Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/10: YouTube tăng giá gói Premium lên mức kỷ lục

YouTube tăng giá gói Premium lên mức kỷ lục; 37,6% người dùng Việt Nam bị tấn công thông qua USB....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/10/2022.

YouTube tăng giá gói Premium lên mức kỷ lục

YouTube vừa ra thông báo điều chỉnh chi phí sử dụng gói đăng ký Premium dành cho gia đình ở nhiều quốc gia. Người dùng dịch vụ này đã nhận được email thông báo về việc mức giá mới sẽ được áp dụng từ 21/11.

Tại Canada, một số người dùng đã đăng tải lên mạng xã hội việc nhận được thư thông báo tăng từ 17,99 CAD lên 22,99 CAD đối với gói Premium dành cho gia đình.

Mức giá mới cũng được áp dụng tại Mỹ, từ 17,99 USD/tháng lên 22,99 USD/tháng. Một số thị trường khác được áp dụng giá mới có thể kể đến Anh, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Brazil.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 23102022 youtube tang gia goi premium len muc ky luc                                                                        Ảnh minh họa

Trong đó, giá gói Premium ở Argentina có mức tăng cao nhất, từ tương đương 0,78 USD lên 2,53 USD với gói cá nhân (tăng 240%), và 1,17 USD lên 4,55 USD (tăng gần 290%) với gói gia đình.

Đây là mức tăng cao nhất từ trước tới nay mà YouTube áp dụng.

37,6% người dùng Việt Nam bị tấn công thông qua USB

Theo thống kê của Hãng bảo mật Kaspersky, trong quý 3-2022, 37,6% người dùng Việt Nam bị tấn công bởi các phần mềm độc hại lây lan qua ổ USB di động, CD, DVD và các phương thức ngoại tuyến khác. Công ty an ninh mạng toàn cầu này đã phát hiện và ngăn chặn 30,1 triệu sự cố ngoại tuyến nhắm đến người dùng Việt.

Với hình thức trực tuyến, Việt Nam xếp thứ 74 trên toàn thế giới về mối nguy hiểm liên quan đến việc lướt web.

Bà Võ Dương Tú Diễm, giám đốc Kaspersky khu vực Việt Nam, Campuchia và Myanmar, cho biết mặc dù số lượng các cuộc tấn công mạng ở Việt Nam có xu hướng giảm trong thời gian gần đây nhưng mức độ thiệt hại của các cuộc tấn công đang dần trở nên nghiêm trọng hơn khi tội phạm mạng đang đầu tư nhiều hơn vào các thủ đoạn tấn công tinh vi.

Vì sao người kế nhiệm Jony Ive rời khỏi Apple?

Evans Hankey, Phó chủ tịch mảng thiết kế công nghiệp của Apple, tuyên bố sẽ nghỉ việc trong vòng vài tháng tới. Bà là nhân sự hàng đầu trong bộ phận này và được bổ nhiệm làm người thay thế Jony Ive từ năm 2019. Trước đó, Hankey đã làm việc dưới trướng Jony Ive trong rất nhiều năm, sau đó làm cho Giám đốc điều hành Jeff Williams cho đến nay.

Tin từ chức đã được thông báo trong nội bộ tập đoàn. Hankey cho biết bà vẫn sẽ làm việc tại Apple trong vòng 6 tháng tới nhưng hiện tại người thay thế vẫn chưa được xác định. Theo Bloomberg, vị Phó chủ tịch đang quản lý rất nhiều nhà thiết kế trong công ty.

Do đó, sự rời đi của bà sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple khuyết vị trí lãnh đạo chính thức cho mảng thiết kế trong suốt lịch sử thành lập. “Đội thiết kế của Apple có rất nhiều nhà lãnh đạo tốt với hàng chục năm kinh nghiệm. Evans vẫn sẽ làm việc tại tập đoàn để bàn giao công việc”, Táo khuyết cho biết.