Tin tưởng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, một sao nữ gặp biến chứng nặng đi theo suốt cuộc đời

Nữ diễn viên đã bị cắt bỏ 3/4 mô ở vòng 3 vì mắc hội chứng ASIA do tiêm chất làm đầy trái phép.

Yered Licona, một nữ diễn viên hài người Mexico cho biết chất làm đầy được tiêm vào vòng 3 của cô đã trở nên đông cứng trên chuyến bay tới Canada. Khi đang trên máy bay, cô bắt đầu có cảm giác lạ ở bộ phận này.

"Tôi đang bay đến Canada và bắt đầu cảm thấy có điều gì đó không ổn trên máy bay. Nó bắt đầu đau và tôi đi vệ sinh, cảm thấy mông khó chịu. Tội tự nghĩ "Chuyện gì đang xảy ra vậy?", cô nói với truyền thông địa phương. Sau đó, các bác sĩ phát hiện ra chất polyme được tiêm vào mông của Yered trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ đã bị rò rỉ, lây nhiễm vào mô.

sao-nu-gap-bien-chung-1-1712803007.JPG
Diễn viên Yered Licona đã phải cắt 3/4 mông do bị biến chứng của phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Mirror

Yered trải qua tình trạng kỳ lạ có tên ASIA, nghĩa là hội chứng tự miễn dịch/viêm do chất bổ trợ gây ra. Nhà miễn dịch học người Israel Yehuda Shoenfeld  phát hiện ra nó đầu tiên và nguyên nhân là do phản ứng tự miễn dịch quá mức với các chất, bao gồm silicone.
 
Nạn nhân có thể gặp các triệu chứng như đau cấp tính, mệt mỏi, các vấn đề về nhận thức, về thần kinh và một loạt bệnh khác và nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ 2 ngày đến 23 năm sau khi tiếp xúc với các chất gây ra triệu chứng đó, chẳng hạn như silicone. Điều đáng buồn là Yered không thể kiện cáo ai trong trường hợp của mình vì cô không chắc silicone được tiêm vào vòng 3 mình ở giai đoạn nào trong các quy trình thẩm mỹ.
 
Điều duy nhất cô chắc chắn là chưa bao giờ đồng ý thực hiện một ca phẫu thuật nào như vậy và rất ngạc nhiên khi phát hiện trong cơ thể chứa silicone, khiến cô phải cắt phần lớn mông một cách thảm khốc. "Tôi đã đặt niềm tin vào một bác sĩ và họ không hề báo trước là đã tiêm polyme vào mông tôi. Đó là chất khiến tôi mắc hội chứng ASIA và sẽ phải chịu đựng nó suốt phần đời còn lại", cô nói.

Xem thêm: Danh hài hối hận vì nâng ngực, lên kế hoạch tìm lại vẻ đẹp xưa

Bảo Linh (Theo Mirror)