Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/10: Số thuế Facebook, Google, Netflix, TikTok... đã nộp tại Việt Nam?

Số thuế Facebook, Google, Netflix, TikTok... đã nộp tại Việt Nam?; Google hoàn thiện công nghệ trò chuyện qua video thế hệ mới....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/10/2022.

Số thuế Facebook, Google, Netflix, TikTok... đã nộp tại Việt Nam?

Bộ Tài chính vừa gửi Quốc hội báo cáo thực hiện Nghị quyết 62 về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 3. Báo cáo được gửi Quốc hội để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, dự kiến khai mạc ngày 20-10.

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua, để tạo thuận lợi trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, cơ quan này đã vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài (NCCNN) (Etaxvn.gdt.gov.vn) và triển khai ứng dụng thuế điện tử trên nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile).

Qua đó, từ ngày 21-3-2022 đến nay, đã có 140.615 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile, 69.465 giao dịch qua ngân hàng thương mại với tổng số tiền trên 308 tỉ đồng. Có 30 nhà cung cấp nước ngoài lớn như Microsoft, Facebook, Netflix; Samsung; TikTok; eBay… đăng ký, kê khai trên Cổng thông tin điện tử và nộp thuế với tổng số thuế khoảng 22,2 triệu USD.

Báo cáo của Bộ Tài chính nêu rõ, số thu từ hoạt động thương mại điện tử thông qua các tổ chức tại Việt Nam khai thay, nộp thay thuế nhà thầu từ năm 2018 đến nay đạt 5.588 tỉ đồng.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 17102022 so thue facebook google netflix tiktok da nop tai viet nam                                                                        Ảnh minh họa

Bộ Tài chính nhấn mạnh số thu này có xu hướng tăng trưởng qua các năm, tốc độ thu bình quân giai đoạn 2018-2021 đạt 130%, đặc biệt tăng cao từ năm 2021, với khoảng 1.591 tỉ đồng, tăng 39% so với năm 2020.

Cụ thể, một số nhà cung cấp nước ngoài được khai thuế, nộp thuế thay với số thu lớn đóng góp vào ngân sách nhà nước, như Facebook là 2.099 tỉ đồng; Google 2.114,6 tỉ đồng; Microsoft 714 tỉ đồng…

Google hoàn thiện công nghệ trò chuyện qua video thế hệ mới

Dự án Starline của Google sắp trở nên phổ biến hơn. Đây là tin tức đáng chú ý với những người đã chán việc phải gọi điện video với người khác qua phần mềm Zoom, nhưng cũng không thích các cuộc đối thoại trực tiếp.

Google đã giới thiệu Starline vào năm 2021 với mục tiêu làm cho các cuộc gọi điện video trở nên thân thiện với người dùng hơn, bớt cảm giác kỳ lạ và khó chịu.

Về cơ bản, đây là một dạng dịch vụ hội nghị truyền hình phức tạp, sử dụng kết hợp máy ảnh, các cảm biến độ sâu và hình ảnh ba chiều để giả lập các cuộc trò chuyện trực tiếp giữa hai con người thực tế đang ở cách nhau rất xa.

Một bộ camera do Google cung cấp thậm chí còn theo dõi chuyển động mắt của cả hai người tham gia cuộc trò chuyện và tự động điều chỉnh chế độ xem ở cả hai phía, để các bên có thể giao tiếp bằng mắt trên Starline.

Tỉ phú Elon Musk liên tục “quay xe” vụ cung cấp Starlink cho Ukraine

Tỉ phú Elon Musk ngày 15/10 thông báo công ty SpaceX của ông sẽ tiếp tục tài trợ cho dịch vụ Internet Starlink ở Ukraine, một ngày sau khi ông nói rằng công ty không thể tiếp tục tài trợ cho dự án.

Ông Musk viết trên mạng xã hội Twitter: "Mặc dù Starlink vẫn đang thua lỗ và các công ty khác đang nhận được hàng tỉ USD từ tiền thuế, chúng tôi sẽ tiếp tục tài trợ miễn phí cho chính quyền Ukraine".

Trước đó, ngày 14-10, ông Musk cho biết SpaceX không thể tài trợ vô thời hạn cho Starlink ở Ukraine. Dịch vụ này đã giúp dân thường và quân đội Ukraine kết nối mạng trong thời gian qua.

Các tài liệu do CNN thu được cho thấy SpaceX đã yêu cầu Lầu Năm Góc thanh toán cho các khoản tài trợ nói trên của Starlink. Tập đoàn này cho biết chi phí hỗ trợ Ukraine sử dụng dịch vụ Internets vệ tinh này là hơn 120 triệu USD cho những tháng còn lại của năm nay và gần 400 triệu USD cho 12 tháng tiếp theo.