Tòa tối cao Pennsylvania bác đơn kiện của phe ông Trump

Tòa tối cao Pennsylvania đã bác đơn kiện của Hạ nghị sĩ Mike Kelly và các đảng viên Cộng hòa khác trong nỗ lực hủy tính hợp pháp phiếu bầu ở bang này.

Kiểm phiếu bầu tại bang Pennsylvania. Ảnh: Reuters

CNN trích ý kiến từ Tòa tối cao Pennsylvania tối 28/11 (giờ Mỹ) cho biết: “Thật quá đáng khi phía nguyên đơn không hành động một cách thận trọng trong việc yêu cầu giải trình ngay lập tức”.

Được biết, trước đó, một thẩm phán liên bang ở Pennsylvania cũng đã giáng ‘đòn chí mạng’ vào nỗ lực của ủy ban tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump khi bác bỏ đơn kiện yêu cầu hủy tính hợp pháp của hàng triệu phiếu bầu tại bang này.

CNN nhận định, việc Tòa tối cao Pennsylvania bác đơn kiện trên càng gia tăng số vụ xử thua cho đảng Cộng hòa và những người ủng hộ ông Trump, khi những người này cố gắng ‘tấn công’ vào hệ thống bỏ phiếu sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

Chiến dịch của Trump đã khởi kiện tại nhiều bang với cáo buộc gian lận bầu cử, song phần lớn bị bác bỏ. Cơ quan Dịch vụ công Mỹ (GSA) hôm 23/11 thông báo khởi động quá trình chuyển giao quyền lực. Trump sau đó cho biết đã ủy quyền cho Giám đốc GSA Emily Murphy ký lệnh chuyển giao.