Tin tức 24h: Thắt lòng người cha có 2 con tử nạn trong vụ tai nạn giao thông

CTV
Đến bây giờ, người đàn ông 45 tuổi vẫn không thể tin cả 2 người con của mình đều ra đi mãi mãi sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng…

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống chiều 14/12, ông Sầm Văn Tuyền (trú bản Viềng, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) cho biết, gia đình vừa làm lễ 3 ngày cho 2 cháu Sầm Ngọc T. (SN 2000) và Sầm Thị O. (SN 2004).

Những ngày qua, ngôi nhà ông Tuyền không khí đầy tang thương. Đêm đến khi người thân, làng xóm ra về chỉ còn hai vợ chồng ngồi chết lặng dưới bàn thờ hai con…

Sau nhiều đêm thức trắng, ông Tuyền vẫn không thể tin cả 2 người con của mình đều ra đi mãi mãi sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.

Khung cảnh tang thương bao trùm tại bản Viềng, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) nơi có gia đình mất đi 3 người con trong vụ TNGT.

Theo lời ông Tuyền, hè vừa rồi sau khi học xong lớp 12, cháu O. theo anh trai sang Bắc Ninh làm công nhân. Rạng sáng 11/12 xe máy của ba anh em đã va chạm với ô tô trên Quốc lộ 1A, thuộc phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh dẫn đến tử vong.

Vụ tai nạn thảm khốc còn khiến 1 người cháu của ông Viềng là Hoàng Bích D. (SN 2002, cùng trú tại bản Viềng, xã Sơn A) tử vong.

Xe máy và ô tô tại hiện trường sau vụ tai nạn lúc rạng sáng 11/12 ở TP Bắc Ninh.

Hai vợ chồng ông Tuyền làm nông nghiệp, mọi nguồn thu nhập của cả gia đình đều do hai con đi làm ở Khu công nghiệp ở Bắc Ninh gửi tiền về và lo toan. 

Gia đình vốn đã khó khăn, giờ càng thêm khó khăn khi phải vay mượn khắp nơi để chi trả khoản tiền 67 triệu đồng mua áo quan, thuê xe ô tô vận chuyển thi thể từ Bắc Ninh về Yên Bái…

Hai vợ chồng ông Tuyền làm nông nghiệp, mọi nguồn thu nhập của cả gia đình đều do hai con đi làm ở Khu công nghiệp ở Bắc Ninh gửi tiền về và lo toan. 

Gia đình vốn đã khó khăn, giờ càng thêm khó khăn khi phải vay mượn khắp nơi để chi trả khoản tiền 67 triệu đồng mua áo quan, thuê xe ô tô vận chuyển thi thể từ Bắc Ninh về Yên Bái…

Đến bây giờ, người đàn ông 45 tuổi vẫn không thể tin cả 2 người con của mình đều ra đi mãi mãi sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng…

Bà Đinh Thị Thuyên - bà nội của 3 nạn nhân nghẹn ngào: "Hôm trước tôi tiễn đưa 2 cháu nội là Sầm Ngọc T., Sầm Thị O. xong hôm sau lại tiếp tục sang nhà cháu ngoại để đưa tiễn cháu Hoàng Bích D. về nơi an nghỉ cuối cùng…".

Vụ phát hiện bộ xương cháy đen trong vụ hỏa hoạn: Giám định ADN

Ngày 14/12, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã đưa bộ xương bị cháy đen trong vụ cháy Công ty TNHH công nghệ Silicon Vĩnh Phú (KCN Hải Sơn, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) hôm 10/12 đi giám định AND xác định danh tính và bàn giao cho người nhà đưa về an táng, theo Công an nhân dân.

Bộ xương trên nghi của nạn nhân mất tích trong vụ hỏa hoạn. Nạn nhân là ông N.V.L. (53 tuổi, quê Kiên Giang).

Lực lượng chức năng đang lấy mẫu giám định ADN để xác định danh tính, bàn giao cho người thân.

Hỏa hoạn khiến nhiều tài sản trong công ty bị thiêu rụi. Ảnh: A.C. 

Trước đó, khoảng 8h ngày 10/12, Công ty TNHH Công nghệ Silicon Vĩnh Phú và Công ty CP Dầu nhờn BPOIL trong khu công nghiệp Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa), bốc cháy ngùn ngụt.

