Tin tức 24h: Khởi tố "hotgirl" Tina Dương tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

CTV
Thuê ô tô trong 1 tháng nhưng khi đến thời hạn, "Anna Việt Nam" không trả mà đem bán cho người khác nhằm chiếm đoạt tài sản.

VTC News đưa tin, chiều 12/10, Thượng tá Trần Long Khánh- Thủ trưởng Cơ quan CSĐT- Công an TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Ninh Thị Vân Anh (Tina Dương) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vân Anh tại cơ quan chức năng chiều 12/10. Ảnh: VTC News

Trước đó, Công an TP.Phan Thiết đã tiếp nhận đơn tố giác Vân Anh của anh L.K.D. (trú huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) là đại diện của Công ty G.Đ.V ở TP.HCM.

Thông tin ban đầu, khoảng tháng 8/2021, Vân Anh có thuê xe ô tô nhãn hiệu Vinfast Lux A 2.0 BKS 51H-242.xx của công ty thời hạn lâu dài và giá thuê là 1.500.000/tháng.

Sau khi thống nhất, anh N.M.D là nhân viên của công ty điều khiển xe đến giao cho Vân Anh ở TP.Phan Thiết.

Tuy nhiên, kể từ khi thuê xe, "Anna Việt Nam" đã nợ tiền thuê xe nhiều tháng, anh D. đại diện cho công ty liên hệ với Vân Anh yêu cầu trả tiền nhưng hứa hẹn và đến nay vẫn chưa trả. Lúc này Vân Anh nảy sinh ý định chiếm đoạt nên không trả.

Đến đầu tháng 6/2022, cô gái này điều khiển ôtô thuê chạy ra TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình mở cửa hàng bán trái cây.

Để có tiền đầu tư vào cửa hàng bán trái cây, hotgirl này đem chiếc ôtô thuê của công ty G.Đ.V. đến bán cho anh B.Đ.H. (TP.Hà Nội) với giá 450 triệu đồng.

Anh H. đã chuyển cho N.T.V.A tổng cộng là 390 triệu đồng, còn nợ lại 60 triệu đồng sẽ thanh toán khi hợp đồng mua bán xe được hoàn tất các thủ tục.

Sau khi nhận tiền, Tina Dương về TP.HCM đặt làm giả một giấy đăng ký ôtô biển số 51H – 242.xx với giá 5 triệu đồng rồi đem ra giao cho H. để tạo lòng tin.

Đến ngày 30/6, anh H. nhiều lần liên lạc với V.A và yêu cầu làm thủ tục sang tên chủ xe như đã thỏa thuận thì Vân Anh né tránh không đến với nhiều lí do.

Qua quá trình điều tra cơ quan công an xác định hiện hotgirl này không còn khả năng chi trả số tiền 390 triệu đồng cho anh H.

Căn cứ lời khai của anh H., ngày 28/9, Cơ quan CSĐT - Công an TP.Phan Thiết đã thu hồi chiếc xe nói trên.

Ngày 3/10, Cơ quan chức năng ra yêu cầu định giá tài sản đối với xe ôtô biển số 51H – 242.xx. Ngày 7/10, Hội đồng định giá tài sản TP.Phan Thiết kết luận chiếc xe có giá trị là 774.285.345 đồng.

Đến ngày 6/10, Ninh Thị Vân Anh đem số tiền 68 triệu đồng đến Cơ quan điều tra giao nộp để khắc phục hậu quả cho anh H..

Được biết, tại cơ quan điều tra, Vân Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 3,2 tỷ đồng sau khi làm cộng tác viên bán hàng online

Ngày 12/10, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang điều tra làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 3,24 tỷ đồng.

Cụ thể, cuối tháng 9/2022, chị L. (SN 1984, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) lên mạng tìm việc làm online. Sau đó, chị nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ và được hưởng tiền “hoa hồng”.

Chị L. làm theo hướng dẫn, cài đặt ứng dụng "Lark", tạo tài khoản và bắt đầu làm nhiệm vụ.

Ảnh minh họa

Đầu tiên, người phụ nữ nạp số tiền 366 nghìn đồng và 375 nghìn đồng làm nhiệm vụ thì nhận được thông báo trả “hoa hồng” 1 triệu đồng. Thấy kiếm tiền đơn giản, chị L. tiếp tục thực hiện 4 nhiệm vụ và nạp tổng số tiền 80 triệu đồng nhưng các đối tượng yêu cầu cần nạp số tiền lớn hơn mới được rút tiền.

Chị L. tiếp tục nạp thêm hơn 200 triệu đồng thì các đối tượng báo chị cài sai ID tài khoản. Để chứng minh mình không sai, chị L. nộp thêm hơn 300 triệu nữa mới được giải ngân.

Sau nhiều lần như vậy, nạn nhân đã chuyển 3,24 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng lừa đảo. Lúc này, chị L. mới biết mình bị lừa và đến Công an phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy trình báo.

Theo Công an TP Hà Nội, mặc dù có nhiều cảnh báo, nhưng có nạn nhân vẫn mất cả tỷ đồng bởi chiêu trò làm cộng tác viên online. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

"Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật" - Công an TP Hà Nội khuyến cáo.

Giám đốc bệnh viện thành phố chỉ đạo chẩn đoán bệnh nhẹ thành... nặng

Ngày 12/10, ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận - cho biết, đơn vị đã có thông báo về việc phê bình nghiêm khắc ông Lê Huy Thuần - Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Phan Thiết, liên quan đến việc chỉ đạo chẩn đoán bệnh tại Trung tâm.

