Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/10: Apple chấp nhận tăng giá chip của TSMC

Apple chấp nhận tăng giá chip của TSMC; Redmi A1 chỉ hơn 2 triệu đồng....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/10/2022.

Apple chấp nhận tăng giá chip của TSMC

Theo Tech Times, thông tin này được đưa ra không lâu sau khi một báo cáo cho biết TSMC đang tìm cách tăng giá chip của mình, trong khi Apple đã từ chối điều này. Báo cáo trước đó nói rằng TSMC cũng đã liên hệ với Nvidia về kế hoạch tăng giá của họ. Mức tăng mà TSMC đưa ra đối với Apple và Nvidia là 5% và 6%, tương ứng cho các chip 12 inch và 8 inch.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 8 10 2022 apple chap nhan tang gia chip cua tsmc 1

Mặc dù Apple chịu trách nhiệm về 25% doanh thu của TSMC, nhưng xưởng đúc chip lớn nhất thế giới vẫn đang nắm đằng chuôi. Apple sẽ mất hàng năm và hàng tấn tiền để xây dựng một nhà máy chế tạo chip nếu muốn độc lập về mặt sản xuất. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ chắc chắn có tiền, nhưng điều họ không có là thời gian hoặc chuyên môn.

TSMC hiện là công ty đứng đằng sau hoạt động sản xuất chip A16 Bionic 4nm có trên các mẫu iPhone 14 Pro mới ra mắt của Apple. Công ty này cũng đang phát triển chip A17 Bionic 3nm mà Apple sẽ triển khai cho các mẫu iPhone 15 cao cấp ra mắt vào năm sau, cũng như chip M3 dành cho các mẫu MacBook, Mac và iPad trong tương lai.

Redmi A1 chỉ hơn 2 triệu đồng

Xiaomi Việt Nam chính thức ra mắt Redmi A1 với thiết kế thời thượng và các tính năng linh hoạt, nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời ở mức giá dưới chỉ từ 2.190.000 đồng.

Redmi A1 sở hữu màn hình HD+ lớn 6,52 inch với độ phân giải 1600x720 để tăng cảm giác thích thú khi xem video hoặc chơi game. Để nâng cấp trải nghiệm thưởng thức nội dung, thiết bị đã được cung cấp chế độ nền tối (Dark theme) và chế độ ánh sáng ban đêm (Night Light mode), giúp người dùng không bị mỏi mắt.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 8 10 2022 apple chap nhan tang gia chip cua tsmc 2

Dòng smartphone này cũng được trang bị viên pin có dung lượng lớn 5.000mAh và hỗ trợ sạc nhanh với công suất 10W, để người dùng tự tin sử dụng suốt ngày dài. Sản phẩm được trang bị vi xử lý MediaTek Helio A22, đảm bảo đủ hiệu năng để chạy các ứng dụng mượt mà, hỗ trợ màn hình độ phân giải cao và tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ bộ nhớ có thể mở rộng lên đến 1TB, giúp giải phóng dung lượng và lưu trữ thêm dữ liệu.

TikTok ra mắt tính năng đăng ảnh kèm nhạc nền

Ngày 6/10, TikTok công bố một loạt tính năng chỉnh sửa và tạo nội dung mới, trong đó thu hút sự chú ý nhất là Photo Mode (chế độ ảnh). Hình ảnh mà nền tảng đến từ Trung Quốc chia sẻ trong thông báo chính thức cho thấy bài đăng ảnh theo phong cách “băng chuyền” (carousel-style) giống với Instagram.

Photo Mode cho phép người dùng đăng tải nhiều hình ảnh trong 1 chuỗi. TikTok cho biết, ở chế độ này người xem có thể vuốt qua các ảnh nổi bật hoặc để chúng “tự động hiển thị lần lượt”.
Chế độ này có nhiều nét tương đồng với bài đăng trên Instagram, nhưng điểm khác biệt là người dùng có thể chèn thêm nhạc vào các bài đăng.

TikTok cho hay, tính năng mới đã bắt đầu được cập nhật và có sẵn với người dùng ở thị trường Mỹ cùng “hầu hết các khu vực trên thế giới”.

Việc TikTok chuyển sang tính năng ảnh là một động thái kỳ lạ, trong bối cảnh tất cả đối thủ của công ty đang cố gắng sao chép tính năng chia sẻ video ngắn, điều làm nên thành công cho nền tảng.