Tin tức 24h: “Hotgirl Bắc Giang” Tina Duong phủ nhận mọi tố cáo và được cho bảo lãnh

CTV
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đã làm việc với NTVA tức “hotgirl” Tina Duong và cô này phủ nhận đơn tố cáo mình lừa đảo.

Hotgirl Bắc Giang” Tina Duong phủ nhận mọi tố cáo và được cho bảo lãnh

Chiều 18-9, nguồn tin của PLO cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) sau khi làm việc với NTVA (27 tuổi, ngụ Bắc Giang) về đơn tố cáo lừa đảo đã cho người thân bảo lãnh về và yêu cầu phải có mặt làm việc khi cơ quan công an triệu tập.

Cô gái được cho là NTVA đang tưới rau tại Bình Tân, Bắc Bình, Bình Thuận. Ảnh FB.

NTVA có nick name là Tina Duong được xem là một “hotgirl” và hơn một tuần qua, mạng xã hội Facebook có nhiều bài viết cho rằng cô này đã lừa đảo nhiều người trong cả nước số tiền lớn.

Theo Công an TP Phan Thiết, cả người tố cáo lẫn người bị tố cáo đều cư trú ở địa phương khác nhưng bước đầu xác định có dấu hiệu những giao dịch được thực hiện tại Phan Thiết nên Công an Phan Thiết thụ lý theo thẩm quyền để xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào chiều 17-9 Tina Duong đang ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận thì Công an xã Bình Tân phát hiện và thông báo cho Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận để tiến hành điều tra, xác minh.

Theo tố cáo của ông Nguyễn Huy N (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) NTVA dùng nhiều thủ đoạn gian dối, dựng lên nhiều câu chuyện còn hơn phim Holywood để lừa ông, chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.

Theo ông N., trong một dịp công tác tại TP Phan Thiết vào tháng 2-2022, ông tình cờ quen VA và bị lừa đảo. Trong thời gian ông N bị lừa, NTVA đã đưa cho ông chiếc xe Mercedes E250 biển số TP.HCM để làm tin và hiện chiếc xe ông N vẫn đang giữ.

Xe Mercedes NTVA đã giao cho ông N.

Làm việc với Công an TP Phan Thiết, “hotgirl” Tina Duong khẳng định có mối quan hệ làm ăn chung chứ không lừa đảo ông N. “Hotgirl” VA đề nghị cung cấp thêm chứng cứ tố cáo mình lừa đảo và kiểm tra số lần chuyển khoản cho ông N.

NTVA cho rằng sau khi xảy ra mâu thuẫn, mình đã cố gắng khắc phục để lấy lại chiếc xe Mercedes E250 mà mình trước đó đã đưa cho ông N có phương tiện đi lại chứ không phải cầm cố hay thế chấp. “Tuy nhiên ông N không đồng ý mà còn đe dọa sẽ tháo rời mang bán qua Campuchia(?)”, bản tường trình của NTVA viết.

Hình ảnh được cho là NTVA thuê người đóng vai bố làm đám cưới tiền tỷ giả mạo ở Hà Nội.

Theo VA, ngày 16-9 đã chủ động liên lạc với ông N để hẹn gặp vào hôm sau để thương lượng, giải quyết nhưng sau đó Công an Bình Tân đến mời về trụ sở làm việc.

Ngoài đơn tố cáo của ông Nguyễn Huy N như đã đề cập, trên mạng Facebook còn đang chia sẻ chóng mặt sự việc NTVA vào năm 2018 với bề ngoài là người giàu có khi thuê căn hộ hạng sang ở trung tâm Hà Nội, thuê siêu xe thậm chí thuê cả người đóng giả cha mẹ để tổ chức một đám cưới xa xỉ với con trai một gia đình đại gia…

Đối với chiếc xe Mercedes E250 biển số 51G-585…mà NTVA đã đưa cho ông N, theo xác minh của chúng tôi, xe này đăng ký của một người tên T ở quận Tân Phú, TPHCM.

