nhận tội giết người tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, cách Fort Lauderdale khoảng 50 km về phía Bắc. Ở thời điểm phạm tội, Cruz 19 tuổi và sau đó đã bị buộc thôi học. Nam thanh niên đã sử dụng một khẩu súng trường bán tự động để giết 14 học sinh và 3 nhân viên trường học trong vụ xả súng đẫm máu. 

Các yếu tố giảm nhẹ tội cho Cruz bao gồm chứng rối loạn xuất phát từ việc lạm dụng chất kích thích của mẹ anh khi mang thai. Bên cạnh đó, luật sư biện hộ cho bị cáo cũng cho biết rằng Cruz được sinh ra bởi một người mẹ vô gia cư, nghiện rượu và ma túy. Cruz sau đó được cho người khác làm con nuôi.

Theo luật của Florida, bồi thẩm đoàn phải nhất trí trong việc đề nghị một thẩm phán tuyên án tử hình bị cáo, yêu cầu kết luận rằng các yếu tố tăng nặng vượt trội hơn các yếu tố giảm nhẹ đối với ít nhất một tội danh. Để đưa ra án tử hình phải có sự đồng thuận của toàn bộ 12 thành viên bồi thẩm đoàn. Tuy nhiên, đã có ít nhất một người trong bồi thẩm đoàn cho rằng việc tử hình là không phù hợp, dựa vào những tình tiết giảm nhẹ.

Một số gia đình nạn nân tỏ ra thất vọng khi các bồi thẩm viên không yêu cầu mức án tử hình đối với Cruz. 

Ilan Alhadeff, người có con gái Alyssa Alhadeff bị giết trong vụ xả súng, tỏ ra phẫn nộ: "Tôi ghê sợ những bồi thẩm viên đó. Chúng ta có án tử hình để làm gì? Mục đích của nó là gì?".

Ông Tony Montalto, người có con gái Gina bị sát hại, cho biết thêm: “Thật là viển vông khi không ai chú ý đến sự thật của vụ án này, không ai có thể nhớ nạn nhân là ai và họ trông như thế nào". Ông nói rằng bị cáo không đáng được thoát án tự chỉ vì anh ta lớn lên trong khó khăn.

Trong suốt phiên xử kéo dài 3 tháng, các nhân chứng bào chữa bao gồm chị gái cùng cha khác mẹ của Cruz, người đã làm chứng rằng mẹ của bị cáo đã uống rượu rất nhiều và sử dụng ma túy khi đang mang thai Cruz. Khi Cruz nhận tội, anh ta xin lỗi về vụ giết người và nói rằng anh muốn cống hiến cuộc đời mình để giúp đỡ người khác.