Top 10 loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới

Nấm cục trắng, trứng cá muối Almas, thịt bò Kobe,... là những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, có loại giá lên đến 34.500 USD/kg và chỉ được tìm thấy ở những nơi không bị ô nhiễm của biển Caspian.

Nấm cục trắng hay nấm trắng Alba

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 1 Loài nấm này phải sống ký sinh vào rễ cây để phát triển.

Theo USA Today, 28g nấm cục trắng có thể có giá hơn 250 USD. Nấm cục là loại nấm ăn được mọc sâu trong lòng đất. Loài nấm này phải sống ký sinh vào rễ cây để phát triển.

Giá thành cao của sản phẩm nấm cục này là kết quả của các điều kiện đặc biệt tốt để phát triển, cũng như các phương pháp thu thập và bảo quản tối ưu để lưu giữ được hương vị và mùi thơm tinh tế của chúng.

Nguy hoa nghệ tây (Saffron)

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 2 Việc thu hoạch và chế biến nghệ tây là một quá trình đòi hỏi rất nhiều công sức.

Nghệ tây là loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới với giá vào khoảng 10-20 USD/g. Việc thu hoạch và chế biến nghệ tây là một quá trình đòi hỏi rất nhiều công sức. Nghệ tây được chiết xuất từ nhụy của hoa nghệ tây đã được phơi khô và qua sơ chế.

Iran là nơi trồng và sản xuất ra loại saffron tốt nhất. Loại gia vị này là một thành phần phổ biến trong các món ăn ở Tây Ban Nha, Iran, Marocco và Ấn Độ.

Trứng cá muối Almas

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 11 Một kg trứng cá tầm bạch tạng muối có giá 34.500 USD/kg.

Thực phẩm xa xỉ này chỉ có thể lấy từ một loài cá duy nhất, là cá tầm Beluga bạch tạng cái. Trứng của loại cá này rất hiếm bởi cá chỉ đẻ trứng khi chúng đã sống khoảng 100 năm, do đó chúng có giá rất đắt. Một kg trứng cá tầm bạch tạng muối có giá 34.500 USD/kg.

Thịt đùi lợn muối Jamón Ibérico hay Iberico

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 4 Sau khi chế biến, thịt được ướp muối, sấy khô và ủ trong ba năm.

Jamón Ibérico, được sản xuất tại Tây Ban Nha, là loại giăm bông đắt nhất thế giới. Ở Tây Ban Nha, lợn Iberia được nuôi hoàn toàn bằng trứng cá và những khu vực rộng lớn được dành riêng để chăn thả chúng.

Sau khi chế biến, thịt được ướp muối, sấy khô và ủ trong ba năm. Do thời gian tuyển chọn kéo dài, một đùi lợn muối Iberico (khoảng 5,8-7,7 kg) có giá từ 500 USD đến 4.500 USD. Thịt Iberico có hương vị hạt dẻ với hương thơm của quả sồi, thảo mộc. Loại thịt này thường được thái dạng lát mỏng

Cà phê chồn Kopi luwak

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 5 Cà phê này được sản xuất ở Indonesia, Philippines và ở miền nam Ấn Độ. 

Cà phê này được sản xuất ở Indonesia, Philippines và ở miền nam Ấn Độ. Kopi luwak là loại cà phê đắt nhất thế giới. Chi phí của nó dao động trong khoảng từ 250 đến 1.200 USD/kg.

Mật ong Elvish

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 6 Elvish được sản xuất tự nhiên thông qua những con ong thu thập phấn hoa từ hoa dại.

Có nguồn gốc từ một hang động sâu 1.800 m ở thành phố Artvin của Thổ Nhĩ Kỳ. Loại mật ong này không liên quan đến bất kỳ người nuôi ong nào, thay vào đó, Elvish được sản xuất tự nhiên thông qua những con ong thu thập phấn hoa từ hoa dại trong khu rừng xung quanh. Hương vị độc đáo, khó thu hoạch khiến mật ong được bán với giá 5.330 USD/kg.

Xem thêm: Lười nấu ăn thì sao không thử làm món bún gạo lứt trộn vừa nhanh lại còn ngon miệng

Thịt bò Kobe

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 7 Đây là một trong những món ngon nhất và đắt nhất trên thế giới.

Thịt bò Kobe loại thịt bò đặc biệt đến từ bò Wagyu (tên gọi chung của bốn giống bò thịt đặc sản Nhật Bản). Đây là một trong những món ngon nhất và đắt nhất trên thế giới. Thịt có mùi thơm và hương vị ngon tuyệt vời. Tại Nhật Bản, những con bò đực Wagyu thuần chủng chuyên sử dụng để sản xuất thịt được mát xa, uống bia và nghe nhạc cổ điển. Chi phí cho 1 kg loại thịt này có thể lên tới 450 USD.

Vàng lá

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 8 Các miếng vàng ăn được không có vị và chứa một lượng nhỏ bạc tự nhiên.

Vàng lá thường được xếp lớp trên bánh ngọt để trang trí và hoàn toàn có thể ăn được, miễn là chúng có độ dày 22-24 karat. Các miếng vàng ăn được không có vị và chứa một lượng nhỏ bạc tự nhiên. Mức giá cho 0,5 kg khoảng từ 169 USD đến hơn 15.000 USD.

Cá ngừ vây xanh

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 9 Cá ngừ vây xanh là một thành phần chủ yếu trong món sushi và sashimi ở Nhật Bản.

Cá ngừ vây xanh là một thành phần chủ yếu trong món sushi và sashimi ở Nhật Bản với hương vị bơ, đậm đà và kết cấu mềm. Do sự phổ biến của nó trên toàn thế giới, việc đánh bắt quá mức ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương đã khiến cá ngừ vây xanh hiện là loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo Bloomberg, hồi tháng 1, tại chợ cá Toyosu (Tokyo, Nhật Bản) một con cá ngừ vây xanh nặng 212 kg được bán đấu giá với số tiền là 275.000 USD.

Vua hàu vịnh Coffin (Australia)

top 10 loai thuc pham dat do nhat the gioi 10  Đây được coi là loài hàu lớn nhất thế giới. 

Vua hàu vịnh Coffin đắt do loài này mất gần 7 năm để trưởng thành hoàn toàn. Đây được coi là loài hàu lớn nhất thế giới với chiều dài 18cm và cân nặng gần 1 kilogam. Vua hàu vịnh Coffin ăn kèm với chanh thái lát, mang lại hương vị độc đáo và ngon miệng. Theo USA Today, một bao hàu trị giá 70 USD.

Như Quỳnh (T/h)