Tin tức 24h: Biệt thự của ca sĩ Hồ Ngọc Hà ở TP Thủ Đức bị kẻ gian đột nhập?

CTV
Cơ quan công an đang trích xuất hình ảnh từ camera để điều tra vụ trình báo nghi kẻ gian đột nhập vào nhà ca sĩ Hồ Ngọc Hà lấy trộm nhiều tài sản giá trị ở TP Thủ Đức, TP HCM

Ngày 8-10, Công an TP Thủ Đức, TP HCM cho biết đang phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP HCM điều tra vụ trình báo mất trộm xảy ra tại căn biệt thự của ca sĩ Hồ Ngọc Hà trên địa bàn. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 8-10, người thân ca sĩ Hồ Ngọc Hà ngủ dậy phát hiện căn biệt thự nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức có dấu hiệu bị kẻ gian đột nhập. Khi kiểm tra, người nhà phát hiện nhiều tài sản giá trị bị lấy trộm nên trình báo công an. 

Nhận được tin báo, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera điều tra. 

Người thân ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho hay căn biệt thự diện tích khoảng 300 m2 thuê bảo vệ nghiêm ngặt nhưng không hiểu sao kẻ gian vẫn đột nhập vào được để lấy trộm tài sản. 

Vì sao 2 cựu cán bộ PCCC ở Bình Dương bị khởi tố trong vụ cháy quán karaoke khiến 32 người tử vong?

Ngày 8-10, một nguồn tin của Báo Người Lao động cho biết lý do 2 cựu cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC-CHCN) TP Thuận An bị khởi tố là do liên quan vụ cháy quán karaoke hâu quả làm 32 người tử vong, cụ thể là "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cụ thể, khi được phân công quản lý địa bàn nhưng lại buông lỏng, làm hời hợt. Trong khi đó, theo quy định, trách nhiệm của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH mỗi năm phải kiểm tra hệ thống PCCC 2 lần nhưng 2 cựu cán bộ này kiểm tra không đầy đủ hoặc kiểm tra cho có, dẫn đến hệ thống PCCC của quán không đạt yêu cầu cũng như không triển khai tập huấn công tác PCCC cho nhân viên trong quán.

Quán karaoke An Phú bị cháy ngày 6-9

Trước đó, ngày 7-10, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn các lệnh, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi làm việc đối với Nguyễn Văn Võ (SN 1985); quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét nơi làm việc đối với Nguyễn Duy Linh (SN 1981) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Bị can Nguyễn Duy Linh - nguyên trung tá, đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH và bị can Nguyễn Văn Võ - nguyên đại úy, cán bộ của đội này. Cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với hai cán bộ nói trên.

Dịch COVID-19 hôm nay: Số mắc thấp nhất trong tuần, Hà Nội có ca tử vong

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 7-10 đến 16 giờ ngày 8-10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 682 ca mắc, giảm 20 ca so với hôm qua.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.486.043 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 115/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 115.648 ca nhiễm).

Biểu đồ dịch COVID-19

Trong ngày, cả nước có 391 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.596.187 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 70 ca.

Trong 24 giờ qua cả nước ghi nhận 1 ca tử vong tại Hà Nội. Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua là 1 ca. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.153 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 138/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 28/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Ngày 7-10 có 2.327 liều vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 260.249.088 liều, trong đó:

Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 220.519.170 liều: Mũi 1 là 71.065.953 liều; Mũi 2 là 68.656.192 liều; Mũi bổ sung là 14.538.980 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 50.836.130 liều; Mũi nhắc lại lần 2 là 15.421.915 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 22.976.355 liều: Mũi 1 là 9.107.291 liều; Mũi 2 là 8.850.642 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 5.018.422 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 16.753.563 liều: Mũi 1 là 9.870.501 liều; Mũi 2 là 6.883.062 liều.

SCB lên tiếng về mối quan hệ với bà Trương Mỹ Lan

Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An vừa có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", trưa 8-10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho biết ngân hàng đã rà soát và khẳng định Công ty CP tập đoàn Đầu tư An Đông không phải cổ đông của SCB và bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

"Ngân hàng cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật" – thông cáo của SCB nêu rõ.

Cũng theo SCB, tại ngân hàng này quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý và SCB mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng, cổ đông trong thời gian tới.