Thời điểm xảy ra cháy, bên trong Công ty TNHH Công nghệ Silicon Vĩnh Phú có 15 công nhân làm việc. Do thoát ra ngoài không kịp, 6 công nhân đã bị bỏng, một công nhân mất tích.

Theo Tri thức trực tuyến, vụ cháy gây sập và đổ hoàn toàn 3.198 m2 nhà xưởng Công ty TNHH Công nghệ Silicon Vĩnh Phú và cháy hoàn toàn 1.195 m2 nhà xưởng Công ty CP Dầu nhờn BPOIL.

Ông N.V.L. (53 tuổi, quê Kiên Giang) được cho là bị mất tích trong đám cháy Công ty TNHH Công nghệ Silicon Vĩnh Phú.

Công an huyện Đức Hòa tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng thống kê thiệt hại, xác định nguyên nhân gây cháy.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ Việt Nam lên tiếng vụ ông Nguyễn Viết Dũng đánh nữ nhân viên sân golf

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, hành hung nữ nhân viên sân golf tại TP Đà Nẵng mới đây, ngày 14-12, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương khẳng định Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam lên án mọi hành vi bạo lực, dù dưới hình thức nào đối với phụ nữ, bởi đó là hành vi vi phạm quyền con người, quyền của phụ nữ.

Nữ nhân viên được cho là đã bị ông Dũng đánh phải đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật để kịp thời răn đe, giáo dục và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền phụ nữ, đặc biệt trong thời điểm chúng ta đang triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Hương, Trung ương Hội đã chỉ đạo Hội Phụ nữ địa phương và ban chuyên môn theo sát tình hình, có hoạt động cần thiết, phù hợp để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ trên địa bàn; đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nếu có.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, việc xử lý vụ việc liên quan ông Nguyễn Viết Dũng đang được thực hiện theo đúng quy trình. Hiện nay, ông Dũng đã có báo cáo giải trình và thừa nhận hành vi của mình cũng như gửi lời xin lỗi, tuy nhiên đó chỉ mới là giải trình của cá nhân ông Dũng.

"Thường trực HĐND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ, xác định mức độ nặng nhẹ thế nào mới họp để đưa ra hướng xử lý cụ thể" - ông Thanh nhấn mạnh.

Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Dũng có khuyết điểm, vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trong báo cáo giải trình của mình, ông Nguyễn Viết Dũng cho biết ngày 6-12, ông và một số đối tác có đến sân golf BRG Đà Nẵng để chơi golf và chị N.A.L. là nhân viên phục vụ, hướng dẫn nhóm người chơi. Tuy nhiên, do bất đồng với cách tính sổ gậy trong một hố khi đánh golf, trong lúc cự cãi, do bức xúc, thiếu kiềm chế, nóng giận nhất thời nên ông đã "xử lý vấn đề chưa đúng".

"Trong lúc cự cãi, do bức xúc, tôi đã đập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt" - ông Dũng trần tình.

Vị đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam này nói rằng "thật sự hối tiếc" vì hành động của mình đã gây ra cho chị L. cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của HĐND tỉnh Quảng Nam. Ông Dũng gửi lời xin lỗi chị L., gia đình chị và HĐND tỉnh Quảng Nam.

"Chỉ một chút nóng giận, không kiềm chế được bản thân mà tôi đã có hành động đáng trách. Tôi thành thật xin lỗi"- ông Dũng nói và cho hay hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc mà bản thân đã gây ra, xin nhận mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Tĩnh: Khởi tố kẻ sát hại bố và chú người yêu cũ

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam Trần Thế Bảo (SN 1989, trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân) - nghi phạm sát hại 2 người tử vong tại xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân vào tối 2/12.

Trước đó, ngày 3/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Thế Bảo về tội “Giết người”.

Trước đó, như đã đưa tin, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 8h30 tối 2/12 tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Vào thời điểm trên, người thân phát hiện ông P.V.D. (58 tuổi) và người cháu họ P.V.H. (38 tuổi), trú thôn Yên Khánh, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân tử vong dưới sàn nhà, trên người có nhiều vết chém.

