Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/10: YouTube dừng thử nghiệm thu phí nội dung 4K

YouTube dừng thử nghiệm thu phí nội dung 4K; Apple sẽ biến iPad thành màn hình thông minh....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/10/2022.

YouTube dừng thử nghiệm thu phí nội dung 4K

Theo một số thành viên trên diễn đàn Reddit, có vẻ như Google đang gây khó dễ để buộc người dùng đăng ký Premium thì mới có thể xem nội dung 4K.

Cụ thể, ứng dụng YouTube trên iPhone sẽ đánh dấu tùy chọn 2160p (4K) là “Premium” (cao cấp), đi kèm theo đó là liên kết Tap to upgrade (chạm để nâng cấp). Điều này đồng nghĩa với việc người dùng cần phải trả phí mới có thể xem video với chất lượng 4K.

Việc hạn chế độ phân giải video YouTube trên điện thoại dường như không gây khó khăn đáng kể nào cho người dùng, nhưng việc biến tùy chọn 4K thành đặc quyền trả phí chắc chắn sẽ khiến những người xem YouTube trên TV và máy tính cảm thấy khó chịu.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 19102022 youtube dung thu nghiem thu phi noi dung 4k

Theo 9to5Google, YouTube hiện xác nhận rằng họ đã tắt hoàn toàn thử nghiệm này (thử nghiệm thu phí nội dung 4K trên YouTube). Không có lý do nào được đưa ra cho sự thay đổi này, nhưng chắc chắn lượng phản hồi tiêu cực đáng kể từ phía người dùng đã góp phần không nhỏ trong việc dừng thử nghiệm.

Apple sẽ biến iPad thành màn hình thông minh

Đế sạc có thể chuyển đổi máy tính bảng thành màn hình thông minh đang là xu hướng công nghệ gần đây của nhiều công ty. Amazon đã làm điều này với máy tính bảng Fire của hãng, tương tự Google vào tuần trước cũng công bố phụ kiện dock sạc cho Pixel Tablet sắp ra mắt, tích hợp tính năng sạc từ và loa ngoài.

Công cụ này ngoài công dụng làm sạc không dây cho mẫu tablet của Google còn biến thiết bị thành màn hình thông minh với khả năng điều khiển thiết bị smarthome. Theo Bloomberg, Apple cũng đang ấp ủ một kế hoạch tương tự, nhưng dành cho iPad.

Đế sạc iPad có thể sẽ có những tính năng tương tự, bao gồm cả tính năng thực hiện cuộc gọi FaceTime và điều khiển từ xa các thiết bị trong ngôi nhà thông minh, lĩnh vực mà “Nhà Táo” đang phát triển nhiều thiết bị khác.

TikTok “nâng chuẩn” độ tuổi người phát livestream

Mạng xã hội của Trung Quốc Tik Tok coi đây là một phần mở rộng hợp lý của các hạn chế đối với nội dung dành cho thanh thiếu niên, đồng thời cũng nhằm tránh lặp lại các sự cố lạm dụng.

"Về lý thuyết, độ tuổi tối thiểu cao hơn sẽ giúp giảm số lượng trẻ em trong độ tuổi đi học sử dụng tính năng live stream và gặp rắc rối với nó" - chuyên trang Engadget cho hay.

Dự kiến trong vài tuần tới, TikTok sẽ ra mắt một tính năng mới giúp nhắc nhở người sáng tạo chặn các từ khóa mà họ đã lọc ra trong quá khứ.

Bên cạnh các nâng cấp liên quan tới độ tuổi, tính năng "Multi-Guest" được mở rộng gần đây của TikTok chỉ cho phép người livestream mời tối đa 5 khách tham gia bằng cách sử dụng bố cục lưới hoặc bảng điều khiển.

TikTok đang phải đối mặt với áp lực từ chính phủ của nhiều nước trong việc thực hiện các biện pháp kiểm soát đối tượng sử dụng dịch vụ.

Giới chức Mỹ và Anh lo ngại rằng mạng xã hội này có thể gây hại cho trẻ em ngay cả khi thông qua việc thúc đẩy ngăn hành vi không lành mạnh hay gây nguy hiểm cho quyền riêng tư.