Sáng cùng ngày, Ngân hàng nhà nước cũng lên tiếng về những thông tin tiêu cực lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến SCB, dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn tại ngân hàng này. Ngân hàng khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của Ngân hàng SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Ngân hàng nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Vụ học sinh lớp 1 bị đánh ở Đà Nẵng: Công an vào cuộc, giáo viên chủ nhiệm dừng đứng lớp

Ngày 8/10, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết sở đã có liên tiếp hai văn bản trong ngày 6-7/10 gửi đến UBND quận Sơn Trà đề nghị xử lý vụ việc vụ việc học sinh lớp 1 (cháu H.) bị đánh bầm tím sau khi tan học ở trường Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang), theo VietNamNet.

Theo ông Thành, quan điểm của sở là không bao che, không bảo vệ cho việc làm sai phạm (nếu có). Trong trường hợp này, dù cô giáo có đánh học sinh hay để học sinh khác đánh bạn thì cũng không tránh khỏi trách nhiệm quản lý lớp, quản lý học sinh của cô giáo.

Trước mắt, sở GD&ĐT đề nghị UBND quận, phòng GD&ĐT quận Sơn Trà tạm thời không để cô giáo chủ nhiệm đứng lớp, phân công người khác dạy thay. 

“Sở đã đề nghị UBND quận, phòng GD&ĐT quận Sơn Trà trước mắt tạm không để cô giáo chủ nhiệm đứng lớp, phân công giáo viên khác dạy thay, yêu cầu cô giáo chủ nhiệm tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra", ông Thành cho hay. 

Hình ảnh cháu H. bị đánh bầm tím chân tay sau khi tan học. Ảnh: VietNamNet.

Cùng ngày, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, cho biết đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp xác minh, điều tra vụ việc học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím. Công an đang lấy lời khai những người liên quan để làm rõ, báo Thanh Niên đưa tin.

“Ban đầu, công an phường chỉ vào cuộc thẩm tra, xác minh. Thế nhưng sự việc có vấn đề phức tạp, gây nóng trên mạng xã hội và dư luận nên chúng tôi sẽ xác minh, điều tra, khi có kết quả chính xác và sẽ có thông tin sau”, thượng tá Mẫn nói.

Ngày 5/10, sau khi cháu H. đi học về thì cha mẹ phát hiện chân tay bị bầm tím. Phụ huynh chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Sau đó, ông Tạ Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, cho biết cháu H. (học sinh lớp 1/2, trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh) bị bầm tím tay, chân là do bạn học cùng lớp đánh.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng ghi nhận ý kiến của phụ huynh 2 cháu bé (một cháu bị đánh và một cháu mà nhà trường nói là đánh bạn). Theo ghi nhận ban đầu, cả 2 phụ huynh đều không đồng ý với kết luận của nhà trường là cháu H. bị bạn đánh dẫn đến bầm tím. Họ đề nghị công an, ngành giáo dục Đà Nẵng vào cuộc xác minh để 2 trẻ không bị oan.

Bắc Giang: Người đàn ông tử vong khi rơi từ tầng 6 bệnh viện

Ngày 8/10, Công an TP. Bắc Giang cho biết đang điều tra vụ một bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân là anh H. (sinh năm 1974, ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang). 

Anh H. nhập viện điều trị bệnh xơ gan, được ở tại tầng 6 Khoa Nội tiêu hóa. Khoảng 23h15 ngày 7/10, mọi người phát hiện anh tử vong trong khuôn viên bệnh viện, báo Dân Việt đưa tin. 

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đang báo cáo sở Y tế tỉnh Bắc Giang về việc này. Qua xác minh, người này là một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, hiện bị loạn thần do nghiện rượu. Thời điểm xảy ra sự việc, người vợ chăm sóc bệnh nhân này đi về nhà.

Một nhân chứng cũng là bệnh nhân ở cùng tòa nhà anh H. cho biết khi đó, anh nghe có tiếng "bộp" và phát hiện có người nằm sấp dưới bãi cỏ khuôn viên bệnh viện. Bác sĩ có mặt để kiểm tra nhưng phát hiện anh H. đã tử vong. 

Hiện Công an thành phố Bắc Giang đang điều tra, làm rõ sự việc.