Toạ đàm của CLB nữ doanh nhân: Cơ hội xuyên thử thách

CTV
Tại chương trình gặp gỡ hè 2022 của CLB nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu được tổ chức tại Phú Yên, bên cạnh việc giao lưu, học hỏi, các nữ doanh nhân còn tham gia đấu giá gây quỹ từ thiện và thu về số tiền đóng góp là 375 triệu đồng.

Vai trò của nữ doanh nhân trong nền kinh tế - xã hội đang ngày càng được khẳng định và lan tỏa. Các doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ đã đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam và an sinh xã hội chủ động hỗ trợ nâng cao năng lực cho các CLB doanh nhân nữ nhằm xây dựng đội ngũ doanh nhân nữ lớn mạnh, phù hợp với bối cảnh phát triển mới của đất nước.

Ban chấp hành CLB Nữ doanh nhân Thượng đỉnh toàn cầu

CLB nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu cho đến nay đã trở thành một mái nhà chung cho chị em doanh nhân thành đạt, có ảnh hưởng trong xã hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong điều hành, quản lý, sản xuất kinh doanh, xúc tiến giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, giúp nhau cùng phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà.

Dấu ấn đặc biệt làm nên bản sắc của CLB nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu trong suốt gần 10 năm qua là những đóng góp hiệu quả vào việc xây dựng các chính sách pháp luật, đặc biệt trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế xã hội, những hoạt động cốt lõi trong các công tác từ thiện không ngừng nghỉ.

Nữ doanh nhân đại diện những doanh nghiệp lớn từ Bắc vào Nam

Trong chương trình gặp gỡ hè 2022, bà Nguyễn Thị Bảo Hiền – Chủ tịch CLB nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu phát biểu: “CLB nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu không chỉ là nơi chứng tỏ bản lĩnh của những người phụ nữ giỏi về điều hành và quản lý kinh tế mà còn là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, đóng góp vào quỹ mua vắc xin để phòng chống Covid-19 do chính phủ phát động, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.

Các thành viên trong CLB luôn được kết nối với nhau rất khăng khít để cùng thống nhất, phối hợp với nhau trong quá trình hoạt động. CLB kết nạp thêm các hội viên mới trên cả nước, triển khai đa dạng các hoạt động mở rộng quan hệ hợp tác, đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiện nguyện, nghĩa tình”.

Doanh nhân Ninh Thị Ty cho biết, bên cạnh dệt may, bất động sản, Tập đoàn Hồ Gươm đang đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao với những giống bơ, vải không hạt dường như "độc quyền" từ Isreal. Chị cũng có những chia sẻ những cơ hội xuyên thử thách trong bối cảnh thế giới đầy biến động về chuỗi cung ứng lương thực.

Doanh nhân Bích Hợp rất tâm huyết với mảnh đất Phú Yên với những dự án nhà xã hội đầy tính thiết thực và nhân văn cho chốn an cư của người dân thu nhập thấp. Chị cũng chia sẻ cho các chị em những cơ hội xuyên thử thách trong lĩnh vực này trong công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội của chính phủ mới đầy tâm huyết.

Doanh nhân Bích Huệ, người tiên phong làm đẹp vùng đất Đà Lạt với thương hiệu dẫn đầu khu du lịch Hầm rượu vang Vĩnh Tiến và dòng sản phẩm trà thảo dược atiso, nấm đông trùng hạ thảo Vĩnh Tiến nổi tiếng trong và ngoài nước. Chị Bích Huệ vừa được trao tặng huân chương lao động hạng 3 rất danh dự và xứng đáng cho nữ doanh nhân sáng tạo, tâm huyết làm đẹp những vùng đất quê hương. Chị cũng đã chia sẻ cho các chị em những cơ hội xuyên thử thách trong lĩnh vực này trong bối cảnh Việt Nam và thế giới phục hồi du lịch sau Covid-19.

Doanh nhân Nguyễn Thị Điền, người sáng lập và Giám đốc công ty may – thêu giày An Phước tiên phong đầu tư mua thương hiệu cao cấp của nước ngoài Pierre Cardin. Bà đã chia sẻ hành trình thoát khỏi cái bóng lớn gia công để xây dựng thương hiệu cho riêng mình có những cơ hội xuyên thử thách trong kinh doanh.

Bà Đoàn Bạch Phụng trao bộ trang sức ngọc trai Hoàng Gia cho người đấu giá thành công

Tại chương trình, các nữ doanh nhân đã tham gia đấu giá gây quỹ từ thiện từ các vật phẩm như khăn lụa Tứ Linh bản giới hạn của thương hiệu Desilk do Chủ tịch CLB Nguyễn Thị Bảo Hiền đóng góp, bộ mỹ phẩm cao cấp Beauty Medi Thanh Hằng do doanh nhân Đặng Thanh Hằng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Trường Giang đóng góp, tranh hoa hồng do hoạ sĩ Lê Tư đóng góp, 2 tác phẩm trang sức ngọc trai mang tên “Suối nguồn” và “ Phượng hoàng Việt” do doanh nhân Đoàn Bạch Phụng - Tổng Giám đốc ngọc trai Hoàng Gia đóng góp.

Bộ trang sức đấu giá gây quỹ từ thiện của ngọc trai Hoàng Gia

Tổng số tiền đấu giá gây quỹ từ thiện cho 5 vật phẩm thu về được 375 triệu đồng. CLB sau đó trích tặng lại cho quỹ từ thiện tỉnh Phú Yên 70 triệu đồng.