Bình Dương: Bắt hai chủ quán massage mua bán bé gái 14 tuổi, ép kích dục cho khách

Ngày 18-9, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ Lê Đình Quân, Lê Văn Kháng, Lê Văn Nghiêm vì có hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Hai chủ quán massage mua bán người, ép kích dục cho khách. Ảnh: CACC

Theo cơ quan công an, gia đình em Nguyễn Thị N (14 tuổi, quê ở Cà Mau) đến trình báo về việc em N đi xin việc bị lừa bán vào cơ sở massage và bị ép kích dục cho khách.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an TP Thuận An và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở Massage Trà My tại khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP Thuận An.

Lực lượng công an phát hiện em N. đang ở đây.

Quá trình điều tra lực lượng công an đã bắt giữ Lê Đình Quân, Lê Văn Kháng, Lê Văn Nghiêm.

Theo lời khai của nhóm người này, tháng 7-2022, em N đi tìm việc làm và quen được một người thanh niên qua mạng xã hội giới thiệu việc làm, lương cao.

Sau đó, thanh niên này đưa em N đến giao cho Quân (chủ quán Masage Thiên Đường) và lấy số tiền 30 triệu đồng tiền môi giới.

Quân ép em N phải chịu khoản nợ 40 triệu đồng, sẽ trừ dần khi N làm việc tại đây. Quân ép N phải thực hiện hành vi kích dục cho khách massage nhưng N không đồng ý.

Không ép được em N, Quân tiếp tục bán em N. cho Kháng và Nghiêm (là chủ và quản lý của cơ sở Massage Trà My) với số tiền 30 triệu đồng. Tại cơ sở massage Trà My Kháng và Nghiêm tiếp tục ép em N phải kích dục cho khách. Lúc này, em N. đã gọi điện về cho gia đình để cầu cứu.

Vụ 60 người Việt tháo chạy khỏi Campuchia: Yêu cầu giao thêm 11 người

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã chủ động, nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng của Campuchia để tìm hiểu vụ việc, tiến hành công tác xác minh nhân thân, làm thủ tục để tiếp nhận và đưa người về nước; đồng thời đề nghị phía Campuchia can thiệp, giải cứu những người còn lại.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, cảnh sát Campuchia đã yêu cầu công ty giao nộp thêm 11 công dân Việt Nam, nâng tổng số liên quan tới vụ việc lên 67 người. Hiện các công dân đang được cảnh sát Campuchia bảo vệ, lấy lời khai.

Đại sứ quán và Bộ đội Biên phòng Việt Nam đang phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng Campuchia để đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán đảm bảo đầy đủ điều kiện sinh hoạt cho công dân trong quá trình đợi làm thủ tục về nước; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại rà soát khả năng còn công dân Việt Nam tại cơ sở trên, yêu cầu điều tra nguyên nhân và xử lý vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Trong trường hợp công dân cần hỗ trợ, đề nghị liên hệ với các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao: Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, số điện thoại: + 855-23726274; Tổng Lãnh sự quán tại Sihanoukville số điện thoại: +855-34934039 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân +84-981 84 84 84.

Giá vàng hôm nay 18/9: Kết thúc một tuần lao dốc thảm, chuyên gia dự đoán về tương lai u ám

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.675 USD/ounce, giảm mạnh tới 42 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá quý kim đã giảm tới 2,45% giá trị. Đây cũng là mức giá thấp nhất của vàng kể từ tháng 6 năm 2021.

Tuần qua, thị trường vàng đã chứng kiến sự sụt giảm thê thảm, giá vàng rơi về mức thấp nhất trong vòng 2,5 năm qua. Đến phiên giao dịch cuối tuần, mặc dù bật tăng nhưng vàng chưa thể lấy lại những gì đã mất và chốt phiên ở mức hỗ trợ quan trọng 1.675 USD.

Sự biến động của vàng đã làm rung chuyển thị trường trong tuần này khi các mức hỗ trợ quan trọng bị phá vỡ. Tuy nhiên, những gì kim loại quý làm tiếp theo sẽ phụ thuộc vào động thái của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ vào tuần tới.

Vàng giảm trong bối cảnh kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ hơn sau khi dữ liệu cho thấy nhu cầu đối với người lao động ở Mỹ vẫn mạnh. Doanh số bán lẻ cũng ở mức hợp lý. Điều này có khả năng khiến Fed tiếp tục chu kỳ thắt chặt trong tương lai gần.

Kỳ vọng lãi suất cơ bản tăng 75 điểm cơ bản vào thứ Tư tuần sau và sau đó là một đợt tăng 75 điểm nữa vào tháng 11 đang đè nặng lên vàng khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, lưu ý: "Nếu Fed gây bất ngờ với việc tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản vào tuần tới, chúng tôi đang xem xét việc giá vàng phá vỡ mốc quan trọng 1.600 USD/ounce và triển vọng vàng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng các nhà hoạch định chính sách có khả năng bám sát mức tăng 75 điểm cơ bản".

Giá vàng kết thúc một tuần giảm mạnh

Các chuyên gia cho rằng thị trường kim loại quý thế giới vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới. Cùng với sự sụt giảm về giá, tâm lý giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ cũng đã chuyển sang lo ngại, làm nổi bật rủi ro giảm giá trong ngắn hạn đối với kim loại màu vàng. 

Tuần này, trong số các chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên vẫn chiếm ưu thế với 63%; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm lại chỉ chiếm 18% và tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này là 18%.

Kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường lại ngược lại: Tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng chỉ có 38%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm là 47%; Còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 15%.

Tuần này, thị trường vàng trong nước ghi nhận số phiên giảm giá áp đảo. Kết thúc phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 65,85-66,87 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,65-66,65 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 65,85-66,65 triệu đồng/lượng.

2 vệ sĩ quán bar cướp giật túi xách của 2 cô gái trong đêm khuya

Chiều 18-9, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Lê Văn Phương (16 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), Phú Thành Đạt (19 tuổi, ngụ huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản; Nguyễn Văn Đức (28 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phương và Đạt đang làm vệ sĩ tại 1 quán bar trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Gần đây, quán bar đóng cửa để sửa chữa nên Phương và Đạt tạm thời nghỉ việc.

Khoảng 22 giờ đêm 11-9, Phương nói với Đạt "Đi cướp thôi, hết tiền xài rồi" thì Đạt đồng ý. Đạt điều khiển xe máy chở Phương đi trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột tìm người dân sơ hở để cướp tài sản.

Khi đến đường Lê Duẩn (đoạn gần trung tâm ngã 6 TP Buôn Ma Thuột), 2 đối tượng phát hiện 2 cô gái đeo túi xách bên người, đang đi trên 1 xe máy phía trước. Lúc này, Đạt lái xe áp sát rồi Phương giật lấy túi xách.

Sau đó, Đạt cầm chiếc điện thoại Iphone 13 Pro Max vừa cướp bỏ trốn về tỉnh Ninh Thuận. Còn Phương cầm chiếc điện thoại Iphone 12 Pro Max vừa cướp đến gặp Nguyễn Văn Đức (28 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar) để nhờ tiêu thụ. Lúc này, Đức nói điện thoại này có cài định vị, rất dễ bị công an phát hiện và nói để mình vứt đi thì Phương đồng ý.

Tuy nhiên, Đức không vứt mà cất mang đến 1 tiệm điện thoại bán được 5,5 triệu đồng.

Đến ngày 17-9, 3 đối tượng trên đã bị Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ. Qua định giá, 2 chiếc điện thoại có tổng giá trị 36 triệu đồng.