Tổng thống Biden sẽ phát miễn phí 25 triệu khẩu trang hỗ trợ phòng dịch

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây cho biết họ chuẩn bị gửi 25 triệu khẩu trang và thực phẩm tới hỗ trợ các trung tâm y tế phòng dịch COVID-19.

Ngày 24/2, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ gửi 25 triệu chiếc khẩu trang phẩm tới các trung tâm y tế để hỗ trợ công tác phòng dịch COVID-19. Ngoài ra, ông Biden cũng sẽ phân phát các kho hàng thực phẩm tới những cộng đồng người khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Tổng thống Biden sẽ phát miễn phí 25 triệu khẩu trang hỗ trợ phòng dịch - Ảnh 1

Tổng thống Joe Biden đã luôn đề cao vai trò của khẩu trang trong việc phòng dịch COVID-19. Ảnh: NBC

Điều phối viên phản ứng với COVID-19 của Mỹ, ông Jeff Zient cho biết: "Dù khẩu trang hiện đã được bán rộng rãi với nhiều mức giá và kích thước khác nhau nhưng nhiều người Mỹ thu nhập thấp vẫn không có khả năng tiếp cận với phương pháp phòng dịch này. Đó là lý do chúng tôi đi tới biện pháp này để giúp toàn bộ người Mỹ được bảo vệ trong đại dịch".

Theo đó, bắt đầu từ tháng 3, chính quyền ông Biden sẽ bắt đầu vận chuyển khẩu trang tới hơn 1.300 trung tâm y tế cộng đồng và 60.000 kho hàng thực phẩm tới khắp nước Mỹ. Nhà Trắng ước tính khoảng 12-15 triệu người Mỹ sẽ được tiếp nhận khẩu trang trong đợt hỗ trợ lần này.

Những chiếc khẩu trang này "hoàn toàn miễn phí, chất lượng cao, có thể giặt và đảm bảo các yêu cầu phòng dịch của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC)". Tất cả những chiếc khẩu trang này được sản xuất riêng tại Mỹ và không ảnh hưởng tới nguồn cung cấp riêng dành cho đội ngũ nhân viên y tế. Theo ông Zient, toàn bộ chi phí cho công việc này lên tới 86 triệu USD.

Ông nhận định trước đây ý tưởng đeo khẩu trang phòng dịch là một "sáng kiến tuyệt vời". Nhưng khi khẩu trang đã được bày bán rộng rãi, điều mà tổng thống Mỹ hướng tới là nhóm người có hoàn cảnh khó khăn và cần nhận sự hỗ trợ để có khẩu trang.

Minh Hạnh (Theo CNN)