Tổng cục Du lịch: Dịp 2/9, cả nước phục vụ 3 triệu khách du lịch

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 1-4/9/2022), cả nước đã phục vụ khoảng 3.000.000 khách du lịch nội địa, doanh thu hơn 11,600 tỷ đồng.

Chiều 7/9, Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) đã có báo cáo về tình hình phục vụ khách du lịch dịp nghỉ Lễ quốc khánh 2/9 vừa qua.

Sự kiện - Tổng cục Du lịch: Dịp 2/9, cả nước phục vụ 3 triệu khách du lịch                   Theo Tổng cục du lịch, vào dịp nghỉ lễ 2/9, khách du lịch ở Việt Nam tăng nhẹ.

Theo Tổng cục Du lịch, vì kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài hơn so với mọi năm (4 ngày), là đợt nghỉ dài ngày cuối cùng kết thúc kì nghỉ hè để bước vào năm học mới nên lượng khách đến tham quan, vui chơi tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn cả nước tăng nhẹ, không bùng nổ như các kỳ nghỉ trước.

Cũng theo thống kê của Tổng cục Du lịch, thị trường quốc tế, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã có tín hiệu khả quan: Hà Nội phục vụ hơn 22.700 lượt; TP. Hồ Chí Minh phục vụ 32.484 lượt; Đà Nẵng phục vụ 16.800 lượt… Trong đó, chủ yếu là khách mang các quốc tịch như Âu, Mỹ và Úc với thời gian lưu trú khoảng 5 đêm. Sản phẩm du lịch được du khách ưa chuộng là du thuyền trên sông, vịnh và các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển.

Ngoài các điểm đến trong nước, các tour du lịch nước ngoài đã dần sôi động trở lại sau dịch Covid-19 như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan... vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách với mức giá khá hợp lý, từ 8-10 triệu đồng/người.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch đã trở lại hoạt động sôi nổi. Bên cạnh vẫn luôn thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, các khu, điểm du lịch luôn tập trung chỉnh trang cảnh quan, trang trí các chủ đề gắn với Tết độc lập của dân tộc để thu hút du khách, nhờ đó kết quả kinh doanh rất khả quan. Cụ thể: Tại Khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng) trong 4 ngày lễ, khu du lịch đón hơn 25.000 lượt khách; khách sạn Elbisu Onsen thuộc khu du lịch đạt công suất 100%; Khu di tích lịch sử - văn hoá Phố cổ Hội An (Quảng Nam) đón trung bình 10.000 khách mỗi ngày...

Đối với các hãng hàng không cũng đã kịp thời bố trí thêm nhiều chuyến bay, tăng giờ bay đêm, hạn chế chậm hủy chuyến dịp nghỉ lễ 2/9 khiến hãng hàng không tăng đột biến. Hàng hàng không Vietnam Airlines cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn từ ngày 1- 4/9/2022, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Sự kiện - Tổng cục Du lịch: Dịp 2/9, cả nước phục vụ 3 triệu khách du lịch (Hình 2).          Sau dịch bệnh, nhiều du khách nước ngoài chọn Việt Nam làm nơi dừng chân, tham quan.

Thống kê trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 1-4/9/2022), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3.000.000 khách du lịch nội địa, trong đó có những địa phương tăng gấp 3,4 lần (Điện Biên, Quảng Ninh, Quảng Trị, Phú Yên…) Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 60-65%.

Cụ thể, ở TP. Hồ Chí Minh, địa phương này phục vụ 920.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 2.740 tỷ đồng; công suất phòng trung bình đạt trên 75%. Toàn TP.Hà Nội phục vụ 422.700 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 1.300 tỷ đồng; công suất phòng trung bình đạt 40,2%. Tỉnh Quảng Ninh đã phục vụ 258.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 600 tỷ đồng, công suất phòng trung bình đạt 56,75%.

Ở miền Trung, lượng khách cũng giữ mức ổn định so với năm 2019, tỉnh Khánh Hoà phục vụ 356.815 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt: 576,2 tỷ đồng; công suất phòng trung bình đạt 65,33%. Tỉnh Quảng Trị phục vụ 16.400 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 12 tỷ đồng, công suất phòng trung bình đạt 60%...

Theo đại diện của Tổng cục Du lịch, sự chủ động chuẩn bị và tổ chức nhiều sự kiện có quy mô lớn của các địa phương, trung tâm du lịch lớn, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực, cung cấp nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn của các doanh nghiệp đã thu hút số lượng đông đảo du khách, thúc đẩy hoạt động du lịch sôi nổi, bùng nổ. Qua đợt nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 đã cho thấy du lịch đang trên đà phục hồi và phát triển rất tích cực. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch lễ hội cuối năm và mùa đón khách inbound của thị trường.