Ông Lê Huy Thuần làm Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Phan Thiết từ tháng 10/2021 đến nay. Trong quá trình điều hành, ông Lê Huy Thuần do bức xúc nên có những phát ngôn, ứng xử thiếu chuẩn mực của người lãnh đạo đơn vị.

Cơ sở y tế nơi ông Lê Huy Thuần làm giám đốc

Đáng chú ý, việc “chỉ đạo chẩn đoán tình trạng bệnh thật nặng, bệnh nhẹ thành bệnh nặng hoặc khác với tình hình bệnh hiện tại” của ông Lê Huy Thuần được Sở Y tế Bình Thuận đánh giá là không có động cơ tiêu cực, vụ lợi.

Tuy nhiên, cách phát biểu truyền đạt ý kiến chỉ đạo điều hành tại cuộc họp như trên của ông Lê Huy Thuần dễ làm cho viên chức hiểu lầm. Bác sĩ phải chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý của bệnh nhân, hạn chế sai sót trong chuyên môn. Đồng thời, phải đánh giá tiên lượng người bệnh cũng như phải đánh giá các nguy cơ có thể làm cho bệnh nặng lên hoặc đe dọa đến tính mạng của người bệnh để có hướng xử lý kịp thời.

Sở Y tế Bình Thuận xét thấy, trong nhiều năm liền, ông Lê Huy Thuần luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác, ông Lê Huy Thuần luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc. Đây là hành vi vi phạm lần đầu, chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó vào đầu tháng 9/2022, Sở Y tế Bình Thuận có kết luận về việc ông Lê Huy Thuần thường xuyên chỉ đạo bác sĩ trực cấp cứu chẩn đoán tình trạng bệnh thật nặng, bệnh nhẹ thành bệnh nặng hoặc khác với tình hình bệnh hiện tại.

Qua xác minh của Sở Y tế Bình Thuận xác định có việc chỉ đạo như trên của ông Lê Huy Thuần. Tuy nhiên, các bác sĩ đều không thực hiện theo sự chỉ đạo của giám đốc vì điều này vi phạm nghiêm trọng y đức.

Sở Y tế Bình Thuận kết luận, ông Lê Huy Thuần đã có chỉ đạo, điều hành không phù hợp với quy định, nội quy, quy chế của đơn vị.

Công văn khẩn của Đà Nẵng liên quan bạo hành trẻ mầm non

Chiều 12-10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có công văn yêu cầu tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) trên địa bàn nhằm chấn chỉnh hoạt động nuôi dạy trẻ, tránh hiện tượng bạo hành trẻ.

Công an đang điều tra hành vi bạo hành trẻ tại nhóm trẻ mầm non Elm School (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ)

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở GDMN trên địa bàn, đảm bảo các điều kiện và tuân thủ nguyên tắc trong chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo chương trình GDMN.

Phòng GD-ĐT các quận huyện chỉ đạo các cơ sở GDMN đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ, không để xảy ra hiện tượng bạo hành trẻ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện theo phương châm "chơi bằng học, học mà chơi".

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GD-ĐT phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất hoạt động của các cơ sở GDMN.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các phòng GD-ĐT tăng cường trách nhiệm trong công tác quản lí nhà nước đối với các cơ sở GDMN trên địa bàn, đẩy mạnh hậu kiểm, phúc tra các điều kiện sau cấp phép thành lập cơ sở GDMN độc lập, kiên quyết đình chỉ các cơ sở GDMN độc lập không đảm bảo các điều kiện, xử lí nghiêm cá nhân, tổ chức xâm phạm đến trẻ.

"Hiệu trưởng/chủ đầu tư/chủ cơ sở GDMN chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND các quận, huyện; Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu cơ sở GDMN nào trên địa bàn để xảy ra hiện tượng bạo hành trẻ", công văn nêu rõ.

Giá vàng hôm nay 12/10: Chưa tìm được hỗ trợ, vàng tiếp tục giảm giá

Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 12/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.663 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Trên thị trường, USD tiếp tục duy trì mức giá cao nhất trong vòng 20 năm và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, gần như đang ở mức cao nhất trong 12 năm. Đây đều là những thông tin bất lợi đối với kim loại quý.

Giới đầu tư vẫn có nhiều dự đoán trái chiều, dữ liệu thị trường lao động Mỹ được công bố vào cuối tuần trước cho hai luồng nhận định. Một số ý kiến cho rằng, tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại, được cho là không khả quan sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất mạnh trong suốt thời gian còn lại của năm 2022.

Ở luồng quan điểm khác, nhiều người cho rằng dù tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm lại vừa phải trong tháng 9, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống, báo hiệu một nền kinh tế phục hồi và làm dấy lên hy vọng về sự xoay trục của Fed sớm.

Giá vàng hôm nay còn tiếp tục giảm bởi áp lực bán tháo của nhà đầu tư để chuyển dòng vốn sang nắm giữ tiền mặt nhờ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mới của các ngân hàng trung ương.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng cũng được kiềm chế đáng kể trước cảnh báo nguy cơ suy thoái ngày một lớn khi xung đột Nga – Ukraine leo thang.

Giá vàng giảm nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66-67,02 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,8-66,8 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66-67 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.