Tội ác trong cánh rừng Cóc Cái (kỳ 1): Thi thể cô gái trẻ bên hõm suối

Không thấy con gái về nhà dù trời đã tối muộn, bà Thoa đã hô hoán gia đình, làng bản cùng đi tìm nhưng phải đến 2 ngày sau, chị Vang mới được phát hiện trong tình trạng đã tắt thở, thi thể bị vùi lấp bên hõm suối.

Cô gái trẻ đột ngột mất tích

Vốn xinh đẹp, chăm chỉ, tháo vát , chị Vi Thị Vang (SN 1984, trú thôn Cái Cặn I, xã Hộ Đáp, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) được bà con dân làng vô cùng yêu quý. Nhiều chàng trai vẫn luôn mong ước lấy được chị Vang làm vợ. Tuy nhiên, biết gia đình mình còn khó khăn nên chị vẫn chưa nghĩ đến chuyện chồng con để phụ giúp gia đình

Ngoài công việc đồng áng, chăm lo cho gia đình, vào những ngày nông nhàn, chị Vang đều đặn dắt theo con dao quắm, tiến về cánh rừng Cóc Cái cách nhà khoảng 3 km để chặt củi để mang về đun nấu, đồng thời bán lấy ít tiền chi tiêu.

Sáng sớm 28/12/2009, chị Vang như thường lệ tỉnh giấc và vào bếp chuẩn bị cơm nước buổi sáng. Tất bật tay chân một lúc, chị Vang  mới chào mẹ là bà Vi Thị Thoa (SN 1947) để vào rừng chặt củi. Thế nhưng, bà Thoa chẳng thể ngờ đó là lần cuối bà có thể nghe thấy tiếng nói cười của người con gái chăm ngoan, hiếu thảo.

bai tet toi ac da man trong canh rung coc cai thi the co gai tre ben hom suoi ky 1

Thi thể cô gái trẻ được phát hiện trong rừng sâu.

Quá 12h trưa, bà Thoa vẫn chờ con gái về nhà trước mâm cơm đã nguội lạnh vì chị Vang vẫn chưa trở về nhà. Bà Thoa cho biết, chị Vang rất thương mẹ, dù bận rộn đến đâu, chị cũng cố gắng thu xếp về chuẩn bị cơm nước cho mẹ, dặn dò mẹ rồi buổi chiều mới tiếp tục đi làm tiếp.

Càng chờ đợi, bà Thoa càng cảm thấy lo lắng, dường như có điều chẳng lành đã xảy đến với con gái bởi lẽ, cánh rừng Cóc Cái dù nhiều sản vật nhưng cũng nổi tiếng là có nhiều rắn độc. Ngộ nhỡ chị Vang bị rắn độc cắn, chẳng thể về được nhà hay đường rừng hiểm trở, lỡ trượt chân ngã thì sao? Linh cảm của một người mẹ đã thúc giục bà Thoa bỏ cả mâm cơm, chạy đi hô hoán người thân và làng xóm đi tìm cô con gái.

Lo lắng cô gái trẻ có chuyện hẳng lành, mọi người trong thôn chia nhau đi tìm. Từng tốp người được chia thành nhiều hướng khác nhau, ai cũng nóng ruột mong sao chị Vang được bình yên trở về.

Vệt máu giữa rừng già

Đi theo linh tính của người mẹ, bà Thoa tiến về phía sâu trong khu rừng. Sau ít giờ tìm kiếm, nhóm người phát hiện con dao quắm của chị Vang bị vứt trên nền đất, gần đó là đôi dép và chiếc cặp tóc của con gái. Chân tay bà Thoa bủn rủn khi phát hiện thêm vệt máu vương vãi gần nơi tìm thấy đồ vật của chị Vang.

Kìm nén sự lo lắng, bà Thoa cùng nhóm người tiếp tục tỏa ra xung quanh để tìm kiếm nhưng vẫn không phát hiện thêm dấu vết nào của cô gái trẻ. Nhiều giờ tìm kiếm nhưng vẫn không công mà về, bà Thoa quyết định chạy trở về trung tâm xã để trình báo đến chính quyền và Công an xã Hộ Đáp để nhờ sự trợ giúp.

Trời bắt đầu nhá nhém tối, nhưng những manh mối trong việc tìm chị Vang vẫn là con số 0 tròng trĩnh. Gần 1 ngày trôi qua, mà chị Vang vẫn “bặt vô âm tín”. Nhận định sự nghiêm trọng của sự việc, Công an huyện Lục Ngạn xác định nạn nhân đã mất tích và báo cáo sự việc đến Công an tỉnh Bắc Giang. Lực lượng tìm kiếm tiếp tục được tăng cường thêm quân số.

toi ac

Cô gái trẻ bị sát hại trong rừng sâu. (Ảnh minh họa)

Đến khoảng 8h30 sáng 30/12/2009, một trong các nhóm tìm kiếm đã phát hiện chị Vang đã tử vong. Thi thể cô gái trẻ bị vùi sâu trong đống đất đá và lá cây trong một khe suối trong cánh rừng Cóc Cái. Thời điểm được phát hiện, thi thể chị Vang có nhiều vết thương, quần áo xộc xệch cho thấy có khả năng bị xâm hại, ngoài ra, số trang sức bằng vàng, bạc của nạn nhân đã không cánh mà bay.

Xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng có dấu hiệu của việc hiếp dâm và cướp tài sản không có nhân chứng, Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Lục Ngạn phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) và Công an huyện Lục Ngạn vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

(Còn tiếp...)