Toàn bộ thành viên HĐQT Bamboo Airways xin từ nhiệm

Toàn bộ Thành viên HĐQT Bamboo Airways đã nộp đơn xin từ nhiệm gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân.

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways; BAV) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 diễn ra vào ngày 21/6 sắp tới.

Một nội dung đáng chú ý là toàn bộ Thành viên HĐQT công ty đã nộp đơn xin từ nhiệm gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân.

Để đảm bảo HĐQT hoạt động liên tục, tại đại hội sắp tới Bamboo Airways sẽ trình cổ đông thông qua miễn nhiệm chính thức 5 thành viên này. Đồng thời, công ty sẽ bầu HĐQT mới, nhiệm kỳ 2023-2028 với 7 thành viên.

Hồ sơ doanh nghiệp - Toàn bộ thành viên HĐQT Bamboo Airways xin từ nhiệm

5 Thành viên HĐQT Bamboo Airways nộp đơn xin từ nhiệm.

Về các thành viên HĐQT từ nhiệm, ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways từ tháng 8/2022. Ông là lãnh đạo đã gắn bó với Bamboo Airways từ ngày đầu thành lập, cũng là Phó tổng giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways từ năm 2018.

Ông Lê Thái Sâm là Thành viên HĐQT tại Bamboo Airways và FLC. Đồng thời, ông cũng nhận được nhiều sự chú ý khi cho hãng bay này vay tín chấp hơn 7.700 tỷ đồng.

Hồi đầu tháng 5 vừa qua, FLC đã công bố nghị quyết chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần Bamboo Airways (BAV), tương đương 21,7% vốn điều lệ sang cho ông Sâm, đổi lại là hai bên sẽ thanh lý toàn bộ nghĩa vụ nợ.

Trước khi được FLC chuyển nhượng cổ phần, ông Sâm nắm 231,7 triệu cổ phần BAV, tương đương 12,53% vốn điều lệ của hãng. Như vậy, dự kiến ông Sâm có thể sở hữu hơn 34% vốn Bamboo Airways.

Trong khi đó, ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn đảm nhiện vị trí Phó Chủ tịch HĐQT hãng hàng không này. Trong đó, ông Nguyên là anh vợ của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Hiện tại, ông Nguyên là Chủ tịch HĐQT FLC. Ông Đoàn tham gia vào HĐQT Bamboo Airways tháng 8/2022 và cũng giữ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực.

Ông Nguyễn Mạnh Quân từng làm CEO Bamboo Airways từ tháng 7/2022 nhưng đã xin từ nhiệm vai trò này vào cuối tháng 5.

Theo đó, ông Nguyễn Minh Hải đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Bamboo Airways thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân.

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sẽ miễn nhiệm 3 thành viên Ban kiểm soát là ông Trần Anh Tuấn, Phạm Văn Phùng và Nguyễn Đăng Khoa. Công ty sẽ bầu 3 thành viên để thay thế cho ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028.

Hiện tại, Bamboo Airways vẫn chưa công bố danh sách ứng viên bầu cử HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới.