Tin tức 24h: Đợt rét đậm rét hại đầu tiên tràn xuống, miền Bắc mưa rét bao phủ đến khi nào?

CTV
Không khí lạnh gây mưa và rét ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay (29/11), vùng núi có nơi mưa to. Trung Bộ có nơi mưa rất to và kéo dài nhiều ngày.

Bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm 29/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, gần sáng và ngày 30/11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11-13 độ; Bắc Trung Bộ 13-15 độ.

Miền Bắc đón đợt rét đậm rét hại đầu tiên (Ảnh minh họa)

Trên biển: từ gần sáng ngày 30/11, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao 2,0-4,0m; biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 3,0-5,0m; biển động mạnh.

Từ chiều tối và đêm 29/11 đến đêm 30/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ đêm 30/11 đến ngày 01/12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 01-02/12, khả năng khu vực Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; ngày 03/12 vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng đồng bằng Bắc Bộ trời rét. Từ ngày 01-03/12, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Sau đó, khoảng 4-5/12, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, kết hợp với nhiễu động gió Đông dự báo gây mưa kéo dài ở các tỉnh miền Trung.

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, dự báo từ 1-4/12, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-5m, hạ lưu các sông từ 1-2,5m.

Đỉnh lũ trên hạ lưu các sông chính ở Quảng Trị đến Quảng Nam lên mức báo động (BĐ)1và trên BĐ1, các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định lên mức lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định.

Thông tin mới nhất vụ cô giáo mầm non sát hại tình trẻ trên đồi thông

Ngày 29/11, ghi nhận thành tích xuất sắc của các đơn vị trong công tác điều tra, khám phá vụ án mạng trên đồi thông tại xã Mậu Duệ (huyện Yên Minh), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ký quyết định tặng Bằng khen và tặng thưởng cho 5 tập thể, 10 cá nhân. Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định tặng giấy khen cho 1 tập thể, 9 cá nhân.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuê (SN 1988, giáo viên trường mầm non xã Mậu Long) về tội "Giết người".

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Theo điều tra, giữa Khuê và anh Nguyễn Văn Q. (SN 1993, giáo viên Trường Tiểu học xã Mậu Long) có quan hệ yêu đương.

Sáng 3/11, Khuê và anh Q hẹn nhau lên đồi thông thuộc địa phận xã Mậu Duệ (huyện Yên Minh) để nướng thịt gà. Tại đây, trong quá trình trò chuyện giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn về chuyện tình cảm. Đỉnh điểm, Khuê dùng đoạn gậy tấn công khiến người tình tử vong.

Bắt giữ gã đàn ông đâm nhiều nhát vào người tình và con gái nạn nhân

Ngày 29-11, Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa di lý đối tượng truy nã Tạ Thanh Sơn (SN 1973, ngụ tỉnh An Giang) từ tỉnh Đồng Tháp về địa phương để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Tạ Thanh Sơn

Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu năm 2021, Sơn và 1 người phụ nữ ngụ ở huyện Krông Pắk có tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà người phụ nữ.

Đến tháng 2-2022, 2 người xảy ra mâu thuẫn vì Sơn nghi ngờ người phụ nữ đã yêu người khác nên bỏ về quê. Sau đó, Sơn quay lại và nói vẫn còn tình cảm muốn cưới thì bị người phụ nữ này từ chối.

Bực tức, Sơn đã lấy 1 cái kéo đâm nhiều nhát vào lưng, vai của người tình gây thương tích với tỉ lệ 12%. Thấy mẹ bị đâm, con gái của người phụ nữ này vào can ngăn thì bị Sơn đâm kéo trúng vào vùng mặt gây thương tích 6%.

Không dừng lại, Sơn ra ngoài sân đốt 3 xe máy, gây thiệt hại hơn 28 triệu đồng rồi bỏ trốn nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk truy nã về tội danh "Cố ý gây thương tích" và "Hủy hoại tài sản".

Sau nhiều tháng truy tìm, 1 tổ trinh sát Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Krông Pắk đã xác định và bắt giữ Tạ Thanh Sơn khi đang lẩn trốn tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Giải cứu cháu bé bị cha mẹ nhốt trong nhà nhiều ngày

Chiều 29-11, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết thông tin trên.

Căn nhà nơi cháu bé 11 tuổi bị nhốt nhiều ngày

Theo đó, sáng cùng ngày, qua nắm tình hình, Công an xã Chư Kbô phát hiện cháu M. (11 tuổi, ngụ xã Chư Kbô) bị nhốt trong nhà nhiều ngày. Anh H. và chị N. (cha mẹ cháu M.) đều bị bệnh tâm thần. Thời gian qua, 2 người này sống khép kín trong nhà, không tiếp xúc với ai.

Ngay sau đó, Công an huyện Krông Búk đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an xã Chư Kbô tổ chức khống chế 2 vợ chồng, giải cứu thành công cháu M.

Hiện cháu bé sức khỏe ổn định và được bàn giao cho người thân chăm sóc. Đồng thời, cơ quan công an đưa cha mẹ cháu bé vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk để điều trị.