Tổng thống Trump gọi điện tuyên bố có bằng chứng về gian lận bầu cử

Tổng thống Trump gọi điện tới phiên điều trần của thượng viện bang Pennsylvania với các luật sư, tuyên bố có bằng chứng về gian lận bầu cử.

Hôm 25/11, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania đã mở một phiên điều trần cùng dàn luật sư của Tổng thống Donald Trump. Buổi họp được tổ chức tại khách sạn Wyndham, thành phố Gettysburg, với mục đích xem xét các cáo buộc gian lận bầu cử.

Theo dự định ban đầu, Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự phiên điều trần. Song ông đã hủy kế hoạch sau khi biết luật sư riêng Rudy Giuliani có tiếp xúc gần với một quan chức mắc COVID-19.

Đáng chú ý, Tổng thống Trump vẫn có thể tham gia từ xa bằng cách gọi điện thoại cho cố vấn pháp lý Jenna Ellis. Bà Ellis đã mở loa ngoài điện thoại và khuyếch tán giọng của ông Trump bằng chiếc micro để mọi người cùng nghe thấy.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: New York Times.

Trong cuộc gọi 10 phút, Tổng thống Trump nhắc lại những cáo buộc quen thuộc về người chết đi bầu cử, phiếu bầu không hợp lệ, đảng Dân chủ tha hóa.

"Chúng tôi phải đảo ngược cuộc bầu cử, vì không nghi ngờ gì chúng tôi có tất cả bằng chứng, chúng tôi có tất cả các bản tuyên thệ, chúng tôi có mọi thứ", Tổng thống Trump nói qua điện thoại.

"Tất cả những gì chúng tôi cần là có những thẩm phán lắng nghe nó một cách hợp lý mà không vướng bận quan điểm chính trị hay vấn đề gì khác, vì chúng tôi có mọi thứ và dù sao, bằng chứng cũng đang đổ về ngay lúc này khi chúng tôi đang nói", ông nói thêm, nhưng không nêu ra các chứng cứ mới về gian lận bầu cử.

Trump kết thúc cuộc gọi bằng cách ca ngợi Giuliani, cựu thị trưởng New York, người đang đại diện cho vụ kiện của ông ở Pennsylvania cùng đồng nghiệp Ellis.