Nghi phạm được xác định là Trần Thế Bảo  - người yêu cũ của con gái ông D. Sau khi gây án, hung thủ Bảo đã vào Bệnh viện Hồng Hà (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) băng bó vết thương lúc 21h28 phút cùng ngày rồi bỏ trốn cùng xe máy. Sau 12 tiếng đồng hồ truy bắt, CQĐT đã bắt giữ được Bảo khi đang lẩn trốn tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại CQĐT, Bảo cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết, do bức xúc việc bị ông D. ngăn cấm chuyện tình cảm nên đã nuôi ý định giết bố người yêu cũ để trả thù. Quá trình gây án, người cháu họ của ông D. có mặt cũng bị Bảo ra tay sát hại.

Diễn biến mới nhất vụ phó giám đốc ngân hàng mất tích

Ngày 14/12, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận đơn vị đang tạm giữ xe ô tô của ông Trần Văn D. (45 tuổi) để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông D. là phó giám đốc chi nhánh một ngân hàng tại xã Ea Toh (huyện Krông Năng) và đã mất tích bí ẩn từ ngày 28/11 đến nay.

Đêm 27/11, ông D. lái xe ô tô riêng đến TP Buôn Ma Thuột để gặp gỡ, liên hoan cùng bạn bè. Tối cùng ngày, ông D. lái xe ra về thì xảy ra va chạm với 1 xe ô tô khách trên đường Nguyễn Tất Thành (TP Buôn Ma Thuột).

Ông D. bỗng dưng “mất tích” sau vụ va chạm giao thông. Ảnh: Thanh Niên

Nhận được thông tin, Đội CSGT Công an TP.Buôn Ma Thuột đã có mặt tại hiện trường để xử lý theo quy định. Đồng thời, tạm giữ phương tiện và yêu cầu ông D. đến bệnh viện Đại học Y dược TP.Buôn Ma Thuột để test ma túy và nồng độ cồn thì ông D. chấp hành.

Nguồn tin cho hay, tại bệnh viện, ông D. được lấy máu để test nồng độ cồn, kết quả có vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng yêu cầu ông D. lấy mẫu nước tiểu để test ma túy thì người này bỏ đi đâu không rõ. Từ đó đến nay, ông D. vẫn chưa đến công an để phối hợp làm rõ về vụ tai nạn.

Được biết, lãnh đạo ngân hàng nơi ông D. công tác đã có văn bản gửi Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an TP.Buôn Ma Thuột báo cáo về việc ông D. mất tích.

Theo nội dung văn bản, khoảng 1h ngày 28/11, ông D. đột nhiên "mất tích" không rõ nguyên nhân. Dù người thân nỗ lực liên hệ qua điện thoại và qua các mối quan hệ bạn bè nhưng không có kết quả. Các số điện thoại liên lạc của ông D. đều tắt máy.

Ngày 29/11, gia đình đã trình báo vụ việc mất tích của ông D. với cơ quan công an.

USD lao dốc, giá vàng giảm mạnh

Vào lúc 7h20 ngày 14/12, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC trong nước ở mức 66,1– 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Giá nhẫn tròn trơn ở mức 52,9 – 53,75 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với kết phiên hôm qua.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,1 – 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,1 – 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào – bán ra. Giá vàng nhẫn tròn trơn mua vào, bán ra ở mức 53 – 54 triệu đồng/lượng.

Sáng 14/12, giá vàng thế giới ở mức 1.809 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch trước đó. Theo tỷ giá quy đổi tại Vietcombank, giá vàng thế giới khoảng 54,1 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế phí).

Trên thị trường tiền tệ trong nước, lúc 7h20 ngày 14/12, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết của ngày 13/12 ở mức 23.655 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước 24.830 đồng/USD.

Tại ngân hàng thương mại, Vietinbank niêm yết 23.445 – 23.845 đồng/USD, giảm 25 đồng/USD ở chiều mua vào và tăng 125 đồng/USD ở chiều bán ra. Vietcombank niêm yết giá mua vào và bán ra là 23.440 – 23.750 đồng/USD.

Trên thị trường tiền tệ thế giới, sáng 14/12 (giờ Việt Nam), chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 103,5 điểm, giảm 1,3% so với phiên giao dịch trước.