Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/7: YouTube có thể cấm xem video nếu người dùng chặn quảng cáo

YouTube có thể cấm xem video nếu người dùng chặn quảng cáo; iPhone đời đầu nguyên seal sắp được bán với giá kỷ lục.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/7/2023.

YouTube có thể cấm xem video nếu người dùng chặn quảng cáo; iPhone đời đầu nguyên seal sắp được bán với giá kỷ lục.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/7/2023.

YouTube có thể cấm xem video nếu người dùng chặn quảng cáo

Trên diễn đàn Reddit, thành viên Reddit_n_Me chia sẻ ảnh chụp thông báo của YouTube trên máy tính, cảnh cáo khả năng phát video trên nền tảng sẽ bị khóa nếu người này xem 3 video trong lúc bật công cụ chặn quảng cáo.

"Có vẻ bạn đang sử dụng công cụ chặn quảng cáo. Tính năng phát video sẽ bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách ngoại lệ, hoặc tắt trình chặn quảng cáo", thông báo trong ảnh chụp cho thấy.

Dựa trên hình ảnh, người dùng có 2 tùy chọn: cho phép quảng cáo hiển thị trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium, gói dịch vụ trả tiền để loại bỏ quảng cáo.

Theo WinFuture, nhiều khả năng Google đang thử nghiệm áp dụng chính sách này cho nhóm nhỏ người dùng. Một câu hỏi khác là cách phát hiện người dùng chặn quảng cáo, cũng như phản ứng của nhà phát triển app chặn quảng cáo.

Bên dưới phần bình luận, nhiều thành viên bày tỏ phản đối nếu tính năng này được áp dụng rộng rãi. Một số ý kiến chấp nhận xem quảng cáo giữa video, nhưng chỉ phù hợp nếu quảng cáo ngắn và thời lượng video không quá dài.

Quảng cáo đã xuất hiện trên YouTube từ khá lâu. Chính sách này giúp tăng doanh thu và trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung, góp phần giúp người dùng xem video miễn phí.

Ngày 17/5, YouTube cho biết sẽ sớm thêm quảng cáo "không thể bỏ qua" với độ dài 30 giây, dành cho nhóm nội dung nổi bật. Điều này không có nghĩa những quảng cáo ngắn hơn sẽ biến mất hoàn toàn.

Việc YouTube ngày càng lạm dụng quảng cáo khi nâng thời lượng, tần suất xuất hiện khiến nhiều người không hài lòng. Trong khi đó, tình trạng quảng cáo lừa đảo, nội dung sai sự thật được giải quyết khá chậm.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 172023 youtube co the cam xem video neu nguoi dung chan quang cao

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/7/2023: YouTube có thể cấm xem video nếu người dùng chặn quảng cáo

iPhone đời đầu nguyên seal sắp được bán với giá kỷ lục

iPhone 4 GB được giới chuyên gia đánh giá là rất quý hiếm, chỉ được bán trong vài tháng ngắn ngủi nên giá bán cuối cùng của nó có thể lên đến 100.000 USD, cao nhất trong lịch sử.

iPhone thế hệ đầu tiên luôn là sản phẩm được săn đón trên các sàn đấu giá và liên tục phá kỷ lục giá bán trước đó. Mới đây, sàn LCG Auctions tiếp tục đấu giá chiếc iPhone đời đầu nguyên seal bộ nhớ trong 4 GB. Thiết bị này ước tính giá bán cuối cùng có thể lên đến 100.000 USD.

“Sau những đợt đấu giá rầm rộ trước đó, hàng trăm khách hàng đã liên hệ với chúng tôi, nói rằng họ sở hữu chiếc iPhone nguyên bản chưa mở hộp. Nhưng đây là chiếc iPhone 4G nguyên seal duy nhất đến thời điểm hiện tại”, Mark Montero - nhà sáng lập LCG Auctions - nói.

Ông cho biết dựa trên doanh số bán ra, phiên bản 4 GB hiếm hơn bản 8 GB gấp 20 lần. Vì thế, giá chốt của thiết bị này dễ phá kỷ lục.

Khi ra mắt vào năm 2007, chiếc iPhone đầu tiên được mở bán với 2 phiên bản bộ nhớ trong là 4 GB và 8 GB, cùng màn hình cảm ứng 3,5 inch, camera 2 MP. Giá bán vào thời điểm đó là 599 USD.

Người dùng lúc ấy đổ xô mua 8 GB nên Apple đã ngừng sản xuất bản 4 GB và không lâu sau đó thay thế bằng bản 16 GB. Vì thế, iPhone 4 GB chỉ được bán trong vài tháng ngắn ngủi càng trở nên hiếm có khó tìm.

Vừa sửa xong lỗi cũ, cáp quang từ Việt Nam đi quốc tế lại gặp sự cố mới

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet tại Việt Nam, ngày 29/6 vừa qua, đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển APG (Châu Á - Thái Bình Dương) đã khắc phục xong sự cố xảy trên nhánh S7 của tuyến cáp này.

Trước đó, vào các ngày 26/12/2022 và 21/1/2023, tuyến cáp APG gặp sự cố trên 2 phân đoạn S6 gần Hong Kong (Trung Quốc) và S9 hướng kết nối đi Singapore.

Vào tháng 3 vừa qua, tuyến cáp tiếp tục xuất hiện sự cố trên nhánh S7, đoạn nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) và Nhật Bản làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Tuy nhiên, ngay sau khi sự cố cũ vừa được khắc phục, đơn vị vận hành tuyến cáp APG cho biết vừa phát hiện thêm một sự cố mới xuất hiện trên nhánh S1.7, theo hướng nối từ Việt Nam đi Singapore.

Đại diện của đơn vị vận hành cáp quang APG cho biết sự cố mới gặp phải đã khiến tuyến cáp này chỉ được khai thác với khoảng 50% băng thông, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Hiện tại, nguyên nhân của sự cố và kế hoạch sửa chữa trên tuyến cáp quang này vẫn chưa được công bố.

Hoàng Yên (T/h)